svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยิงถล่มก๊วนลูกนายกดังอ่างทอง ดับ 1 สาหัส 4

01 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดุรับปีใหม่ ยิงถล่มก๊วนลูกนายกดังอ่างทองดับ 1 สาหัส 4 รถพรุนทั้งคัน ตร.ตามรวบมือปืนทันควัน อ้างกลุ่มผู้บาดเจ็บจะทำร้ายหลาน ด้านญาติผู้บาดเจ็บ วอนตำรวจขยายผล เชื่อไม่ได้ก่อเหตุคนเดียว

1 มกราคม 2566 เมื่อกลางดึกคืนวานนี้ (1 ม.ค) เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.แสวงหา ถูกยิงถล่มที่บริเวณริมถนนสายบ้านเพชร-วัดพวงทอง หมู่ที่ 9 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ประกอบไปด้วย

นายติไว กลุ่มไหม อายุ 26 ปีบุตรชาย นายเดชา กลุ่มไหม นายกเทศมนตรี เทศบาลเพชรเมืองทอง ถูกยิงเข้าที่ขา , นายธนเกียรติ ทิพย์ประเสริฐ หรือแมน อายุ 22 ปีถูกยิงที่แขนขวา นายอนุวัติ แกนนิรันดร์ อายุ 15 ปี ถูกยิงที่ขาด้านขวากระสุนฝังใน , นายณัฐพงษ์ คำมี หรือท๊อป อายุ 26 ปี ถูกยิงที่บั้นเอวซ้าย และนายอนุรักษ์ พลองแสง หรือเบส อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าท้ายทอย 3 นัด ทั้งหมดได้เดินทางไปรักษายังโรงพยาบาลแสวงหา ก่อนที่นายอนุรักษ์ หรือ เบส เลือดออกมากได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ยิงถล่มก๊วนลูกนายกดังอ่างทอง

หลังเกิดเหตุช่วงเช้าวันนี้(1 ม.ค.) ทางโรงพยาบาลได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสวงหา จ.อ่างทอง จึงเดินทางมาตรวจสอบสภาพรถปิคอัพโตโยต้า ไมตี้เอ๊กซ์ สีเขียว ทะเบียนอ่างทอง ซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ประตูรถด้านซ้าย 2 นัด ท้ายรถ 2 นัด และบริเวณอื่นๆรอบรถอีกนับสิบจุด เพื่อเก็บลักฐานเพิ่มเติม

พยานที่อยู่ในเหตุการณ์

จากการสอบถามสาเหตุ นายอติพงศ์ กองชุมพล หรือลุย อายุ 23 ปี หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกยิง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและเพื่อน นั่งดื่มกินกันอยู่ที่หน้าบ้านของนายติไว และได้ทราบข่าวว่า นายอนุชา คำมี หรือนิว น้องชายของเพื่อน ถูกกลุ่มวัยรุ่นบ้านหนองแขม ประมาณ 20 คน รุมทำร้าย โดยใช้ปืนตบ ซึ่งจุดดังกล่าวห่างจากจุดที่พวกตนนั่งอยู่ไม่ไกลมาก ตนและเพื่อนจำนวน 7 คน จึงขับรถไปดู โดยมีนายธนกร ทองชันลุก หรือม่อน อายุ 23 ปี เจ้าของรถขับไป

เมื่อถึงบริเวณแยกทุ่งแห้ว ได้พบกับจักรยานยนต์ ไม่ทราบรุ่น ไม่ทราบเลขทะเบียนของคู่กรณี ขับเข้ามาและตะโกนว่ากันก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิงใส่หลายสิบนัด นายม่อน จึงขับรถหนี จนไปถึงโรงพยาบาลแสวงหา พบว่ามีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 5ราย ซึ่งผู้ก่อเหตุจำได้ว่าเป็น นายวิทย์ ที่อยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว

ยิงถล่มก๊วนลูกนายกดังอ่างทอง

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ รับทราบข้อมูลผู้ก่อเหตุ ได้เข้าควบคุมตัว นายทรงวิทย์ เกตุทอง อายุ 40 ปี ขณะที่หลบอยู่ในบ้านพัก และให้นายทรงวิทย์ พาไปค้นหาอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งซุกไว้ในป่าหญ้าข้างบ้าน ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.แสวงหา

นายทรงวิทย์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนยิงกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจริง เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวทำร้ายร่างกายหลานชายของตน และยังขับรถตามมาจะทำร้ายอีก จึงใช้อาวุธปืนยิงก่อนที่จะหลบเข้าไปในบ้านและเตรียมที่จะเข้ามอบตัวแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมตัวก่อน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสวงหา ได้นำตัวนายทรงวิทย์ ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อขยายผลถึงผู้ที่ร่วมก่อเหตุ 

ขณะที่ญาติของผู้บาดเจ็บ ไม่เชื่อว่า นายทรงวิทย์ จะก่อเหตุคนเดียวได้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวนขยายผล ว่ามีใครร่วมในการก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

จีระนันท์ กลิ่นสุคนธ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อ่างทอง รายงาน

ยิงถล่มก๊วนลูกนายกดังอ่างทอง

ยิงถล่มลูกนายกดังอ่างทอง

logoline