svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยืนยัน 1 ใน 3 ร่างที่พบวันนี้เป็น "หมอแชมป์" อัตลักษณ์ชัดรอยสัก - ผลทันตกรรม

28 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือยืนยัน 1 ใน 3 ร่างที่พบวันนี้เป็น "หมอแชมป์" อัตลักษณ์ชัด รอยสัก - ผลทันตกรรม พร้อมเผยเปิดไทม์ไลน์ ปฏิบัติการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" วันที่ 10 เหลือค้นหาอีก 5 กำลังพล

28 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 18.30 น. พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยผลปฏิบัติการค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่ยังสูญหาย เป็นวันที่ 10 โดยการปฏิบัติการตลอดทั้งวัน เน้นการค้นหาไปตามในพื้นที่ ตามแนวชายฝั่ง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมือง จ.ชุมพร และ อ.หลังสวน จ.ชุมพร และเน้นการค้นหาตามเกาะต่าง ๆ ซึ่งการค้นหาตลอดทั้งวัน ทำให้พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1

 

พลเรือโทพิชัย กล่าวว่า สำหรับปฏิบัติการค้นหากำลังพล เมื่อเวลา 08.30 น. ชุดคนเดินเท้าค้นหา พบร่างผู้เสียชีวิตที่ชายฝั่งเกาะเสม็ด อ.เมือง จ.ชุมพร 1 ร่าง โดยการแต่งกาย ใส่ชุดหมี ซึ่งบ่งชี้ว่า เป็นกำลังพลของกองทัพเรือ และที่ข้อมือข้างซ้ายสวมนาฬิกาสีดำ ซึ่งมีเรือของกรมประมง 619 ไปดำเนินการเก็บร่าง

ต่อมาประมาณ 10.00 น. ก็พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย บริเวณเกาะง่ามใหญ่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งร่างนี้พบว่า มีรอยสักบริเวณด้านหลัง และสวมเสื้อที่มีตัวอักษร M.A.L.S  โดยร่างทั้ง 2 รายที่พบ ได้นำส่งไปพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลที่ มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน

และเวลา 12.52 น. "เรือหลวงตากสิน" ได้เข้าเก็บร่างผู้เสียชีวิต บริเวณเกาะง่ามใหญ่ อ.เมือง จ.ชุมพร เช่นกัน และร่างที่ 4 ในช่วงประมาณ 18.00 น. ซึ่งจากการตรวจสอบของเรือหลวงกระบุรี พบเป็นเพียงทุ่นไฟ

เบื้องต้นสามารถยืนยันเอกลักษณ์บุคคลได้แล้ว 1 ราย จาก 3 รายที่อยู่ที่มูลนิธิ คือ "พลทหาร ชลัส อ้อยทอง" ตำแหน่งพลแตร ประจำเรือหลวงสุโขทัย 
ยืนยัน 1 ใน 3 ร่างที่พบวันนี้เป็น \"หมอแชมป์\" อัตลักษณ์ชัดรอยสัก - ผลทันตกรรม
ร่างกำลังพลที่พบที่คาดว่า เป็นร่างของหมอแชมป์
"พลทหาร ชลัส อ้อยทอง" ตำแหน่งพลแตร ประจำเรือหลวงสุโขทัย (วงกลมสีแดง)
 

พลเรือโท พิชัย เปิดเผยว่า หลัง "เรือหลวงกระบุรี" เข้าไปตรวจสอบบริเวณ เกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่มีข้อมูลว่า พบลักษณะเหมือนร่างของผู้เสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมานั้น จากการตรวจสอบพบว่า เป็นทุ่นไฟลอยน้ำ ไม่ใช่ร่างของมนุษย์ ทำให้ขณะนี้ยังต้องเร่งค้นเพิ่มอีก 5 นาย
ทุ่นไฟที่พบที่เกาะทะลุ

ขณะเดียวกันผลการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลที่ยังรอผลจำนวน 3 นายนั้น ล่าสุดมีผลการพิสูจน์จากทันตกรรม และรอยสักบนร่างกาย ยืนยันชัดเจนเพิ่มอีก 1นาย คือ "หมอแชมป์" พ.จ.อ.คุณากร จริยศ ทีมีรอยสักบริเวณด้านหลัง และสวมเสื้อที่มีตัวอักษร M.A.L.S ซึ่งร่างนี้พบที่บริเวณเกาะง่ามใหญ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ทั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจอย่างมาก กับครอบครัวของ "หมอแชมป์" ด้วย และจะคงเหลือที่ยังต้องรอการยืนยันเอกลักษณ์บุคคลอีก 2 นาย 

