svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลั่นโซเชียล! พระพ่นไฟปลุกเสกพระเครื่อง อึ้งไฟลามเข้าปาก (มีคลิป)

22 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โอ้ละน้อเพื่อของขลัง! พระพ่นไฟปลุกเสกพระเครื่อง "เจ้าสัวแสนล้าน" รุ่นเศรษฐีสร้างโบสถ์ สุดท้ายพลาดไฟลามเข้าหน้า-ปาก วิ่งไปหาน้ำดับแทบไม่ทัน

กรณีเพจอยางดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 5.2 ได้โพสต์คลิปวีดีโอ และเขียนข้อความว่า "ใส่สบงแล้วส่งพ่นไฟ สำนักพุทธว่าไง ถถถ ขอบคุณติ๊กต๊อก" โดยหลังจากคลิปถูกเผยแพร่ผ่านไปหนึ่งชั่วโมง มีคนเข้าไปกดไลค์กดแชร์ พร้อมคอมเมนต์ถึงอิทธิฤทธิ์วิชาอาคมความขลัง ส่วนใหญ่ต่างพากันบางส่วนคอมเมนต์แบบขำ ๆ และแอบแซวที่เห็นพระพ่นไฟได้ ขณะทำพิธีปลุกเสกพระเครื่อง

22 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไป ที่วัดป่าบ้านยางน้อย ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นวัดที่อยู่ในคลิป พบพระครูวินัยธร ฆราเปกโข หรือ พระครูหมุน อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดป่ายางน้อย เปิดเผยว่า ตนบวชมา 35 พรรษา เป็นสายธรรมยุติ ส่วนวัดนี้เคยเป็นวัดเก่ามีสิม (โบสถ์) เก่าที่หักพังเป็นหลักฐาน และเป็นวัดร้างมานาน ชาวบ้านนิมนต์ตนมาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดนี้ได้ 10 ปี ได้พาพุทธศาสนิกชนพัฒนาวัด สร้างศาลาปฏิบัติธรรมเสร็จแล้ว และกำลังสร้างโบสถ์
ขณะทำพิธีปลุกเสกพระเครื่อง
พระครูวินัยธร เล่าต่อว่า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา วัดได้จัดทำบุญวันคล้ายวันมรณภาพ หลวงปู่เทสก์ เทศรังสี และงานอายุวัฒนมงคล 56 ปี 35 พรรษาของตน พร้อมกับทำพิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์จัดสร้างพญานาคองค์ดำแสนสิริจันทรา ซึ่งเย็นวันที่ 17 ธ.ค. ก่อนทำบุญ ได้มีพระอาจารย์อุทัย จาก อ.ภูเรือ จ.เลย ซึ่งเป็นพระที่เคารพนับถือ เดินทางมาทำพิธีปลุกเสกพระเครื่องเจ้าสัวแสนล้าน รุ่นเศรษฐีสร้างโบสถ์ ที่ญาติโยมทำมาถวาย เพื่อมอบให้ผู้มาทำบุญสร้างโบสถ์

พระครูวินัยธร เล่าอีกว่า พระอาจารย์อุทัย ได้ทำพิธีปลุกเสก โดยมีลูกศิษย์อาจารย์ติ๊กเป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าพระอาจารย์ อมอะไรก่อนพ่นลงไปในกองพระเครื่อง ทำให้ไฟลุกพรึ๊บและลามไปติดหน้าอกและปาก ซึ่งพระอาจารย์อุทัย ได้วิ่งออกไปดับไฟที่ปากและหน้าอก ก่อนจะมาดับไฟที่กองพระเครื่องที่วางอยู่บนโต๊ะ
ขณะทำพิธีปลุกเสกพระเครื่อง
ทั้งนี้ จากการสังเกตไม่พบอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังปลุกเสกเสร็จแล้ว พระอาจารย์อุทัย และคณะก็เดินทางกลับวัดในคืนนั้นเลย ก็ไม่รู้ว่าใครเป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าวลงโชเซียล แต่คาดว่าจะเป็นคณะลูกศิษย์ที่ติดตามมาในวันนั้น

logoline