svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คาดคดี "แตงโม นิดา" เป็นมหากาพย์ ศาลนัดสืบพยานยาวตัดสินปี 67

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตามกันอีกนาน! ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดี "แตงโม นิดา" นัดสืบพยานโจทก์ - จำเลย ยาวเหยียด คาดเป็นมหากาพย์ ก่อนตัดสินช่วงปลายปี 67

22 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดตรวจพยานหลักฐานครั้งแรก มีจำเลยทั้ง 6 ในคดี เดินทางมาตามนัด ขณะที่ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม ยืนยัน ไม่ติดใจ "ปอ-โรเบิร์ต" ด้านอัยการดาว ยัน ทำเต็มที่ ในส่วนคดีอาญา มั่นใจพยานหลักฐานที่มีอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ดาราสาว "แตงโม นิดา"

ต่อมาในเวลา 12.50 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ดาราสาว "แตงโม นิดา" พร้อม นายชัยวัตน์ โลมากุล ทนายความส่วนตัว เปิดเผยว่า แม่เพิ่งทราบวันนี้เหมือนกันว่า น้องโมตกลงน้ำท่าไหนอย่างไร  เพราะไม่มีใครเคยบอก คดีมีรายละเอียดมากกว่านี้ ศาลนัดครั้งต่อไปวันที่ 2 มี.ค. 66 เพราะทนายเยอะ จำเลยเยอะ แย่งกันพูดไปมา

ส่วนอัยการดาวก็เข้มแข็ง พูดตรง ๆ ตัวอย่างว่า เราจะไปเอาความผิด จากทางจำเลยต้องมีหลักฐาน คดีน้องโมไม่มีหลักฐานเป็นชิ้นเป็นอันว่า น้องตกไปด้วยการผลักหรืออะไร แต่ทุกคนดื่มสุรากัน ไม่สมควรลงเรือลำเล็ก ๆ แบบนี้ พอมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น เลยแก้ไขกันลำบาก ส่วนจำเลยที่ 2 ก็ต้องหนักหน่อย แต่ก็ยังไม่มีการรับสารภาพ แม่คาดหวังว่า เขาจะรับสารภาพมากกว่าปฎิเสธ วันนี้ศาลเองให้ข้อคิดกับทางจำเลยว่า ถ้าสารภาพหรือปฎิเสธจะเป็นอย่างไร

ทนายชัยวัตน์ ทนายความส่วนตัวนางภนิดา กล่าวว่า วันนี้เป็นเรื่องของการตรวจพยานหลักฐาน ของทางโจทก์ 139 ปาก ความชัดเจนที่รวบรวมให้ทางฝ่ายคุณแม่ ที่เป็นผู้เสียหายมีบางอย่างที่รับได้ และยังระบุไม่ได้ โดยคุณแม่ในฐานะผู้เสียหาย การใช้สิทธิ์ตรงนี้ ยังต้องติดตามคดีความคืบหน้าต่อไป ซึ่งในวันที่ 2 มี.ค. 66 เป็นการนัดหมายให้ข้อเท็จจริงว่า จำเลยทั้ง 6 คน จะสืบพยาน หรือรับสารภาพ

ตรงส่วนนี้ทางทนายจำเลย ต้องไปปรึกษาหารือกันต่อไป ถือว่าคุณแม่เป็นพยานปากแรก ที่จะต้องขึ้นให้การ หากจำเลยหรือผู้หนึ่งผู้ใด มีความสำนึกหรือให้การรับสารภาพ ก็จะเป็นเหตุบรรเทาโทษ และคุณแม่ก็พร้อมให้โอกาสอยู่แล้ว
นางภนิดา คุณแม่ "แตงโม นิดา" และทนายความ
 

ด้าน นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ "กระติก" กล่าวว่า คดีนี้ศาลนัดเยอะมาก เดือนหนึ่งต้องมาหลายครั้ง อาจถูกเรียกสอบพยานอีกตามรายชื่อ แต่ไม่รู้จะทั้งหมดไหม ส่วนการพบเจอกับคุณแม่ภนิดา ก็สวัสดีทักทายกันตามปกติ ส่วนทางคุณแม่จะติดใจจำเลยที่ 3 - 6 อยู่ อันนี้ไม่ทราบ เพราะเจอแต่ละครั้งพูดคุยทักทายกันปกติ

ส่วนการสู้คดี ตนสู้ตามความจริง แต่ติดใจที่มีผู้ใหญ่รายหนึ่ง ออกมาแสดงความมั่นใจ เหมือนการเปิดศึกกับพวกตน ซึ่งไม่รู้เกลียดอะไรพวกตน ทั้งที่พวกตนกับผู้เสียหาย ได้คุยกันปกติแล้ว

จึงสงสัยว่า พฤติกรรมของผู้ใหญ่รายนี้ เข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่ และเมื่อเรื่องถึงกระบวนการศาลแล้ว ควรนำมาพูดอีกหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับคดีความ ที่ศาลยังไม่ตัดสินออกมา

ส่วน นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ "แซน" กล่าวว่า เรื่องที่มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งออกมาพูดว่า มั่นใจมาก และขยี้พูดประเด็น หลักฐานพยานพร้อมทุกอย่าง เหมือนเป็นการชี้นำทางสังคม ทั้งที่ศาลยังไม่ตัดสินอะไร จึงอยากถามว่า การพูดแบบนี้จะมีผลกระทบอะไรกับพวกตนหรือไม่ อยากให้คิดก่อนพูด 

ขณะที่ "ทนายตุ้ย" กล่าวว่า คดีนัดพิจารณาทั้งหมด ฝั่งสืบพยานของอัยการโจทก์ 36 นัด พยานจำเลย 12 นัด รวมรวมทั้งหมด 48 นัด ทั้งโจทก์และฝั่งจำเลย กำหนดกรอบระยะเวลาถึงเดือน ส.ค. 67 หากครบถ้วนแล้ว จะนัดตัดสินกันอีกครั้ง 

เช่นเดียวกับ "ทนายกบ" นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความของ "กระติก" ที่ระบุว่า มีนัดสืบพยานทั้งหมด 48 นัด ทางโจทก์ 36 นัด ทางจำเลย 12 นัด เริ่มเปิดการสืบพยานครั้งแรก ต้นเดือน มี.ค. 66 จนถึงสุดเสร็จสิ้นประมาณเดือน ส.ค. 67 จึงจะต่อด้วยนัดฟังคำพิพากษา ช่วงประมาณเดือน ก.ย. - ต.ค. 67 
"แซน" และ "กระติก"

ข่าว : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี
 

logoline