svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดป่าเถื่อน! รุ่นพี่วิทยาลัยดังกาญจนบุรี ยกพวกรุมตบรุ่นน้อง ถ่ายคลิปประจาน

15 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองนักศึกษาสาววิทยาลัยชื่อดังในจังหวัดกาญจนบุรี นัดเคลียร์ปัญหากับรุ่นพี่ ก่อนถูกคู่กรณีรุมทำร้าย ด้าน วิทยาลัยให้ผู้ก่อเหตุพ้นสภาพนักศึกษาแล้ว ขณะที่พ่อ ยืนยันเอาผิดคู่กรณีให้ถึงที่สุด

15 ธันวาคม 2565 นางสาวรัตติกาล (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี นักศึกษาชั้น ปวช.2 วิทยาลัยสารพัดช่างกาญจนบุรี นำคลิปวีดีโอที่ถูกคู่กรณีซึ่งเป็นนักศึกษาทั้งหญิงและชาย จากวิทยาลัยเดียวกันและสถาบันอื่น จำนวนกว่า 10 คน รุมทำร้ายร่างกาย มาให้ผู้สื่อข่าวดู โดยคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่ น.ส.รัตติกาล และเพื่อนสาวอีก 1 คน ถูกรุมทำร้ายอย่างรุนแรง ทั้งตบตี ใช้เท้าเตะใบหน้า และหน้าท้อง รวมทั้งยังใช้มือจับศีรษะกระแทกกับพื้นอีกหลายครั้ง
สุดป่าเถื่อน! รุ่นพี่วิทยาลัยดังกาญจนบุรี ยกพวกรุมตบรุ่นน้อง ถ่ายคลิปประจาน สุดป่าเถื่อน! รุ่นพี่วิทยาลัยดังกาญจนบุรี ยกพวกรุมตบรุ่นน้อง ถ่ายคลิปประจาน
นางสาวรัตติกาล เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีปมเหตุมาจากอดีตเพื่อนของตน ไปบอกกับรุ่นพี่ร่วมสถาบันว่า ตนได้ด่าทอรุ่นพี่ พร้อมบอกว่ามีคลิปเสียงและคลิปวีดีโอ ทำให้รุ่นพี่โกรธจัด ตนพยายามจะติดต่อกับรุ่นพี่คนดังกล่าว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่เคยด่าทอ หรือนินทารุ่นพี่อย่างที่ถูกกล่าวหา และได้มีการนัดหมายเพื่อเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้น บริเวณหน้าหอพักซึ่งอยู่ตรงข้ามกับวิทยาลัย

เมื่อไปที่จุดนัดพบ ปรากฏว่ารุ่นพี่พาเพื่อนทั้งชายและหญิงนับสิบคนมาด้วย จากนั้นรุ่นก็เข้ามารุมทำร้าย ทั้งเตะ และตบ ส่วนเพื่อนอีกคนถูกรุมตบ และใช้มือจับหัวกระแทกพื้นอย่างรุนแรงหลายครั้ง รวมทั้งถ่ายคลิปเอาไว้ด้วย

สุดป่าเถื่อน! รุ่นพี่วิทยาลัยดังกาญจนบุรี ยกพวกรุมตบรุ่นน้อง ถ่ายคลิปประจาน

โชคดีที่ขณะเกิดเหตุมีผู้คนขี่รถผ่านมาเห็น จึงโทรแจ้งตำรวจ ทำให้ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุรีบขึ้นรถหลบหนีไป แต่ก่อนจะไป ทางกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เข้ามาบังคับให้ลบแชท พร้อมใช้กำปั้นต่อยเข้าที่ใบหน้าตนเองอีกหลายครั้ง ก่อนจะหลบหนีไป หลังเกิดเหตุรุ่นพี่ยังนำคลิปวีดีโอช่วงที่รุมทำร้ายตนเองกับเพื่อน ไปส่งต่อทางไลน์และเฟซบุ๊ก รวมถึงมีการพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันอย่างสนุกสนาน เหมือนกับว่าไม่ได้ทำอะไรผิด

