svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เด็ก 10 เดือน ดับปริศนา ยายสงสัย "พี่เลี้ยง" เอาน้ำยาล้างห้องน้ำกรอกปาก

21 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัน จอมพลัง" พาแม่เด็ก 10 เดือน เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.ปลวกแดง หลังนำลูกไปฝากเลี้ยง พอไปรับกลับเจอบาดแผลที่ปากและหัว รักษาตัว 2 สัปดาห์ เด็กอาการทรุด แล้วเสียชีวิต ขณะที่ยาย เผย แผลที่ปากคล้ายถูกให้กินน้ำยาล้างห้องน้ำ เชื่อถูกพี่เลี้ยงทำร้าย

21 ธันวาคม 2565 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" พา น.ส.น้ำ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ให้ดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงเด็ก เนื่องจากตนเองมั่นใจว่าเป็นผู้ทำให้ลูกเสียเสียชีวิต

กัน จอมพลัง กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจาก น.ส.น้ำ ว่า บุตรชาย วัย 10 เดือน เสียชีวิต หลังจากไปจ้างคนเลี้ยง ลูกทั้งสองคน เพราะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ต้องทำงานทั้งกลางวัน และกลางคืน จึงไม่มีเวลา ผ่านไป 3 เดือน บุตรชายวัย 10 เดือน กลับมีบาดแผลที่รอบวงปาก และที่ศีรษะด้านหลัง จึงพาไปรักษาที่ รพ.ระยอง จนกระทั่งเสียชีวิต หลังจากนั้น แม่เด็กได้โทรแจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง แต่กลับถูกปฏิเสธ จึงร้องขอความช่วยเหลือจากตนเอง วันนี้จึงพาแม่มาพบกับตำรวจ
เด็ก 10 เดือน ดับปริศนา ยายสงสัย \"พี่เลี้ยง\" เอาน้ำยาล้างห้องน้ำกรอกปาก
น.ส.น้ำ ระบุว่า ตนเองเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงลูกสองคน คนโตเป็นลูกสาววัย 2 ขวบ และ ลูกชายวัย 10 เดือน ที่เสียชีวิต หลังสามีเลิกราไป ต้องทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน จึงทำให้ไม่มีเวลาเลี้ยงดูลูกทั้งสองคน กระทั่งไปพบประกาศบนเฟซบุ๊กว่า รับเลี้ยงเด็ก อยู่ที่ซอยสุพรรณ ม.4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พร้อมเบอร์โทรศัพท์

จึงติดต่อและเข้าไปดูสถานที่และคนเลี้ยง ซึ่งเป็นป้าที่เลี้ยงหลานตัวเองด้วย เมื่อได้ตรวจสอบจึงไว้ใจ ตกลงจ้างให้เลี้ยงลูกทั่งสองคน ราคา 7,000 บาทต่อเดือน เลี้ยงผ่านไป 3 เดือน ก็ปกติ

นางสาวน้ำ แม่เด็ก 10 เดือน

กระทั่งต้นเดือนพฤศจิกายน 2565 ตนเองเข้าไปหาลูกที่บ้านคนรับเลี้ยง เมื่อเห็นหน้าลูกชายก็ถึงกับตกใจ เพราะมีแผลพุพองรอบปาก และศีรษะด้านหลัง ลูกร้องไห้ด้วยความเจ็บปวดอยู่ตลอดเวลา เมื่อสอบถามคนเลี้ยง บอกว่า ลูกชายหกล้มไปทับของเล่นจึงเป็นที่ปาก ส่วนที่ศีรษะที่ไม่ทราบ จึงรีบพาลูกไปรักษาที่คลินิกใกล้บ้าน แต่ทางแพทย์แจ้งว่า ให้ไปรักษาที่โรงพยาบาล กระทั่งวันที่ 17 ธันวาคม 2565 น้องได้เสียชีวิต

เด็ก 10 เดือน ดับปริศนา ยายสงสัย \"พี่เลี้ยง\" เอาน้ำยาล้างห้องน้ำกรอกปาก

ตนเองเกิดความสงสัยจากบาดแผลที่เกิดขึ้นว่า ลูกต้องถูกทำร้ายแน่ ประกอบกับผลแพทย์ออกมาว่าบาดแผลเกิดจากการทำร้าย จึงโทรศัพท์ไปแจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง แต่กลับถูกปฏิเสธ ไม่รู้จะไปพึ่งใคร จึงแจ้งไปทางเพจ "กัน จอมพลัง" จนกระทั่งได้รับความช่วยเหลือ

เด็ก 10 เดือน ดับปริศนา ยายสงสัย \"พี่เลี้ยง\" เอาน้ำยาล้างห้องน้ำกรอกปาก

ด้าน น.ส.จุฑารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี แม่ของ น.ส.น้ำ ระบุว่า ลูกสาวของตนได้นำหลานไปฝากเลี้ยง พอไปรับกลับมาพบว่าหลานถูกทำร้าย มีแผลที่ปากคล้ายโดนให้กินน้ำยาล้างห้องน้ำและยังมีแผลที่หัว จีงรีบพาน้องไปรักษาที่โรงพยาบาล กระทั่งหลานอาการทรุดหนักและเสียชีวิต ทั้งนี้ ต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีกับพี่เลี้ยง เพราะเชื่อว่าหลานถูกทำร้ายจนเสียชีวิต 

น.ส.จุฑารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี แม่ของ น.ส.น้ำ

ด้าน พ.ต.ท.คำพันธ์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง กล่าวว่า เรื่องที่ตำรวจไม่รับแจ้งความนั้น เป็นการโทรมาแจ้งกับตำรวจที่ไม่ได้เข้าเวร ซึ่งอาจจะเป็นการใช้คำพูดที่ผิดไป จึงได้ว่ากล่าวตักเตือนแล้ว

เด็ก 10 เดือน ดับปริศนา ยายสงสัย \"พี่เลี้ยง\" เอาน้ำยาล้างห้องน้ำกรอกปาก

วันนี้ทางตำรวจก็ได้ดำเนินการทันที โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปคุมตัวพี่เลี้ยงเด็กมาทำการสอบสวนแล้ว ส่วนจะดำเนินคดีหรือไม่ ก็ต้องอยู่กับพยานหลักฐานที่เกิดขึ้น ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ เพียงแค่ทำการสอบสวน หากพบมีมูลความผิดก็จะดำเนินคดีทันที

เด็ก 10 เดือน ดับปริศนา ยายสงสัย \"พี่เลี้ยง\" เอาน้ำยาล้างห้องน้ำกรอกปาก

 


ข่าว : ธานนท์ ตรีพลอักษร/ อัจฉรา/ภัทราพร วิเศษศรี จ.ระยอง

logoline