svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เพื่อนทหารเล่านาที "หมอแชมป์" สละชูชีพให้ รอดแล้วยังกลับไปช่วยคนอื่น (คลิป)

29 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อนทหารเล่านาที "หมอแชมป์" สละเสื้อชูชีพให้ พาว่ายน้ำรอความช่วยเหลือ กระทั่งถูกช่วยขึ้นเรือกระบุรีแล้ว ยังออกไปตามหาคนอื่น กระทั่งตนเองเสียชีวิต ด้านแม่หมอแชมป์เผย รู้สึกเสียใจมาก แต่ก็ภูมิใจที่ลูกได้ช่วยเหลือเพื่อน ๆ

ความคืบหน้ากรณีพบร่าง "หมอแชมป์" พันจ่าเอก คุณากร จริยศ เมื่อวานนี้ (28 ธันวาคม 2565) บริเวณเกาะง่ามใหญ่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร โดยยืนยันจาก ผลการพิสูจน์จากทันตกรรม รอยสักบริเวณด้านหลัง และเสื้อที่มีตัวอักษร M.A.L.S ต่อมาครอบครัว รวมไปถึงเพื่อน ๆ ที่หวังให้มีปาฏิหาริย์ ได้ออกมาโพสต์อาลัยการจากไปของ หมอแชมป์ ฮีโร่เรือหลวงสุโขทัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


29 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยัง ต.กะเฉด อ.เมือง จ.ระยอง สถานที่เตรียมจัดงานไว้อาลัยให้กับ ฮีโร่ หมอแชมป์ เมื่อไปถึง พบญาติ ๆ ได้เตรียมตั้งเต็นท์ จัดวางเก้าอี้ รอรับแขกที่จะเข้ามาร่วมพิธีไว้อาลัยแก่ หมอแชมป์

นางเอื้อมพร จริยศ อายุ 69 ปี แม่ของหมอแชมป์ ให้ข้อมูลทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจมาก ที่ลูกชายจากไป แต่ในความเสียใจก็รู้สึกภาคภูมิใจ ที่ลูกได้เสียสละเสื้อชูชีพช่วยเพื่อนทหารรอดจนตัวเองต้องจมน้ำดับ ปกติหมอแชมป์เป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น เวลาเพื่อน ๆ หรือคนรู้จักมาขอความช่วยเหลืออะไรเขาไม่เคยปฏิเสธ หลังจากนี้จะเคลื่อนร่างของหมอแชมป์ มาทำพิธีไว้อาลัยจากกองทัพเรือ ฐานทัพสัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเสร็จพิธี ถึงจะเคลื่อนร่างมายังบ้านเกิดที่ จ.ระยอง

เพื่อนทหารเล่านาที \"หมอแชมป์\" สละชูชีพให้ รอดแล้วยังกลับไปช่วยคนอื่น (คลิป) เพื่อนทหารเล่านาที \"หมอแชมป์\" สละชูชีพให้ รอดแล้วยังกลับไปช่วยคนอื่น (คลิป)

เพื่อนทหารเล่านาที "หมอแชมป์" ช่วยชีวิต

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุมีทหารนายหนึ่งที่รอดชีวิตออกมาเปิดผยข้อมูลว่า หลังจากที่ลงน้ำไปแล้ว คนที่จับมือตนเองไปรวมกลุ่ม คือ หมอแชมป์ ที่รอดชีวิตเพราะได้รับเสื้อชูชีพจากหมอแชมป์ จากนั้นก็ลอยคอไปตามทิศทางที่หมอแชมป์บอก จนเจอเรือกระบุรี และได้รับการช่วยเหลือขึ้นไปบนเรือ ต่อมาหมอแชมป์ ได้ถอดชูชีพ เข็มขัด กระเป๋าเอกสาร และบอกว่าจะไปช่วยคนที่เหลือต่อ ยืนยันว่า หมอแชมป์ขึ้นมาบนเรือแล้ว กระทั่งมีการออกตามหา และเจอร่างหมอแชมป์ บริเวณเกาะง่ามใหญ่ เมื่อวานนี้ (28 ธันวาคม 2565)

ฟังคลิปเสียง

เปิดประวัติ "หมอแชมป์" ฮีโร่ผู้สละชีวิต

สำหรับประวัติหมอแชมป์ หรือ พันจ่าเอก คุณากร จริยศ อายุ 35 ปี รับราชการ ทหารเรือ มา 15 ปี เคยประจำการเป็นแพทย์ทหารบนเรือหลายลำ ลำสุดท้ายคือ เรือหลวงสุโขทัย มีคุณพ่อเป็นอดีต นายทหารเรือ ชื่อ นาวาตรีอาวุธ จริยศ ปัจจุบันคุณพ่ออายุ 71 ปี มีคุณแม่ชื่อ นางเอื้อมพร จริยศ ปัจจุบันอายุ 69 ปี

"หมอแชมป์" พันจ่าเอก คุณากร จริยศ
 


ข่าว : ธานนท์ ตรีพลอักษร จ.ระยอง

logoline