svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โอละพ่อ! ตำรวจจับ "ส.ท.โอ๊ค" สั่งลูกน้องจัดฉากยิงตัวเอง หวังสร้างสถานการณ์

23 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีพลิก! ตำรวจ สภ.ศรีเทพ จับกุม "ส.ท.โอ๊ค" น้องเมีย "อู๊ด เป็นต่อ" ร่วมมือกับลูกน้องสร้างสถานการณ์ถูกคนร้ายตามประกบยิง ลูกน้องซัดทอดถูกสั่งให้ทำ ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุก็เป็นของ "ส.ท.โอ๊ค"

จากกรณี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ดักยิงนายรณชัย ใยศิลป์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ หรือ ส.ท.โอ๊ค มีศักดิ์เป็น น้องเมีย "อู๊ด เป็นต่อ" บนถนนประดู่งาม-ตาคลีภิรมย์ ทางโค้งกลางไร่อ้อย บ้านตาคลีภิรมย์ ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โดย ส.ท.โอ๊ค ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงต่อสู้ จนคนร้ายเห็นท่าไม่ดี รีบวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อย ทำให้รอดตายหวุดหวิด เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


23 ธันวาคม 2565 พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ติดตามจับกุมตัว 1 ในคนร้ายที่ก่อเหตุเอาไว้ได้ พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนขนาด 11 มม. ซึ่งวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้ากองวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจสอบหาวิถีกระสุนในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบหัวกระสุนปืน พบว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกันที่ใช้ก่อเหตุ
โอละพ่อ! ตำรวจจับ "ส.ท.โอ๊ค" สั่งลูกน้องจัดฉากยิงตัวเอง หวังสร้างสถานการณ์
สุดท้ายโอละพ่อ "คดีพลิก" เมื่อคนร้ายสารภาพว่า เป็นการจัดฉากร่วมกับ ส.ท.โอ๊ค เพื่อสร้างสถานการณ์ และอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของ ส.ท.โอ๊ค นำมามอบให้กับคนร้ายที่ร่วมกันจัดฉาก ในคืนวันเกิดเหตุ จากนั้นก็ทำการจัดฉากยิงปืนใส่รถ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ลูกน้อง ส.ท.โอ๊ค

ต่อมา ศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ได้อนุมัติหมายจับ ที่ จ.165/2565 ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2565 ให้จับกุมตัวนายรณชัย ใยศิลป์ หรือ ส.ท.โอ๊ค ในข้อหา "กระทำความผิดฐาน แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ ต่อเจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ,แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา , ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ เพื่อให้พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาเชื่อว่าได้มีความผิดอาญาเกิดขึ้น ,พาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร หรือจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร ซึ่งอัตราโทษทางคดีอาญา มีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกิน 3 ปี\ โอละพ่อ! ตำรวจจับ "ส.ท.โอ๊ค" สั่งลูกน้องจัดฉากยิงตัวเอง หวังสร้างสถานการณ์

พล.ต.ต.ฐเดช กล่าวว่า จากการสืบสวนคดีดังกล่าว เป็นการสร้างสถานการณ์ขึ้นมา และก็ไปออกรายทีวีชื่อดัง ให้เป็นข่าวใหญ่โต ทางผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการให้สืบสวนคลี่คลาย เพราะการไปออกรายการ ทำให้จ.เพชรบูรณ์ ถูกมองว่าเป็นดินแดนความรุนแรง ป่าเถื่อน ทุจริต มีการลอบยิงใช้อำนาจโดยไม่ได้ชอบหลายอย่าง แต่ตอนนี้ความจริงได้ปรากฏชัดแล้ว

ซึ่งตำรวจได้ขอศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ออกหมายจับนายรณชัย และตำรวจ สภ.ศรีเทพ ได้เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โอละพ่อ! ตำรวจจับ "ส.ท.โอ๊ค" สั่งลูกน้องจัดฉากยิงตัวเอง หวังสร้างสถานการณ์

ข่าว : รุ่งทิพย์ บุญบำรุง จ.เพชรบูรณ์

logoline