โดยสรุปตัวเลขจากกำลังพลบน "เรือหลวงสุโขทัย" ทั้งหมด 105 นาย รอดชีวิต 76นาย เสียชีวิต 24 นาย ยืนยันเอกลักษณ์บุคคลแล้ว 22 นาย และรอยืนยันอีก 2 นาย ส่วนผู้สูญหายต้องเร่งค้นหาอีก 5 นาย
"หมอแชมป์" พ.จ.อ.คุณากร จริย

ขณะที่ ร่างผู้เสียชีวิตที่ยืนยันอัตลักษณ์บุคคลไปก่อนหน้านี้ 10 นาย วันนี้เมื่อเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนร่างออกจากมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน ไปยังกองบิน 5 และนำร่างขึ้นเครื่องบิน C130 กลับไปยังฌาปณสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ประกอบด้วย

1.จ่าเอก บุญเลิศ ทองทิพย์  สังกัด ร.ล.สุโขทัย
2.จ่าเอกชูชัย เชิดชิด  สังกัด ร.ล.สุโขทัย
3.จ่าโท ธวัชชัย สาพิราช สังกัด นย.
4.จ่าโท สหรัฐ อีสา สังกัด ร.ล.สุโขทัย
5.จ่าตรี สถาพร สมเหนือ  สังกัด ร.ล.สุโขทัย
6.จ่าตรี นพณัฐ คำวงค์ สังกัด ร.ล.สุโขทัย
7.จ่าตรี ศุภกิจ ทิวาลัย  สังกัด ร.ล.สุโขทัย
8.จ่าตรี สิริธิติ งามทอง สังกัด ร.ล.สุโขทัย
9.พลทหาร ปรีชา รักษาภักดี สังกัด ร.ล.สุโขทัย  
10.พลทหาร จำลอง แสนแก สังกัด นย.

ยืนยัน 1 ใน 3 ร่างที่พบวันนี้เป็น \"หมอแชมป์\" อัตลักษณ์ชัดรอยสัก - ผลทันตกรรม

โดยก่อนนำร่างกำลังพลขึ้นเครื่อง ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับหนึ่งในแม่ของกำลังพลที่เสียชีวิต คือนางประคอง แสนแก แม่ของ พลทหาร จำลอง แสนแก กำลังพลของนาวิกโยธิน ซึ่งแม่กอดรูปพลทหารจำลองไว้แน่น พร้อมบอกว่า ได้มารอลูกตั้งแต่วันแรก ๆ และวันนี้ก็ภูมิใจ ที่ลูกได้รับใช้ชาติจนวินาทีสุดท้าย ส่วนพ่อของ จ.ต.สิริธิติ งามทอง วันนี้ก็กอดรูปของลูกและร้องไห้ตลอดเช่นกัน

ขณะเดียวกันที่ศูนย์ประสานความช่วยเหลือ บริเวณท่าเรือประจวบ ยังมีครอบครัวของกำลังพลที่สูญหาย อย่างครอบครัวของ จ.ต.โสภณ วงษ์สนิท ช่างกลประจำเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งครอบครัวเดินทางมาจากกาญจนบุรี และก็มารอตั้งแต่วันแรก โดยนางวรรณา วงษ์สนิท แม่ของ จ.ต.โสภณ ก็ยังมาเฝ้ารอลูกที่ศูนย์ตั้งแต่เช้า และรอจนถึงค่ำ พร้อมระบว่า ยังมีความหวังอยู่เสมอ พร้อมยอมรับว่า กังวลบ้างว่ากองทัพเรือจะไม่หา จ.ต.โสภณ แต่ทางกองทัพเรือยืนยันกับแม่ว่า จะหาจนกว่าจะพบ
ยืนยัน 1 ใน 3 ร่างที่พบวันนี้เป็น \"หมอแชมป์\" อัตลักษณ์ชัดรอยสัก - ผลทันตกรรม
ยืนยัน 1 ใน 3 ร่างที่พบวันนี้เป็น \"หมอแชมป์\" อัตลักษณ์ชัดรอยสัก - ผลทันตกรรม
 

logoline