svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มาครบ! นัดตรวจหลักฐานคดี "แตงโม" ด้าน "คุณแม่" ยัน ไม่ติดใจ ปอ-โรเบิร์ต (คลิป)

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จำเลยทั้ง 6 ในคดี "แตงโม นิดา" เดินทางมาตามนัดตรวจพยานหลักฐานครั้งแรก ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ขณะที่ คุณแม่แตงโม ยืนยัน ไม่ติดใจ "ปอ-โรเบิร์ต" ด้านอัยการดาว ยัน ทำเต็มที่ ในส่วนคดีอาญา มั่นใจพยานหลักฐานที่มีอยู่

22 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดตรวจพยานหลักฐานครั้งแรก ในคดีที่ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม" ดารานักแสดงชื่อดัง ซึ่งพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565
มาครบ! นัดตรวจหลักฐานคดี "แตงโม" ด้าน "คุณแม่" ยัน ไม่ติดใจ ปอ-โรเบิร์ต (คลิป)
วันนี้ 5 คน บนเรือสปีดโบ๊ท ประกอบด้วย นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ, นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต, นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ , นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน รวมทั้ง ทนายเอ็ม ธรรมธีรศรี กุนซือในคดี เดินทางมาศาลอย่างพร้อมเพรียง และไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน
นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ

นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน

มาครบ! นัดตรวจหลักฐานคดี "แตงโม" ด้าน "คุณแม่" ยัน ไม่ติดใจ ปอ-โรเบิร์ต (คลิป)
ต่อมาเวลา 09.37 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม พร้อมทนายความ เดินทางมาที่ศาล พร้อมเปิดเผยว่า ส่วนตัวตนไม่ได้ติดใจ ปอกับโรเบิร์ต เนื่องจากได้รับการดูแลเยียวยาจนเป็นที่พอใจแล้ว ซึ่งทั้งสองคนก็ยังรักษาสัญญาเป็นอย่างดี ทุกอย่างเรียบร้อยดี ตนจึงไม่ได้ติดใจในส่วนนี้ ส่วนจำเลยที่เหลือตนยังไม่ได้รับการติดต่อหรือพูดคุยใด ๆ ซึ่งในส่วนนี้ตนยังคงติดใจอยู่

มาครบ! นัดตรวจหลักฐานคดี "แตงโม" ด้าน "คุณแม่" ยัน ไม่ติดใจ ปอ-โรเบิร์ต (คลิป)

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ "อัยการดาว" อัยการจังหวัดนนทบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า แม้ทางมารดาผู้เสียชีวิตจะไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแล้วก็ตามในส่วนนั้นเป็นเรื่องทางแพ่ง แต่ในส่วนของคดีอาญานั้น ทางอัยการซึ่งเป็นฝ่ายโจทย์ยื่นฟ้องโดยตรงกับศาล ยืนยันที่จะเดินหน้าดำเนินคดีเอาผิดจำเลยทั้ง 6 คน ต่อไป โดยมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่
น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี
ด้าน นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความส่วนตัวของ "กระติก" เปิดเผยว่า วันนี้จำเลยทั้ง 6 คน ได้เดินทางมานัดตรวจพยานกับทางศาลครบทุกคน คดีนี้มีพยานบุคคล 150 ปาก ทางตนจะได้ยื่นเรื่องร้องคัดค้านกับทางศาลให้ตัดพยานในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีต่อไป ให้เหลือเฉพาะพยานแวดล้อมในคดีเท่านั้น

ขณะที่ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช กล่าวว่า พยานหลักฐานมา 206 อันดับ ที่อัยการท่านยื่นมา ถ้าวันนี้ตรวจพยานหลักฐานไม่ทัน ต้องขอเลื่อนออกไป แต่ต้องขอดูจำนวนเอกสารก่อน เพราะทนายทุกท่าน ต้องทำหน้าที่ในการตรวจดูเอกสารด้วย ทุกคนมาครบ ซึ่งในส่วนของพยานฝั่งของจำเลย มีการอ้างพยานบุคคลภายนอกไป โดยการขอหมายเรียกมาเพื่อหักล้าง ข้อเท็จจริงตามคำฟ้อง ว่าเราไม่ได้มีส่วนประมาทยังไง ส่วนพยานของแซน มีทั้งหมด 7 ปาก ถ้าวันนี้ตรวจพยานไม่เสร็จกันจริง ๆ ต้องขอเลื่อนออกไปก่อน และยังไม่ทราบว่า จะเข้าขบวนการอีกครั้งเมื่อใด
มาครบ! นัดตรวจหลักฐานคดี "แตงโม" ด้าน "คุณแม่" ยัน ไม่ติดใจ ปอ-โรเบิร์ต (คลิป)
สำหรับคดีดังกล่าว ตลอดระยะเวลา 10 เดือน ที่ผ่านมา คดีได้เข้าสู่ขั้นตอนของขบวนการด้านกฎหมาย มีการรวบรวมพยานหลักฐานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งกลุ่มผู้อยู่ในเหตุการณ์บนเรือ พยานแวดล้อม และผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตรวจหาร่องรอยบนเรือสปีดโบ๊ท ทั้งระบบเส้นทางการเดินเรือ พยานวัตถุต่าง ๆ ทั้งบนบก และในแม่น้ำ โดยมีการผ่าพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิต จำลองสถานการณ์ในช่วงพลัดตกเรือ เพื่อหาร่องรอยของการเสียชีวิตของดาราสาว

ชมคลิป

ข่าวและภาพ : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ /  ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี 

logoline