svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มส่งพัสดุ แฉหมดเปลือก วิธีดูพัสดุปลอม (มีคลิป)

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มส่งพัสดุ แฉหมดเปลือก วิธีดูพัสดุปลอม หลังคนรับสงสัยจึงถาม แถมยังเป็นห่วงหนุ่มดังกล่าวว่า จะตกงานไหมคราวนี้

25 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่มส่งพัสดุบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทนไม่ไหว ออกมาแฉวิธีดูพัสดุปลอม ที่ถูกส่งจากมิจฉาชีพ บอกละเอียดยิบ ดูยังไง สังเกตตรงไหน ว่าเป็นพัสดุที่เราไม่ได้สั่ง แล้วสวมรอยส่งมาเก็บเงิน งานนี้เล่นเอา หวั่นใจไปตามๆกัน หลังจากนี้ไปหนุ่มส่งพัสดุรายนี้ จะตกงานไหมที่ออกมาแฉเพื่อสังคม

สืบเนื่องจากมีชาวบ้านรายหนึ่ง พักอาศัยอยู่ใน พื้นที่ ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง เปิดเผยว่า ได้สั่งสินค้าจาก เพจร้านค้าออนไลน์ เพจหนึ่ง หลังจากสั่งไป ปรากฏว่าถูกมิจฉาชีพตีเนียน ส่งพัสดุของปลอมมาให้ โดยส่งมาในห้วงเวลาใกล้เคียงกับ พัสดุของจริงจะมาถึง พอพัสดุมาถึง เกิดความเอะใจ เพราะ สิ่งที่สั่งไปนั้น เป็นกางเกงยีนส์ 2 ตัว แต่ของที่ส่งมา มันเป็นซองสี่เหลี่ยม ซึ่งดูจากน้ำหนักและขนาดของที่ส่งมา ไม่ใช่กางเกงยีนส์แน่นอน

แฉวิธีดูพัสดุปลอม

จึงได้สอบถามคนส่งพัสดุว่า เราควรจะสังเกตพัสดุอย่างไร เพื่อแยกว่า พัสดุอันไหนของจริง อันไหนส่งจากมิจฉาชีพ  หนุ่มส่งพัสดุ จึงเปิดใจ แฉหมดเปลือก

โดยอย่างแรกให้สังเกต  ชื่อ-ที่อยู่ ของผู้ส่ง ถ้าเป็นของมิจฉาชีพ จะลงรายละเอียด ชื่อที่อยู่ ผู้ส่งไม่ชัดเจน จะใส่มาแค่ ชื่อร้าน เบอร์โทร  บ้านเลขที่ไม่มี ข้อมูลที่อยู่ไม่ใส่มา แม้กระทั่งเบอร์โทรก็ใส่เบอร์ผิดมา สังเกตจะติดต่อไม่ได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบถ้าเจอพัสดุในลักษณะนี้มั่นใจได้เลยว่า พัสดุปลอมแน่นอน

แฉวิธีดูพัสดุปลอม

แต่ถ้าพัสดุถูกส่งจากร้านที่มีมาตรฐาน ที่เขาไม่โกงลูกค้า เขาจะใส่ข้อมูล ชื่อผู้ส่ง ที่อยู่ มาครบถ้วน รวมถึงเบอร์ที่สามารถติดต่อได้  เพื่อให้ลูกค้าติดต่อกลับได้หากสินค้ามีปัญหา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ ผู้ที่แจ้งเรื่องราวเข้ามา ได้ไปพบกับ นายวิสูตร (สงวนนามสกุล) ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า  หนุ่มส่งพัสดุสอนวิธีดูพัสดุปลอมที่ถูกส่งจากมิจฉาชีพ โดยตนเองได้สั่งกางเกงยีนส์ไป 2 ตัว พอของมาส่ง ดูจากของที่ส่งมามันไม่ใช่ เราเลยถามคนส่งพัสดุไปตรงๆเลยว่า จะสังเกตยังไง คนส่งพัสดุเลย สอนวิธีดูและแฉหมดเปลือกเลย ซึ่งเราก็หวั่นใจอยู่ว่า หลังจากข่าวออกไป เขาจะตกงานไหมเนี่ย แต่เราก็ต้องขอบคุณเขาที่สอนวิธีดูเพราะยังมีหลายคนที่ยังไม่รู้เทคนิคนี้ ลองเอาไปใช้ดูนะครับ นายวิสูตร

แถมยังทิ้งท้ายด้วยว่า เดี๋ยวจะลองสั่ง กางเกงส์สัก 1 คันรถสิบล้อ ดูซิจะส่งไหม

ธานนท์ ตรีพลอักษร รายงานจากจ.ระยอง

วิธีสังเกตพัสดุปลอม

แฉวิธีดูพัสดุปลอม

logoline