svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" ฟ้องกราวรูด ตำรวจ 48 นาย เอี่ยวทำคดี "แตงโม" ไม่โปร่งใส

30 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัจฉริยะ ยื่นฟ้องตำรวจยศ ร.ต.ต.-พล.ต.ต. จำนวน 48 นาย เอี่ยวทำสำนวนคดี "แตงโม นิดา" เป็นเท็จและไม่โปร่งใส ยืนยัน สิ่งที่พูดมาตลอด เป็นความจริง

30 พฤศจิกายน 2565 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ เพื่อยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร.ต.ต.-พล.ต.ต. จำนวน 48 นาย ที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง

"อัจฉริยะ" ฟ้องกราวรูด ตำรวจ 48 นาย เอี่ยวทำคดี "แตงโม" ไม่โปร่งใส
"อัจฉริยะ" ฟ้องกราวรูด ตำรวจ 48 นาย เอี่ยวทำคดี "แตงโม" ไม่โปร่งใส
นายอัจฉริยะ ระบุว่า เนื่องจากตนเห็นว่าตำรวจเหล่านี้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโมอย่างไม่โปร่งใสและทุจริตมิชอบ เช่น การแก้จีพีเอส การทำพยานหลักฐานปลอม การทำให้บุคคลอื่นเป็นแพะในคดีทั้งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้งเป็นการตอบโต้จากการที่ตนถูกกลั่นแกล้งด้วยการแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จที่ตนเองโดนมากถึง 6 คดี เพื่อเป็นการใช้สิทธิทางศาล ยืนยันว่าสิ่งที่ตัวเองพูดมาตลอด ในคดีแตงโมเป็นความจริง 

นายอัจฉริยะ ระบุว่า สำหรับพยานหลักฐาน ตนมีครบถ้วนในสำนวนฟ้อง แต่ขอไม่เปิดเผยต่อสื่อมวลชน และยังยืนยันว่า การเสียชีวิตของแตงโมไม่ได้เกิดจากการประมาท เช่น ขาข้างขวาของแตงโม ที่เกิดจากของมีคม ไม่ใช่ใบพัดเรือ หรือที่กล่าวอ้างว่าแตงโม ไปปัสสาวะท้ายเรือแล้วตกแม่น้ำก็ไม่เป็นความจริง ตนพิสูจน์ได้ทางนิติวิทยาศาสตร์ สิ่งที่ตำรวจทั้ง 48 นาย ดำเนินการทำงานสืบสวนสอบสวนเป็นเรื่องเท็จและทำไปโดยไม่สุจริตโปร่งใส 

"อัจฉริยะ" ฟ้องกราวรูด ตำรวจ 48 นาย เอี่ยวทำคดี "แตงโม" ไม่โปร่งใส

คดีนี้เปรียบเสมือนเป็นคดีแตงโมภาค 2 ระหว่างตนกับตำรวจที่ทำคดีเท่านั้น แม่แตงโม ไม่มีสิทธิมาเกี่ยวข้อง และไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมแตงโม ที่ผู้อยู่บนเรือทั้ง 5 คน ตกเป็นจำเลย 
 

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า วันนี้มาขออำนาจศาลเพื่อขอความเป็นธรรม ที่ผ่านมาที่ตนถูกดำเนินคดีแจ้งข้อหาเท็จอันเป็นการกลั่นแกล้งตน ทำให้ตนเสียหายและเสียเวลาไปมาก อีกทั้งคดีแตงโม ที่อยู่ในชั้นศาลก็ยังไม่มีข้อยุติว่าเสียชีวิตเพราะอะไร จะมาดำเนินคดีหาว่าสิ่งที่ตนพูดเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องมันเป็นไปได้ยังไง ถ้าคดีถึงที่สุดแล้วมาแจ้งหาว่าตนแจ้งความเท็จก็ว่าไปอย่าง 

ตนเชื่อมั่นในกระบวนการของศาลว่าจะให้ความเป็นธรรม พร้อมยืนยันว่า สิ่งที่ตนพูดมาทั้งหมดในคดีแตงโมเป็นความจริง การทำงานของตำรวจในคดีนี้ไม่โปร่งใสและทุจริต 

logoline