svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

"ตำรวจ" เตรียมเรียก 27 คนเอี่ยว "หุ้น MORE" ให้ปากคำสัปดาห์หน้า

01 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจออกหมายเรียก 27 ผู้ขายหุ้น “MORE” ให้ปากคำฐานะพยานภายในสัปดาห์หน้า พนักงานสอบสวน“ปอศ.-กองปราบ-ปอท.” แบ่งหน้าที่สอบปากคำ  ขณะที่หลักฐานเริ่มชัด เตรียมเอาผิด“เสี่ย ป.”หากพบผิดจริงเตรียมออกหมายเรียกอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อหา

ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รองผบช.ก.ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบความผิดปกติเกี่ยวกับการซื้อขาย หุ้น MORE ว่า สำหรับคดีดังกล่าวขณะนี้คืบหน้ามากไปพอสมควร

ล่าสุดทางคณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีได้ออกหมายเรียก กลุ่มผู้เสนอขายหุ้น ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่ถูก ปปง. อายัดเงินจากการซื้อขายหุ้นดังกล่าวก่อนหน้านี้ จำนวนประมาณ 25-27 คน มาเข้าให้ปากคำในฐานะพยานภายในสัปดาห์หน้า

โดยจะมีคณะพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. บก.ป. และ บก.ปอท. แบ่งงานกันทำหน้าที่สอบปากคำ ส่วนฝั่งผู้ซื้อ หรือ ผู้ถูกกล่าวหา ก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกกลุ่มผู้เสนอขายหุ้นให้มาเข้าพบเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวได้ส่งทนายความติดต่อขอเลื่อนออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าว จากพยานหลักฐานที่มีอยู่ ขณะนี้มีน้ำหนักมากพอสมควรที่จะเอาผิด เสี่ย ป. ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหา ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง” ซึ่งหากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า มีการกระทำผิดจริง ทางคณะพนักงานสอบสวน ก็จะทำการออกหมายเรียก เสี่ย ป. ให้มาเข้าพบอีกครั้ง เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาในทันที

 ส่วนกรณีการออกหมายเรียกกลุ่มผู้เสนอขาย มาให้ปากคำสัปดาห์หน้า ก็เพื่อซักถามในบางประเด็นที่ยังคงมีข้อเคลือบแคลงสงสัย และเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นที่ผิดปกติครั้งนี้หรือไม่ และหากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือร่วมกระทำความผิดจริง ก็จะมีการเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเช่นเดียวกัน

logoline