svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หิ้ว "ดาบตำรวจโกรกพระ" สอบเครียด คดียิงเจาะกะโหลก "หนุ่มทัพทัน" (มีคลิป)

07 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เค้นสอบ "ดาบตำรวจโกรกพระ" โยงฆ่าโหด ยิงเจาะกะโหลก "หนุ่มทัพทัน" ค้นบ้าน เจอยาบ้า 20 เม็ด แถมฉี่ม่วง ยังปากแข็ง ยันไม่เกี่ยวข้องฆ่าหมกอ่างเก็บน้ำแก้มลิง ด้านกิ๊กสาว แฉหมดเปลือก

7 ธันวาคม 2565 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพนายสามารถ (ขอสงวนนามสกุล) หรือ เอ็ม อายุ 31 ปี ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ศีรษะด้านหลัง แผ่นหลัง และไหล่ขวา เสียชีวิตอยู่บริเวณคันกั้นอ่างเก็บน้ำแก้มลิง พื้นที่ ต.หญ้าป้อง อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ 1 คัน อีกทั้งยังพบซองพลาสติกสีฟ้า บรรจุยาบ้า จำนวน 29 เม็ด ตกอยู่ที่ข้างตัวของผู้ตาย  

แนวทางการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ สภ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี พบว่า คดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับเรื่องการค้ายาเสพติด โดยมี ด.ต.เทชินต์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือดาบฟลุ๊ค ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เนื่องจากมีพยานปากเอก ซึ่งเป็นหญิงสาวกิ๊กของ ด.ต.เทชินต์ ยอมให้การต่อตำรวจชุดสืบสวนว่า

นายสามารถ ถูกยิงศรีษะ ในบริเวณที่ยังพบยาบ้าตกกระจาย

ผู้เสียชีวิตกับ ด.ต.เทชินต์ รู้จักสนิทสนมกัน โดยในวันเกิดเหตุ ก่อนที่นายสามารถจะถูกยิงเสียชีวิตก็อยู่กับ ด.ต.เทชินต์ จนกระทั่งขี่รถจักรยานยนต์ออกไป เพราะมีนายแจ็ค ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง โทรศัพท์มาหา แต่จากท่าทางการพูดคุยกันทางโทรศัพท์ มีปากเสียงคล้ายทะเลาะกัน รวมทั้งมีการท้าทายกัน กระทั่งนายสามารถขี่จักรยานยนต์ออกไป จนพบว่ากลายเป็นศพถูกยิงตายคาอ่างเก็บน้ำแก้มลิง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.อุทัยธานี ได้นำตัว ด.ต.เทชินต์ มาสอบปากคำตลอดทั้งคืน (6 ธ.ค.) ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ โดยระบุว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกับการตายของนายสามารถ จากนั้นจึงได้นำตัว ด.ต.เทชินต์ ส่งมอบให้กับตำรวจ สภ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นพื้นที่เขตติดต่อกับพื้นที่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เพื่อให้สืบสวนสอบสวนขยายผลเรื่องยาเสพติด โดยมีตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 6 ลงพื้นที่ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ล่าสุดวันนี้ (7 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นครสวรรค์ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.โกรกพระ ได้นำตัว ด.ต.เทชินต์ มาสอบสวนตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมกับนำตัวไปตรวจค้นห้องพัก ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.โกรกพระ ปรากฏว่า พบยาบ้าจำนวน 20 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในห้อง อีกทั้งจากการตรวจปัสสาวะพบมีสีม่วง

จึงนำตัวมาสอบสวนขยายผลที่มาของยาบ้า โดยเชิญตัวพยานทั้งคนรู้จักและสายที่เคยทำงานให้กับ ด.ต.เทชินต์ มาสอบสวน ทราบว่า ด.ต.เทชินต์ เคยเป็นตำรวจประจำอยู่ในพื้นที่ จ.อุทัยธานี แต่เนื่องจากไปมีส่วนพัวพันในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด จึงถูกย้ายมาประจำอยู่ที่ชุดสืบสวน สภ.โกรกพระ โดยทำหน้าที่เป็นสิบเวร ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับฝ่ายงานสืบสวน

