svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"นักเรียนพิมาย" ร่วมใจบริจาคโลหิตถวาย "พระองค์ภาฯ"

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บุคลากร-ครู-นักเรียน" โรงเรียนพิมายวิทยา ร่วมบริจาคโลหิต ถวายพระพรแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร ในเร็ววัน

วันที่ 22 ธ.ค.65 ที่หอประชุมปาจิต โรงเรียนพิมายวิทยา จ.นครราชสีมา นายชูชีพ แรงใหม่ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิมายวิทยา ได้นำบุคลากรครู และนักเรียน บริจาคโลหิตถวายพระพรแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน โดยมีภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย เข้ารับบริจาคโลหิต ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น.
"นักเรียนพิมาย" ร่วมใจบริจาคโลหิตถวาย "พระองค์ภาฯ"
นางพนารัตน์ มะลิงาม ครูโรงเรียนพิมายวิทยา บอกว่า หลังจากได้ทราบข่าว สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงพระประชวร ตนถึงกับน้ำตาไหล และภาวนาขอให้พระองค์หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน ซึ่งในการบริจาคโลหิตในวันนี้ตนก็ได้ตั้งจิตอธิษฐานน้อมถวายพระพร แด่พระองค์ด้วย

ด้าน น.ส.ศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา เผยว่า ภาพโดยรวมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะต้องมีโลหิตสำรองประมาณ 3,500 ถุง เฉพาะที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ก็ต้องสำรองไว้อย่างน้อย 1,500 ถุง เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลศูนย์ขนาดใหญ่ที่สุด ที่ให้บริการประชาชนในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
"นักเรียนพิมาย" ร่วมใจบริจาคโลหิตถวาย "พระองค์ภาฯ"
ส่วนอีกประมาณ 2,000 ถุง ทางภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จะต้องสำรองไว้ใช้สำหรับโรงพยาบาลในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 59 แห่ง ดังนั้นโลหิตที่ได้รับบริจาคครั้งนี้จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก สำหรับให้โรงพยาบาลช่วยชีวิตผู้ที่ประสบอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

"นักเรียนพิมาย" ร่วมใจบริจาคโลหิตถวาย "พระองค์ภาฯ"
ซึ่งขณะนี้หลายโรงพยาบาลกำลังขาดแคลนโลหิตเป็นอย่างมาก ผู้ป่วยฉุกเฉินหลายคนก็ยังรอความหวังจากการบริจาคโลหิตตลอดเวลา ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไป และมีน้ำหนักตั้งแต่ 45 กก.ขึ้นไป ช่วยกันออกมาบริจาคโลหิตกันให้มากๆ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน "นักเรียนพิมาย" ร่วมใจบริจาคโลหิตถวาย "พระองค์ภาฯ"
"นักเรียนพิมาย" ร่วมใจบริจาคโลหิตถวาย "พระองค์ภาฯ"
 

logoline