svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปล้นทอง จ.ตาก ฮือฮาถึง สงขลา เจ๊ร้านทอง ถือปืนโพสต์เฟซฯ "วันนี้ร้านเปิดค่ะ"

10 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปล้นทอง จ.ตาก ฮือฮาถึง สงขลา เมื่อเจ๊ร้านทอง ถือปืนโพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมระบุ "วันนี้ร้านเปิดค่ะ" สร้างกระแสไวรัลชั่วข้ามคืน

10 ธันวาคม 2565 สืบเนื่องจากเหตุการณ์ 4 คนร้าย บุกเข้าไปใน ร้านทองเยาวราช ถนนมหาดไทยบำรุง ตำบลระแหง อ.เมืองตาก จ.ตาก โดยใช้อาวุธปืนสั้นยิงกระจกร้าน เปิดทางเพื่อเข้าไปปล้น แต่ถูกเจ้าของร้านใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน และควบคุมตัวไว้ได้อีก 1 คน ส่วนอีก 2 คนหลบหนีไปได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ปรากฏว่าวานนี้ (9 ธ.ค.) ที่จ.สงขลา ห้างทองพลอยกนก ตั้งอยู่ใน อ.เมืองสงขลา ได้โพสต์ภาพ เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นผู้หญิงสูงวัย ยืนถือปืนยาวอยู่ภายในร้าน พร้อมเขียนแคปชั่น “สวัสดีคะ..วันนี้ร้านเปิดคะ” จนมีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวัน

ปล้นทองจ.จาก ฮือฮาที่สงขลา "สวัสดีค่ะ ..วันนี้ร้านเปิด"

 

ล่าสุดทีมข่าวเนชั่น ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านทองดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงที่มาที่ไปของภาพที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ โดยพบกับ นายกัปตัน อายุ 32 ปี ลูกชายเจ้าของร้านและยังเป็นเจ้าของร้านทองแห่งนี้ด้วย เปิดเผยว่า ผู้หญิงในภาพเป็นคุณแม่ของตน

ก่อนที่จะเกิดภาพดังกล่าว คุณพ่อได้ชวนคุณแม่ออกไปซ้อมยิงปืน จึงนำปืนออกมา ซึ่งเป็นปืนลูกซองบาเรตต้า T1 และถ่ายรูปโพสต์ลงเพจของร้านและเฟซบุ๊กส่วนตัวของคุณแม่ โดยโพสต์เมื่อตอนเที่ยง วานนี้ (9 ธ.ค.) ปรากฏว่า กลายเป็นไวรัล ที่มีการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก และมีคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่ก็จะเขียนแซวเล่นสนุกๆ

ลูกชาย เผยถึงที่มาของภาพ เจ๊ร้านทองถือปืน เปิดร้าน

 

นายกัปตัน กล่าวต่อ ที่แม่เอาปืนมาถ่ายรูปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ส่วนหนึ่งก็มาจากเหตุปล้นทองที่จ.ตาก ซึ่งค่อนข้างน่ากลัวและหลังจากนี้ต้องระวังมากขึ้น เพราะเหตุการณ์ชิงทองที่สงขลา อย่างมากก็แค่เข้าไปวิ่งราวแล้วชิงทองไป แต่ที่ จ.ตากเป็นการยิงประตูเข้ามา

ดังนั้นต้องระวังมากขึ้น ปกติทางร้านมีวิธีป้องกันอยู่แล้ว เช่น ใช้ประตูไฟฟ้า ถ้ามีคนผิดสังเกต เช่น สวมแจ็คเก็ตหรือปิดบังอำพรางใบหน้า ก็จะล็อคประตูทันที และใช้ลูกกรงเหล็กกั้นไว้ภายในอีกชั้น เคาน์เตอร์ก็จะเป็นปูนยิงไม่เข้า หรือถ้าเกิดเหตุขึ้นมา ก็ให้พนักงานวิ่งหลบหนีไปก่อน เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดโพสต์ดังกล่าว ได้ถูกลบออกไปแล้ว หลังเป็นกระแสไวรัล

สันติภาพ รามสูต รายงานจากจ.สงขลา

logoline