นอกจากนี้มีรายงานว่า ได้มีการนำตัวบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายสามารถมาสอบสวนด้วย และได้ถูกนำตัวส่งให้สภ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เพื่อสอบปากคำต่อไป

ยาเสพติดที่พบในที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม น.ส.น้อง (นามสมมติ) อายุ 30 ชาว อ.โกรกพระ จ.นครสวรรค์  ซึ่งเป็นกิ๊กของ ด.ต.เทชินต์ เปิดเผยว่า รู้จักกับดาบตำรวจนายนี้มาประมาณ 1 ปี จนช่วงหลังภรรยาของ ด.ต.เทชินต์ เริ่มระแคะระคาย จึงตัดสินใจไปทำงานที่ จ.ระยอง จนเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุดยาวจึงได้เดินทางกลับมาบ้านที่ อ.โกรกพระ

 

โดยได้โทรศัพท์บอกกับ ด.ต.เทชินต์ ให้มารับที่ทางแยก อ.โกรกพระ ในช่วงกลางคืน เมื่อมาถึงพบนายสามารถขับรถยนต์มารับแทน แล้วพาตนเองไปที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง หลังจากนั้น ด.ต.เทชินต์ได้ขับรถตามมา พร้อมกับเปิดห้องนอน 2 ห้อง  เพื่อให้ผู้ตายนอนอีกห้องหนึ่ง

จากนั้นพอรุ่งเช้า ด.ต.เทชินต์ ตนเอง พร้อมนายสามารถได้เดินทางไปที่บ้านของนายสามารถและ ด.ต.เทชินต์ ก็ให้ตนเองพักอยู่ที่บ้านของนายสามารถไปก่อน โดยมี พ่อ แม่ และลูกของนายสามารถอยู่ด้วยกัน หลังจากนั้น ด.ต.เทชินต์ ก็กลับไป

ต่อมาได้มีโทรศัพท์เข้ามาที่เครื่องของนายสามารถ ซึ่งได้เดินพูดคุยมาที่ระเบียงบ้าน โดยตนเองนั่งอยู่บริเวณริมระเบียงข้างบ้าน ได้ยินเสียงผู้ตายเรียกชื่อคนที่โทรศัพท์มาว่า "ไอ้แจ็ค" ได้ยินนายสามารถ พูดว่า “มึงหักกูรึไง มึงกลัวกูรึไง” หลังจากนั้นผู้ตายก็เข้าไปในบ้าน แล้วนำปืนออกมาควงเล่น ลักษณะคล้ายปืนลูกซอง 

เมื่อตนเองเห็นดังนั้น จึงเกิดความกลัว จึงโทรศัพท์หา ด.ต.เทชินต์ ให้รีบเดินทางมารับ ไม่นานนัก ด.ต.เทชินต์ ก็มารับ พอมาถึงผู้ตายก็นำปืนไปเก็บ และลงไปรับ ด.ต.เทชินต์ ขึ้นมาบนบ้าน สักพักก็พากันออกจากบ้าน เพื่อพาตนเองไปอยู่ที่บ้านน้องสาวด.ต.เทชินต์ ซึ่งตนเองไม่เคยรู้จักใคร ทั้งนายสามารถและนายแจ็ค กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 5 ธ.ค. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางมาพบตน และเชิญตัวมาที่สภ.ทัพทัน เพื่อสอบปากคำ เกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายสามารถ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีข้อมูลว่า ในช่วงที่มีการตรวจสอบตำรวจ ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พบว่า มีตำรวจหลายนาย ที่เข้าไปมีส่วนพัวพันกับเรื่องดังกล่าว และมักถูกส่งตัว หรือย้ายมาอยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ แม้จะมีคำสั่งให้มาปฏิบัติทำหน้าที่เป็นสิบเวรเท่านั้น แต่ก็ยังมีบางส่วนเล็ดลอด แอบไปปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวน จนกระทั่งเข้าไปพัวพันอยู่ในวงจรของยาเสพติดเหมือนเดิม

รณกฤต วรณันวรกุล รายงานจากจ.นครสวรรค์

กิ๊กสาวดาบตำรวจให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

 

 

logoline