svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ข่าวดี! พบอีกนาย กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ลอยคอในทะเล ช่วยเหลือได้ปลอดภัย

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวดี! กองทัพเรือยืนยันพบกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยอีก 1 นาย ลอยคอกลางทะเล สภาพอิดโรย เดินหน้าหาอีก 29 นาย ต่อไป

20 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้าเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" อับปาง ซึ่งวันนี้กองทัพเรือ เปิดปฏิบัติการค้นหากำลังพลภายที่สูญหายเป็นวันที่สอง โดยระดมยุทโธปกรณ์ และสนธิกำลังทุกภาคส่วน เร่งค้นหากำลังพล 30 นาย ที่ยังสูญหาย เป็นกำลังพลประจำเรือหลวงสุโขทัยมี 18 นาย กำลังพลที่ไม่ได้ประจำเรือ จาก สอ.รฝ.  4 นาย และนาวิกโยธิน 8 นาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

    

ข่าวดี! พบอีกนาย กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ลอยคอในทะเล ช่วยเหลือได้ปลอดภัย

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.15 น. พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือ ภาคที่ 1 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานพบกำลังพลที่สูญหายเพิ่มอีก 1 นาย คือ พลทหารชนัญญู แก่นศรียา ที่ลอยคออยู่ในทะเล เบื้องต้นพบว่า อยู่ในสภาพปลอดภัยดี แข็งแรง แต่มีอาการอ่อนแรง ส่วนจุดที่พบพลทหารชนัญญู เบื้องต้นทราบว่า เรือสินค้าภูมนารา ได้ไปพบและเข้าช่วยเหลือ ก่อนนำตัวไปส่งที่ เรือหลวงอ่างทอง 

ทั้งนี้ยังพบด้วยว่า ภารกิจของการบินโดยเฮลิคอปเตอร์ ตรวจสอบพบว่า น่าจะพบผู้ประสบภัยเพิ่ม ห่างจากจุดที่เรือหลวงสุโขทัยจมราว 20 ไมล์ หรือ 36 กิโลเมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งกำลังไปตรวจสอบจุดนี้
และประสานไปยังในเขตชุมพร เพื่อให้เรือมีความพร้อมที่จะช่วยเหลือ ส่วนรายละเอียดรอความชัดเจนอีกครั้ง 

ทั้งนี้เมื่อพลทหารชนัญญู ขึ้นเรือหลวงอ่างทองมาแล้ว ถือว่าหมดห่วง เพราะเรือหลวงอ่างทอง มีศักยภาพเหมือนกับโรงพยาบาลเคลื่อนที่ แต่ในส่วนที่ว่า จะนำพาตัวไปส่งที่ใด ต้องรอประเมินอีกครั้ง 

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่า ตอนนี้อุปสรรคน้อยลง เพราะสภาพคลื่นลมเบาลงแล้ว ทำให้เข้าไปตรวจค้นและพิสูจน์ทราบทำได้อย่างไม่มีอุปสรรค รวมถึงยืนยันได้ว่า ตอนนี้ยังไม่มีรายงานข้อมูลผู้เสียชีวิตใด ๆ ตามกระแสข่าว และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างช่วยเหลือผู้รอดชีวิต

 

พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือ ภาคที่ 1

โดยเจ้าหน้าที่ ได้ช่วยเหลือขึ้น เรือหลวงอ่างทอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้น พลทหารศรัญญู ปลอดภัย และได้มีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ภายในเรือหลวงอ่างทอง

ขณะที่ ทวิตเตอร์ทางการของกองทัพเรือ ได้ยืนยันการค้นพบกำลังพลเพิ่มเติมดังกล่าว ซึ่งการค้นพบ พลทหารชนัญญู แก่นศรียา ทำให้ขณะนี้ ยังมีกำลังพลที่ต้องเร่งค้นหาอีก 29 นาย และปฏิบัติการค้นหายังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง  


ทวิตเตอร์กองทัพเรือยืนยันการค้นพบกำลังพบเพิ่มเติม

 

 

ขณะที่ พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงความคืบหน้า การค้นหากำลังพลอีก ที่สูญหายจาก เรือหลวงสุโขทัย ว่า จากการระดมกำลัง ทั้งเรือและอากาศยาน ค้นหามุ่งเน้นพื้นที่ชายฝั่งล่าสุดพบกำลังพลเพิ่ม 1 นาย คือ พลทหาร ชนัญญู แก่นศรียา สังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ซึ่งลอยคออยู่กลางทะเล โดยเรือหลวงอ่างทองรับขึ้นมาแล้ว ทำให้ขณะนี้เหลือผู้สูญหาย 29 นาย

 

จุดที่กองทัพเรือขยายพื้นที่การค้นหากำลังพล

 

logoline