svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับ 1 อายัดศพ 1 แก๊งโจรปล้นร้านทองกลางเมืองตาก สั่งเร่งไล่ล่าอีก 2 (มีคลิป)

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับได้แล้ง 1 อายัดศพ 1 แก๊งโจรปล้นร้านทองกลางเมืองตาก สั่งเร่งไล่ล่าอีก 2 ตำรวจแม่สอดสั่งสกัดตามแนวชายแดน หวั่นหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน

8 ธันวาคม 2565 ความคืบหน้า คดีที่ 4 คนร้ายควงปืนเข้า ปล้นทอง จากร้านทองเยาวราช หน้าโรงเรียนตากพิทยาคม ถนนท่าเรือ เขตเทศบาลเมืองตาก โดยคนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจ ก่อนจะถูกทีเด็ดเจ้าของร้าย ใช้ปืนยิงสวนจนหนึ่งในคนร้ายเสียชีวิต และที่เหลืออีก 3 คน ต้องวิ่งหนีขึ้นรถ จยย. ที่เตรียมมาหลบหนีไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
ด่วน! 4 โจรบุกปล้นร้านทองกลางเมืองตาก เจอเจ้าของร้านยิงสวนดับ 1 (มีคลิป) 

 

ภาพขณะคนร้ายก่อเหตุจากวงจรปิดของร้าน

 

ภาพขณะคนร้ายก่อเหตุจากวงจรปิดของร้าน

 

ชมคลิปนาทีระทึกจากวงจรปิดของร้านทอง



 

ล่าสุด หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองตาก สามารถได้จับกุมคนร้ายที่ปล้นร้านเยาวราช ได้แล้ว 1 คน ซึ่งอยู่ในอาการบาดเจ็บ และอายัดศพคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิตอีก 1 ราย หลังจากผู้ตายและผู้บาดเจ็บ รวมกับพวกปล้นร้านจำหน่ายทองดังกล่าวรวม 4 คน 

และในระหว่างเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงกระจกร้านทองนั้น ทางคนในร้านต่อสู้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่คนร้าย จนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ขณะที่คนร้าย 2 คนได้หลบหนีไปได้ เหตุการณ์ครั้งนี้ชาวตาก ต่างให้กำลังใจเจ้าของร้านทอง ที่ต่อสู้กับโจร เพราะเห็นว่า เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เพิ่งมีเหตุคนร้ายปล้นร้านทอง ในห้างแห่งหนึ่ง และกวาดทองหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถติดตามคนร้ายได้ 

 

ภาพขณะ ตร. จับกุมหนึ่งในคนร้ายแก๊งปล้นทอง

 

หนึ่งในคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
 

โดยคดี พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เมืองตาก ออกติดตามคนร้ายให้ได้

ส่วนที่ อ.แม่สอด พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด ได้มีคำสั่งให้ตำรวจเข้มงวดร้านทอง ในเขตรับผิดชอบทั้งหมด และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกประชาสัมพันธ์ และแจ้งให้เจ้าของท่าข้ามทางธรรมชาติ ระหว่างฝั่งไทยกับฝั่งเมียนมา สอดส่องดูแลบุคคลต้องสงสัย ที่เกี่ยวข้องกับการปล้นร้านทอง ทั้งนี้เนื่องจากเกรงว่า คนร้ายจะหนีมาทางด้านชายแดนแม่สอด

เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ขณะนี้ตำรวจทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้วคือ นายเด้อ แซ่ท้าว ที่ถูกจับได้ กับนายวิชัย แซ่ว่าง ที่ถูกยิงอาการสาหัสปางตาย และยังไม่เสียชีวิตตามข่าว มีคดีถูกออกหมายจับที่ไปปล้นที่ร้านทองกรุงเทพ ที่ตำบลพบพระ อ.พบพระ จ.ตาก และได้ทรัพย์สินเป็นทองรูปพรรณจำนวน 108 บาท เงินสด 1 แสนบาท จากนั้นหลบหนีข้ามไปชายแดนฝั่งประเทศเมียนมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 65 สรุปแล้วยังเหลือคนร้ายอีก 2 คน ที่ทางตำรวจติดตาม เป็นชายชาวม้ง 1 คน และชาวชาวเมียนมา 1 คน ซึ่งกำลังแจ้งเจ้าหน้าที่จุดตรวจ จุดสกัด เข้มงวดตามรายทาง และพื้นที่ชายแดนด้าน อ.พบพระ อ.แม่สอด

ล่าสุด พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 รักษาราชการแทน ผบช.ภ.6 พร้อมคณะได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองตาก ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ สุขุมวัฒนะ รอง ผบก.ภ.จว.ตาก พ.ต.อ.สิทธิชัย ยิ้มยวน ผกก.สภ.เมืองตาก พร้อมด้วยนายตำรวจหลายนาย เพื่อสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการหาแนวทางป้องกันการปล้นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ และสั่งการให้ติดตามคนร้ายที่หลบหนีให้ได้

 

ชมคลิปนาทีระทึกขวัญ

ข่าว : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี อ.แม่สอด จ.ตาก

logoline