ตนเองได้ไปโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ตรวจรักษาอาการบาดเจ็บ ซึ่งถูกเตะเข้าที่จมูกหลายครั้ง พบมีอาการเยื่อโพรงจมูกอักเสบและดั้งจมูกช้ำบวม รวมถึงยังมีบาดแผลตามลำคอและตามตัวอีกหลายแห่ง ส่วนเพื่อนอีกคนที่ถูกจับหัวกระแทกพื้นจนมีอาการมึนงง แพทย์ยังคงเฝ้าดูอาการข้างเคียงอย่างใกล้ชิด
สุดป่าเถื่อน! รุ่นพี่วิทยาลัยดังกาญจนบุรี ยกพวกรุมตบรุ่นน้อง ถ่ายคลิปประจาน
ทั้งนี้ ตนเองกับเพื่อนได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ซึ่งพนักงานสอบสวนจะนัดมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดี

ด้าน นางสาวสิริรัตน์ พูลผล ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพแม่น้ำแคว พร้อมคณะผู้บริหารของวิทยาลัย ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของ 2 นักศึกษาสาวที่ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

นางสาวสิริรัตน์ กล่าวว่า ทางวิทยาลัยได้เห็นคลิปวีดีโอแล้ว และมีการตรวจสอบพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ มีนักศึกษาของทางวิทยาลัยรวมอยู่ด้วย จำนวน 3 คน โดยสองคนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ และอีก 1 คนเข้าร่วมอยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ได้ลงมือก่อเหตุ ส่วนคนอื่น ๆ เป็นนักศึกษาจากวิทยาลัยข้างเคียง และโรงเรียนมัธยมชื่อดังในจังหวัดกาญจนบุรี
สุดป่าเถื่อน! รุ่นพี่วิทยาลัยดังกาญจนบุรี ยกพวกรุมตบรุ่นน้อง ถ่ายคลิปประจาน

สำหรับเรื่องคดีก็คงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย แต่ในส่วนของทางวิทยาลัยเอง ก็มีกฎระเบียบตั้งแต่การหักคะแนน ไล่เรียงไปจนถึงการให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา ขณะนี้ทางวิทยาลัย ได้เรียกผู้ปกครองของนักศึกษาที่เป็นผู้ก่อเหตุเข้ามาพบเรียบร้อยแล้ว แต่ตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองคน ยังไม่มาพบ

จากการตรวจสอบพบว่า นักศึกษาทั้งสองคนที่ลงมือก่อเหตุ เคยมีประวัติทำผิดกฎระเบียบของทางวิทยาลัยหลายครั้ง ดังนั้น เมื่อคณะกรรมการของทางวิทยาลัยพิจารณาแล้ว จึงมีความเห็นตรงกันให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาของทางวิทยาลัย 

ขณะที่ นายอนันต์ (สงวนนามสกุล) พ่อของนางสาวนิว หนึ่งในนักศึกษาที่ถูกรุมทำร้าย ระบุว่า ลูกสาวของตนได้รับบาดเจ็บหนัก เนื่องจากถูกจับศีรษะกระแทกพื้นหลายครั้ง ทำให้ลูกมีอาการมึนงง เวียนหัว และอาเจียนตลอดคืนที่ผ่านมา ไม่สามารถนอนได้ วันนี้หมอนัดให้เข้าไปรับการแสกนสมองเพื่อตรวจให้ละเอียดอีกครั้ง
สุดป่าเถื่อน! รุ่นพี่วิทยาลัยดังกาญจนบุรี ยกพวกรุมตบรุ่นน้อง ถ่ายคลิปประจาน
จนถึงขณะนี้ ลูกของตนยังคงมีอาการหวาดกลัว ไม่กล้าเดินทางมาเรียน เพราะเกรงว่าจะถูกคู่กรณีมาดักรุมทำร้ายอีก ในส่วนของคดีความนั้น ตนยืนยันว่า จะเอาผิดกับคู่กรณีให้ถึงที่สุด เพราะพฤติกรรมที่มารุมทำร้ายลูกของตนอย่างรุนแรง แถมยังมีการถ่ายคลิปแล้วไปส่งต่อกันอย่างสนุกสนาน ถือเป็นพฤติกรรมรุนแรงที่รับไม่ได้และตนไม่อยากให้กลุ่มผู้ก่อเหตุไปทำเช่นนี้กับใครอีก

ชมคลิป

logoline