svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อีกราย! หนุ่มอุดร วัย 47 ปี ถูกสุนัขพิตบูลเพื่อนบ้าน รุมขย้ำดับ

15 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุสลด หนุ่มอุดร วัย 47 ปี ถูกสุนัขพิตบูลเพื่อนบ้าน จำนวน 3 ตัว รุมกัดจนเป็นแผลเหวอะหวะทั่วร่าง เสียชีวิต เจ้าของสุนัขเผย พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง เตรียมยกให้คนอื่นเอาไปเลี้ยง

15 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุสุนัขพันธุ์พิตบูล 3 ตัว ของเพื่อนบ้าน รุมขย้ำนายพรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ชาวบ้านโนนจำปา หมู่ 2 ต.ค้อใหญ่ อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี ได้รับบาดเจ็บสาหัสมีแผลเหวอะหวะทั่วร่างกาย เสื้อผ้าขาดวิ่น ถูกช่วยเหลือส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา
กางเกงของผู้เสียชีวิต ที่ถูกสุนัขรุมกัดจนขาด

อีกราย! หนุ่มอุดร วัย 47 ปี ถูกสุนัขพิตบูลเพื่อนบ้าน รุมขย้ำดับ

อีกราย! หนุ่มอุดร วัย 47 ปี ถูกสุนัขพิตบูลเพื่อนบ้าน รุมขย้ำดับ
นายกุศล (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี พี่ชายนายพรชัย เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 2 ทุ่ม น้องชายเดินไปซื้อของที่ร้านค้าในหมู่บ้าน หลังจากซื้อของเสร็จก็กำลังเดินกลับบ้าน พอมาถึงหน้าบ้านตัวเองกำลังจะเดินเข้าบ้าน เป็นจังหวะสุนัขพิตบูล 3 ตัว วิ่งออกมาจากรั้วบ้านของนายศักดิ์ศรี (สงวนนามสกุล) และรุมกัดน้องชายตามร่างกายและอวัยวะเพศแบบไม่ยอมปล่อย จนเป็นแผลเหวอะหวะตามร่างกาย

พี่ชายผู้เสียชีวิต

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต หมอบอกว่ามาจากถูกสุนัขกัดตามแขนและขาตัดเส้นเลือดใหญ่ ทำให้เสียเลือด ตนเองเสียใจที่สูญเสียน้องชายไป แต่ไม่ได้โกรธเคืองเจ้าของหมา เพราะเป็นคนในหมู่บ้าน ก็น่าจะคุยกันง่ายเรื่องการช่วยงานศพ และจะพูดคุยกันกับญาติ ๆ อีกครั้งว่าจะทำอย่างไร

 

นางติ๋ม ชาวบ้านบ้านโนนจำปา บอกว่า เพิ่งเคยเจอและได้ยินข่าวหมากัดคนตายครั้งแรกในหมู่บ้าน รู้สึกเสียใจและสงสารนายพรชัย ส่วนเรื่องสุนัขพิตบูลที่ดุร้าย ใจตนเองไม่อยากให้เลี้ยงไว้ในหมู่บ้าน กลัวจะหลุดกรงหรือรั้วบ้านมากัดคนตายอีก หรือถ้าจะเลี้ยงก็ให้ดูแลดี ๆ อย่าให้หลุดกรงหรือประตูรั้วออกมาทำร้ายชาวบ้านอีก ตอนนี้ชาวบ้านก็ผวาไม่กล้าออกบ้านแล้ว เพราะกลัวจะโดนสุนัขกัด

นายศักดิ์ศรี (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ตนรู้ข่าวว่าสุนัขกัดคนเพราะลูกชายโทรมาบอก เลยรีบออกไปดู เห็นสุนัขทั้ง 3 ตัวรุมกัดนายพรชัย จึงรีบไปดึงออกแล้วเอาสุนัขเข้าบ้าน โดยสุนัขทั้ง 3 ตัว เป็นพันธุ์พิตบูล เพศผู้ทั้งหมด ปกตินิสัยไม่ดุร้ายไม่เคยไปกัดคนเสียชีวิต ครั้งนี้ครั้งแรก
เจ้าของสุนัขพิตบูล
"
ก่อนเกิดเหตุมีคนเข้ามาในบ้านแล้วปิดประตูไม่สนิท สุนัขก็ใช้จมูกดันประตู แล้วจะวิ่งออกไปทุ่งนาที่ห่างจากบ้านไปประมาณ 1 กิโลเมตร เรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง และจะเอาสุนัขให้คนอื่นไปเลี้ยงแทน" เจ้าของสุนัข กล่าว

อีกราย! หนุ่มอุดร วัย 47 ปี ถูกสุนัขพิตบูลเพื่อนบ้าน รุมขย้ำดับ

ด้าน ร.ต.อ.อาทิตย์ คำหาญพล รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.กู่แก้ว เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงถ่ายรูปในที่เกิดเหตุแล้วเมื่อเช้านี้ และยังไม่มีเจ้าทุกข์มาแจ้งความ เบื้องต้นจะตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าเจ้าของสุนัขกระทำไปด้วยความประมาทหรือไม่

แต่จากการสอบถามปกติเจ้าของสุนัขไม่ได้ปล่อยให้สุนัขออกมาวิ่งเพ่นพ่าน จะขังไว้ในบ้านตลอด และช่วงเกิดเหตุสุนัขหลุดประตูรั้วออกมารุมขย้ำนายพรชัย ทั้งนี้หากเจ้าทุกข์และคู่กรณีตกลงกันทางแพ่งได้ ก็คงไม่เป็นคดีความ

 

ข่าว : อุดม ปิดตาทานัง จ.อุดรธานี

logoline