svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! เด็กป.5 จับกลุ่มดมกาว โมโห รปภ.เตือน ชักมีดไล่แทง

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! เด็กป.5 รวมกลุ่มดมกาว โมโห รปภ.เข้าไปเตือน ชักมีดไล่แทง อ้างเป็นที่สาธารณะ เดือดร้อนตำรวจต้องเข้ามาจัดการ รวบได้ 2 จาก 4 เป็นเด็กเมียนมา 1 คน

22 ธันวาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้(21 ธ.ค.) ที่บริเวณรอบๆ ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ของเทศบาลนครแม่สอด ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก กลายเป็นสถานที่ของกลุ่มเยาวชนอายุระหว่าง 13 – 14 ปี จำนวน 4 คน ที่กำลังรวมกลุ่มดมกาวกันอยู่ เมื่อนายสามารถ โยธิน อายุ 32 ปี ยามรักษาการณ์ในศาลสมาเด็จพระนเรศวร เห็นจึงออกไปห้าม แต่เยาวชนทั้ง 4 คนอ้างว่า เป็นที่สาธารณะไม่มีสิทธิ์มาห้าม

แต่นายสามารถไม่ยอม จึงขับไล่ออกไป ทำให้เด็กกลุ่มนี้ไม่พอใจ คว้ามีดปลายแหลมที่พกมาขนาดยาวกว่า 1 ฟุต จะเข้าไปแทงนายสามารถ

ป.5 จับกลุ่มดมกาว โมโหรปภ.เตือน ชักมีดไล่แทง

นายสามารถเห็นท่าไม่ดี จึงใช้วิทยุสื่อสารแจ้งตำรวจสภ.แม่สอดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และติดตามจับเยาวชนได้ 2 คน เป็นเยาวชนไทย 1 คน เยาวชนเมียนมา 1 คน และ 1 ในจำนวน 2 คนนี้เป็นนักเรียนโรงเรียนของรัฐ ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในแม่สอด เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เป็นเจ้าของมีดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวขึ้นรถยนต์เพื่อนำไปสภ.แม่สอด

จากสอบสวนเบื้องต้น เยาวชนทั้ง 2 ราย รับว่า ได้ร่วมกับเพื่อนๆไปนั่งดมกาวบริเวณดังกล่าวจริง แต่ถูกยามไล่จนโมโห จึงนำมีดข่มขู่ไป ส่วนคนที่จะขู่ทำร้ายยามเป็นเพื่อนตนเองได้หลบหนีไปแล้ว

ป.5 จับกลุ่มดมกาว โมโห รปภ.เตือน ชักมีดไล่แทง

ป.5 จับกลุ่มดมกาว โมโหรปภ.เตือน ชักมีดไล่แทง

ทั้งนี้ ตนเรียนอยู่ที่โรงเรียนรัฐแห่งหนึ่ง ชั้นประถมศึกษาที่5 แต่ปัจจุบันนี้ พ่อแม่ไปอยู่กรุงเทพฯ ทำให้ต้องไปอาศัยกับเพื่อนร่วมแก๊งดมกาว และก็ไม่ได้ไปโรงเรียน เมื่อถามว่าพกมีดมาทำไม ได้รับคำตอบว่าพกไว้ป้องกันตัว

ด้านนายสามารถ กล่าวว่า รู้สึกกลัวเด็กกลุ่มนี้ที่จะมาทำร้ายตนเอง เพราะมีอาวุธมีด ส่วนตนเองอยู่คนเดียว ก่อนเกิดเหตุเห็นว่า เด็กทั้งหมดนั่งดมกาวใกล้สถานที่ราชการ จึงว่ากล่าวตักเตือน และบอกให้ไปที่อื่น แต่ถูกตอบโต้ด้วยการชักมีดข่มขู่ จึงใช้ก้อนหินขว้างเพื่อสกัด พร้อมกับแจ้งตำรวจสายตรวจมาดำเนินการจับกุม

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี รายงานจากจ.ตาก

logoline