svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ "บังนิน" มือยิงครูสาวแฟนน้องชาย หนีคดี 7 ปี สุดท้ายโดนจับคาสวนยาง

05 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไงก็หนีไม่รอด ตร.กองปราบฯ ตามรวบ "บังนิน" มือปืนยิงครูสาว รร.อนุบาล ที่พัทลุง ที่เป็นแฟนน้องชายจนเสียชีวิต หนีคดี 7 ปี แต่สุดท้ายไม่รอดถูกจับกุมคาสวนยาง

5 ธันวาคม 2565 ที่ จ.สงขลา ตำรวจกองปราบฯ นำกำลังเข้าจับกุม นายวิระ หรือ บังนิน มาศจิตต์ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดพัทลุง ที่ 231/2558 ลง 7 ส.ค. 2558 ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสามารถจับกุมได้ ที่บริเวณบ้านพักในสวนยางพารา หมู่ 6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา 
       
พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 58 ได้เกิดเหตุ น.ส.เจนจิรา ดำขุน อายุ 29 ปี ครูโรงเรียนอนุบาลเรวดี อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงที่บริเวณราวนมขวา 1 นัด เสียชีวิตอยู่หน้าประตูห้องนอน ของบ้านแฟนหนุ่ม สภาพศพสวมยกทรง กางเกงชั้นใน ไม่สวมเสื้อผ้า โดยช่วงเกิดเหตุครูสาวพักอยู่เพียงลำพัง ส่วนแฟนหนุ่มไปงานแต่งงานที่ จ.กระบี่

 

รวบ "บังนิน" มือยิงครูสาวแฟนน้องชาย หนีคดี 7 ปี สุดท้ายโดนจับคาสวนยาง

หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบผู้ก่อเหตุคือ นายวิระ หรือ บังนิน มาศจิตต์ พี่ชายแท้ ๆ ของแฟนหนุ่ม จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทลุง ออกหมายจับไว้ หลังก่อเหตุ นายวิระ ได้หลบหนีออกไปนอกพื้นที่จังหวัดพัทลุง 

ผกก.6.บก.ป. กล่าวต่อว่า ต่อมาตำรวจ กก.6 บก.ป. สืบสวนทราบว่านายวิระ หรือ บังนิน หลบหนีมาทำงานรับจ้างกรีดยาง อยู่ในสวนยางพารา หมู่ 6 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา จึงได้นำกำลัง วางแผนเข้าจับกุม ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจู่โจมปิดล้อม นายวิระ ไหวตัวทัน วิ่งหนีออกจากบ้านพัก เข้าไปซ่อนตัวในป่าสวนยางพารา เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง ปูพรมค้นหาบริเวณรอบพื้นที่ป่าสวนยางพารา ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง กดดันจนกระทั่งจับกุมตัวนายวิระ ได้ดังกล่าว  

 

รวบ "บังนิน" มือยิงครูสาวแฟนน้องชาย หนีคดี 7 ปี สุดท้ายโดนจับคาสวนยาง
 

สอบถามชั้นจับกุม นายวิระ ไม่ขอให้การขอปรึกษาทนายความก่อน จากนั้นจะให้การในชั้นสอบสวน แต่ทั้งนี้ได้รับกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่า เป็นคนยิง น.ส.เจนจิรา จริง เนื่องมาจากปัญหาเรื่องส่วนตัว และเรื่องทรัพย์สิน

หลังก่อเหตุได้หนีไปอยู่ที่ จ.จันทบุรี และอีกหลายจังหวัด ก่อนจะย้อนกลับมารับจ้างกรีดยางพารา อยู่ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา จนกระทั่งมาถูกจับได้ หลังหนีคดีมา 7 ปีเต็ม นำตัวส่ง สภ.ป่าพะยอม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

รวบ "บังนิน" มือยิงครูสาวแฟนน้องชาย หนีคดี 7 ปี สุดท้ายโดนจับคาสวนยาง

logoline