svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ด่วน! พบศพทหารเรือหลวงสุโขทัย 4 นาย ลอยในทะเล

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน! พบแล้วศพทหาร 4 นาย เสียชีวิตในทะเล หลังสูญหายจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

20 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้าเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ซึ่งวันนี้กองทัพเรือ เปิดปฏิบัติการค้นหากำลังพลภายที่สูญหายเป็นวันที่สอง โดยระดมยุทโธปกรณ์ และสนธิกำลังทุกภาคส่วน เร่งค้นหากำลังพล 30 นาย ที่ยังสูญหาย เป็นกำลังพลประจำเรือหลวงสุโขทัยมี 18 นาย กำลังพลที่ไม่ได้ประจำเรือ จาก สอ.รฝ. 4 นาย และนาวิกโยธิน 8 นาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

 

ด่วน! พบศพทหารเรือหลวงสุโขทัย 4 นาย ลอยในทะเล

 

 

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากกองทัพเรือว่า เจ้าหน้าที่พบศพกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยเสียชีวิต 4 นายในทะเล หลังจากเกิดเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ส่วนกำลังพลอีก 25 ที่ยังสูญหายยังคงอยู่ระหว่างการค้นหา ส่วนร่างของกำลังที่เสียชีวิตและพบร่าง ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอน เตรียมนำศพขึ้นจากทะเล  

 

ด่วน! พบศพทหารเรือหลวงสุโขทัย 4 นาย ลอยในทะเล
 

ขณะที่ ท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่ 16.00 น. มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวนมาก นำรถเข้ามาเตรียมความพร้อม ตามขั้นตอนในการลำเลียงร่างของกำลังพล ที่จะนำขึ้นมาท่าเรือเพิ่มเติมด้วย โดยตามขั้นตอน จะนำร่างไปที่ มูลนิธิสว่างราชศรัทธาธรรมสถาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีแพทย์นิติเวชจาก รพ.ตำรวจ รอเตรียมความพร้อมอยู่ที่มูลนิธิ เพื่อตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล ก่อนที่จะนำส่งกลับภูมิลำเนา

รายงานแจ้งว่า หลังทราบข่าวการพบศพกำลังพล ทำให้บรรยากาศเป็นด้วยโศรกเศร้า เพราะญาติ ๆ ที่มารอเมื่อทราบกระแสข่าว แม้จะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ ก็มีการร้องไห้กันออกมา 

 

จนท.เตรียมพร้อมการนำร่างของกำลังพลส่งพิสูจน์อัตลักษณ์

 

ญาติของกำลังพลที่มาเฝ้ารอการค้นหา

logoline