svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มไรเดอร์ ตระเวนฉกพัสดุตามหอพัก ย่านโคกคราม

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.โคกคราม รวบ โจรคราบฟู้ดไรเดอร์ ตระเวนลักทรัพย์ตามที่พักอาศัยของประชาชน ตร.ไล่กล้องวงจรปิดตามจับได้คาร้านซ่อมจยย. เจ้าตัวรับสารภาพ วิธีก่อเหตุโดยสุ่มหยิบพัสดุที่วางไว้ตามหน้าอาคารที่่พัก เผื่อเจอมีค่า นำไปใช้ส่วนตัว ตรวจประวัติเคยถูกจับคดีลักทรัพย์ ปี 61

วันที่ 7 ตุลาคม 2565 ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม จับกุมนายวง (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ได้ที่บริเวณร้านซ่อมรถจักรยานยนต์  แขวงบางชัน เขตคลองสามวา ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2565 เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา พร้อมด้วยของกลาง ชุดเสื้อผ้ารองเท้าที่สวมใส่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-เทา หมายเลขทะเบียน 4ขช-790 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน

 

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2565 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายหญิง อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.โคกครามว่าได้สั่งซื้อสินค้าประเภทเสื้อผ้าทางออนไลน์ และทางผู้ขายได้ส่งสินค้าดังกล่าว มาให้ผู้แจ้งโดยการส่งมาทางพัสดุไปรษณีย์ และมาวางไว้หน้าอาคารธรรมลักษณ์เพลส ซอยรามอินทรา 46/1 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ ซึ่งที่ผู้เสียหายพักอาศัยอยู่ ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ก.ย.2565 เวลาประมาณ 19.00 น.ได้มีชายไทย ไม่ทราบชื่อสกุล ได้มาหยิบเอาสิ่งของของผู้แจ้ง และได้ขับรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบทะเบียน หลบหนีไป ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดหน้าอาคาร ไม่มีใครรู้จักว่าชายดังกล่าวเป็นใคร และไม่ได้พักอาศัยอยู่ในอาคาร ผู้เสียหายได้รับความเสียหาย

จับหนุ่มไรเดอร์ ตระเวนฉกพัสดุตามหอพัก ย่านโคกคราม

ต่อมา ฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดเส้นทางหลบหนีคนร้าย พบว่าคนร้ายเป็นชาย จำนวน 1 คน สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสีน้ำเงินแดง ใส่กางเกงขายาว สีดำ ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 

จับหนุ่มไรเดอร์ ตระเวนฉกพัสดุตามหอพัก ย่านโคกคราม

จากการสืบสวน พบว่าผู้ก่อเหตุคือนายวง(นามสมมติ) จึงได้สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหา พบผู้ต้องหาที่่บริเวณร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ จึงเข้าไปตรวจสอบ ก่อนจะจับกุมตัวก่อนที่จะนำตัวนายวง ไปตรวจยึดชุดที่ได้สวมใส่ในวันที่เกิดเหตุ และรถจักรยานที่ใช้ก่อเหตุ และชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ 

 

สอบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุทำอาชีพเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร สุ่มหยิบเผื่อเจอของมีค่า จะนำเก็บไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว ตรวจสอบประวัติเคยถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ปี 61 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม เบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง ส่งมอบพนักงานสอบสวนสน.โคกคราม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จับหนุ่มไรเดอร์ ตระเวนฉกพัสดุตามหอพัก ย่านโคกคราม

logoline