svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.แม่สอด สั่งคุมเข้มร้านทอง 23 แห่งในพื้นที่ ส่วน 2 โจรปล้นทองยังไร้วี่แวว

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.แม่สอด ประสานทุกหน่วยงาน คุมเข้มร้านทอง 23 แห่งในพื้นที่อำเภอแม่สอด ขณะที่ความคืบหน้าการติดตาม 2 คนร้ายปล้นทอง ยังไร้วี่แวว หลังชัดเจนผู้ก่อเหตุดอดข้ามไปซุกตัวเมียนมา

13 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้า เหตุ 4 คนร้าย บุกเข้าปล้นร้านทองเยาวราช ถนนมหาดไทยบำรุง ตำบลระแหง อ.เมืองตาก จ.ตาก โดยใช้อาวุธปืนสั้นยิงกระจกร้าน เปิดทางเพื่อเข้าไปก่อเหตุ แต่ถูกเจ้าของร้านใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน และควบคุมตัวไว้ได้อีก 1 คน ส่วนอีก 2 คนหลบหนีไปได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
ลูกชาย "นายพลโบเมียะ" อาสาช่วยจับโจรปล้นทองจ.ตาก หากเข้าฝั่งเมียนมา
ตร. ยัน 2 โจรปล้นทองเมืองตาก ยังไม่ข้ามไปฝั่งเมียนมา คาดแอบกบดานในพื้นที่ 

 

ตร.แม่สอด สั่งคุมเข้มร้านทอง 23 แห่งในพื้นที่ ส่วน 2 โจรปล้นทองยังไร้วี่แวว

ล่าสุด พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด กล่าวว่า คดีนี้นับเป็นเหตุการณ์ที่สะท้อนถึงพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.แม่สอด เนื่องจากแม่สอดเป็นเมืองใหญ่ และเป็นพื้นที่ชายแดน ที่สำคัญมีร้านจำหน่ายทองรูปพรรณมากถึง 23 ร้าน เฉพาะในห้างสะดวกซื้อมี 2 ร้าน จึงมีการจัดกำลังให้สายตรวจชุดจักรยานยนต์ 1 คัน มีตำรวจ 2 นายออกตรวจ

แต่ในช่วงที่มีเหตุการณ์ปล้นบ่อย ๆ ในช่วงนี้ ได้เพิ่มความถี่ในการตรวจ เพิ่มรถจักรยานยนต์ออกตรวจ 2 คัน ตำรวจ 4 นาย มีอาวุธปืนยาว เพื่อความเหนือชั้นกว่า หากมีการต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเพื่อให้คนร้ายเกิดความเกรงขามต่อตำรวจ เมื่อเห็นอาวุธปืนยาว

พ.ต.อ.มนศักดิ์ กล่าวว่า ทางตำรวจได้วางแผนในการป้องกันร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร หากมีการปล้นร้านทองคำรูปพรรณ ซึ่งถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้น จะมีการร่วมกันสกัดกั้นตามแนวชายแดน 

 

พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด กล่าวว่า คดีนี้นับเป็นเหตุการณ์ที่สะท้อนถึงพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.แม่สอด เนื่องจากแม่สอดเป็นเมืองใ

 

ตร.แม่สอด สั่งคุมเข้มร้านทอง 23 แห่งในพื้นที่ ส่วน 2 โจรปล้นทองยังไร้วี่แวว
 

สำหรับความคืบหน้าการติดตามคนร้าย 2 คน ที่ปล้นร้านทองเยาวราช อ.เมืองตาก และยังคงหลบหนี ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความคืบหน้าในการจับกุม และติดต่อมาจากทางฝ่ายเมียนมา รวมทั้งชนกลุ่มน้อยแต่อย่างใด

ขณะที่วานนี้ (12 ธ.ค.) มีรายงานว่า ตำรวจได้ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของคนร้าย พบว่า มีพิกัดในฝั่งเมียนมา จ.เมียวดี ตรงข้าม จ.ตาก ซึ่ง จ.เมียวดีมีพื้นที่ใหญ่มาก ตั้งแต่ อ.แม่ระมาด อ.แม่สอด อ.พบพระ และ อ.อุ้มผาง บางส่วน และยังไม่เป็นที่ยืนยันว่า พบตัวคนร้ายจุดใด

แหล่งข่าวเจ้าหน้าตำรวจภูธรจังหวัดตาก เปิดเผยว่า คดีนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญ โดยเรียกตำรวจภูธร จ.ตาก เข้าพบ เพื่อดูสำนวนคดี และขอทราบข้อมูลทั้งหมด เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา แต่แหล่งข่าวไม่ระบุสถานที่ในการพบปะกัน 

 

ตร.แม่สอด สั่งคุมเข้มร้านทอง 23 แห่งในพื้นที่ ส่วน 2 โจรปล้นทองยังไร้วี่แวว

ข่าว : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี จ.ตาก 
 

logoline