svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดใจ เจ้าของร้านทอง นักแม่นปืน ยิงสยบโจรปล้นร้าน (มีคลิป)

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ เจ้าของร้านทอง นักแม่นปืน ยิงสยบโจรปล้นร้าน เผย ยิงเตือน 1 นัด แต่คนร้ายยิงสวนเข้ามาในร้าน จึงได้ยิงตอบโต้ออกไป

9 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเหตุการณ์ 4 คนร้าย ใส่เสื้อคลุมสวมหมวกอำพรางใบหน้า สวมถุงมือ ใช้จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน จำนวน 2 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บุกเข้าไปใน ร้านทองเยาวราช ถนนมหาดไทยบำรุง ตำบลระแหง อ.เมืองตาก จ.ตาก โดยใช้อาวุธปืนสั้นยิงกระจกร้าน เพื่อเปิดทางเพื่อเข้าไปก่อเหตุ แต่ถูกเจ้าของร้านใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน และควบคุมตัวไว้ได้อีก 1 คน ส่วนอีก 2 คนหลบหนีไปได้

เจ้าของร้านทอง เล่ารายละเอียดช่วงเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์

ล่าสุด พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบกับนายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านทองเกิดเหตุ เพื่อเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์ ประเด็นการกระทำผิดของคนร้าย โดยได้ถามพฤติกรรมของคนร้าย และเจ้าของร้านได้ยิงตอบโต้ โดยทางเจ้าของร้านทองให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี 

รวมถึงตรวจสอบข้อมูลทางกายภาพภายในร้าน และนอกร้าน พร้อมทั้งเคลียร์พื้นที่หน้าร้าน ในการเก็บเศษกระจกที่ถูกคนร้ายยิงเสียหาย  เพื่อให้ข้อมูลการสอบสวนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ในส่วนประเด็นที่ขาดหายไป ส่วนคนร้ายที่หลบหนีไป 2 คนนั้น ขณะนี้ทราบตัวแล้วเป็นชาวเมียนมา ซึ่งกำลังประสานฝ่ายความมั่นคง ช่วยติดตาม ส่วน 2 ผู้ต้องหาสารภาพแล้วว่า ปล้นร้านจำหน่ายทองที่ อ.พบพระ จ.ตาก

ตำรวจ เข้าเก็บรายละเอียดและขอข้อมูลเพิ่มเติม

 

ส่วนกรณีเจ้าร้านยิงปืนต่อสู้กับคนร้าย ต้องพิจารณาให้ความเป็นธรรม แต่ดูจากเหตุการณ์แล้ว เป็นการยิงป้องกันตัวเอง และปกป้องทรัพย์สิน

นายพิสิฐ เปิดใจกับผู้สื่อข่าว

ด้านนายพิสิฐ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการยิงตอบโต้คนร้าย เพื่อปกป้องชีวิต และทรัพย์สินของตนเอง ถ้าไม่ยิงตนเอง และครอบครัวถูกยิงแน่ และไม่ได้ยิงคนร้ายก่อน เนื่องจากคนร้ายยิงใส่กระจกร้าน แล้วเข้ามาใช้เครื่องเจียตัดลูกกรงกั้นระหว่างลูกค้า กับ ตู้จำหน่ายทองคำ ตนจึงยิงขึ้นบนเพดานร้าน 1 นัด แต่เมื่อคนร้ายหนีไปยังยิงเข้ามาในร้านอีก จึงยิงตอบโต้ไป

สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี รายงานจากจ.ตาก

เปิดใจเจ้าของร้านทอง

logoline