svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อใจสลาย ลูกสาววัย 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทารุณ โร่แจ้งตำรวจเอาผิด

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อใจสลาย ลูกสาววัย 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทารุณ พบรอยกัด แผลเต็มตัว โร่แจ้งความตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ก่อนนำตัวเด็กหญิงให้แพทย์ตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียด ด้าน พี่เลี้ยงโต้ลั่น เลี้ยงดูอย่างดี เตรียมแจ้งความกลับ ฐานหมิ่นประมาท

16 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.ท.มินทราทิตย์ ทองใส รอง สว.(สอบสวน)สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นายฉัตรชัย หรือต้น  (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ สงสัยว่าน้องเอ (นามสมมติ) ลูกสาว วัย 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทำร้าย จนมีร่องรอยเขียวช้ำไปทั้งตัว ร่วมทั้งบริเวณอวัยวะเพศของน้องด้วย 

นายฉัตรชัย เปิดเผยว่า ตนเองเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว และมีฐานะยากจน จึงพยายามหาสถานที่รับเลี้ยงเด็กราคาถูก จนไปเจอบ้านหลังหนึ่ง รับเลี้ยงเด็ก ตั้งอยู่ในซอยชากแง้ว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คิดค่ารับเลี้ยงเด็ก ในราคา 4,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งก่อนจะนำลูกไปฝากเลี้ยง ได้แจ้งกับผู้รับเลี้ยงว่า ลูกสาวมีความผิดปกติ ในด้านการพัฒนาการ เนื่องจากน้องคลอดก่อนกำหนด อยู่ในครรภ์แม่ได้เพียง 6 เดือน และปัจจุบันน้องยังพูดไม่ได้

ทางผู้รับเลี้ยงก็ตกลง จนเวลาผ่านไปไม่ถึงเดือน กลับมาเยี่ยมลูก เริ่มเห็นความผิดปกติ เมื่อลูกไม่ร่าเริง ไม่ยิ้ม มีอาการหวาดระแวงกลัวคน ตามร่างกาย มีร่องรอยเขียวช้ำ ตามใบหน้า แผ่นหลัง แขนขา มีแผลตกสะเก็ดหลายแห่ง รอยถูกฟันกัด ในช่องปากมีแผลเป็นหนอง และที่อวัยวะเพศมีแผลเป็นจ้ำ ๆ โดยแผลเริ่มแห้งตกสะเก็ด 
พ่อใจสลาย ลูกสาววัย 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทารุณ โร่แจ้งตำรวจเอาผิด พ่อใจสลาย ลูกสาววัย 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทารุณ โร่แจ้งตำรวจเอาผิด พ่อใจสลาย ลูกสาววัย 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทารุณ โร่แจ้งตำรวจเอาผิด

เมื่อสอบถามพี่เลี้ยงก็บ่ายเบี่ยงว่า น้องซน วิ่งล้ม วิ่งซนสังกะสี ยุงกัด บางรอยเกิดจากบาดแผลเด็กเล่นกัน ด้วยความไม่สบายใจ พยายามสอบถามพี่เลี้ยง เพื่ออยากรู้จริง ก็ถูกท้าทายให้ไปแจ้งความกับทางตำรวจ แถมข่มขู่ว่าจะแจ้งความกลับ ฐานหมิ่นประมาท เนื่องจากตนโพสต์ข้อความเตือน ในกลุ่มเฟซบุ๊ก ก่อนที่ตนจะตัดสินใจ เข้าแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจช่วยสืบสวนหาข้อเท็จจริง เพราะหัวอกความเป็นพ่อ ใจหัวแทบแตกสลาย เมื่อเห็นลูกอยู่ในสภาพดังกล่าว
 

ด้าน นางสาวโบว์ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี พี่เลี้ยงคนแรกของน้องเอ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เป็นผู้เลี้ยงน้องเอ แต่ด้วยมีภาระกิจที่ต่างจังหวัด จึงขอส่งน้องคืนให้กับคุณพ่อ เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา จนกระทั่งมาทราบข่าวน้อง จึงติดต่อพ่อขอน้องเอ ให้นำน้องกลับไปเลี้ยง พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ระหว่างที่เลี้ยงน้องเอ เป็นเด็กร่าเริง ยิ้มเก่ง เลี้ยงง่าย ไม่ดื้อไม่ซน กินอิ่มนอนหลับ อ้วนท้วมสมบูรณ์ เหมือนเด็กทั่วไป แต่มารอบนี้ น้องมีความผิดปกติ กลัวคน ไม่ยิ้ม ร้องไห้บ่อย กอดซบเหมือนหวาดกลัว ผอมโซ จึงยืนยันในฐานเป็นพี่เลี้ยงน้องคนแรก ว่าน้องมีความผิดปกติจากเดิมเป็นอย่างมาก และน้องยังมีร่องรอย แผลเต็มอีกด้วย

ต่อมาเวลา 14.30 น. นางสาวบี พี่เลี้ยงของน้องเอ เปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า แผลที่เกิดในตัวน้องเอ ไม่ได้เกิดจากถูกทำร้าย ทั้งหมดเกิดจากพฤติกรรมของน้องเอง เพราะน้องเป็นคนพัฒนาการช้า ชอบเดินเขย่งขา ประกอบพื้นบ้านไม่เสมอกัน ทำให้ล้มเป็นแผลถลอก ส่วนแผลบริเวณอวัยวะเพศ เกิดจากสังกะสีหน้าห้องน้ำบาด จนเป็นแผล ส่วนรอยจ้ำ ๆ ตามตัว เกิดจากยุงกัด พอเอายาไปทาผิวน้อง ผิวก็กลายเป็นสีดำ แผลที่เกิดในร่มผ้า ก็เกิดจากน้องใส่แพมเพิสตลอดเวลา
นางสาวบี พี่เลี้ยงโหด

พ่อใจสลาย ลูกสาววัย 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทารุณ โร่แจ้งตำรวจเอาผิด

อยืนยันความบริสุทธิ์ และสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง ที่ผ่านมา พยายามเลี้ยงน้องอย่างดีที่สุด แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พยายามบอกพ่อน้อง แต่ก็ไม่ค่อยได้รับความสนใจ แถมยังถูกโพสต์เฟซบุ๊กประจาน จึงอยากขอร้ความเป็นธรรม และจะแจ้งความกลับ ข้อหาหมิ่นประมาท ด้วย

เบื้องต้นตำรวจได้ส่งตัว น้องเอ ให้แพทย์โรงพยาบาลบางละมุง ทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด ต้องรอผลตรวจจากทางโรงพยาบาล ว่าบาดแผลทั้งหมด เกิดจากสาเหตุใด ส่วนทางพ่อ ตำรวจได้ทำการ สอบปากคำไว้แล้ว พร้อมทั้งส่งตำรวจฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่หาพยานแวดล้อม ในการสอบสวน หาข้อเท็จจริงต่อไป

 

 

ข่าว : เอกชัย สุขวัฒนะ , ทิวากร กฤษมณี จ.ชลบุรี 

logoline