svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดอันตราย ครูสาวตกฝาท่อระบายน้ำชำรุด เจ็บหนัก นอน รพ. 3 วันยังไม่ได้ออก

05 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดอันตราย ครูสาวเดินเที่ยวถนนคนเดินเมืองเชียงราย ตกฝาท่อระบายน้ำชำรุดเจ็บหนัก ขาถูกเหล็กกรีดเป็นแผลยาว นอน รพ. หลายวันยังไม่ได้ออก

5 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย ได้รับการร้องเรียน กรณีที่มีครูสาวรายหนึ่ง ที่เดินเที่ยวถนนคนเดิน  แล้วพลาดขาตก ฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุด ถูกเหล็กตะแกรงฝาปิดท่อระบายน้ำ กรีดเป็นรอยแผลฉีกขาดยาว ถูกนำตัวส่งรักษาที่ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 

จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณทางเข้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ผู้สื่อข่าวพบกับ นายประสิทธิ์ ชั่งชัย อายุ 64 ปี บิดาของ น.ส.ธัญชนก ชั่งชัย อายุ 29 ปี ครูสอนโรงเรียนเอกชนเอกหนึ่ง ผู้บาดเจ็บ โดยนายประสิทธิ์ กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ น.ส.ธัญชนก ลูกสาว เดินทางมาเที่ยวถนนคนเดินกับเพื่อนชาย

ซึ่งหลังเดินเที่ยวเล่นเสร็จ กำลังจะเดินทางกลับ ได้มีรถยนต์วิ่งผ่านในซอยที่ น.ส.ธัญชนก เดิน และหลบรถยนต์คันดังกล่าว แต่พลาดไปเหยียบฝาท่อระบายน้ำที่ชำรุด ทำให้ขาซ้ายตกไปในท่อระบายน้ำ ถูกเหล็กฝาท่อระบายน้ำชำรุดเสียบเข้าที่เข่า เป็นแผลฉีกยาว ชาวบ้านและเพื่อนที่มาด้วย ต้องรีบช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล 

 

นายประสิทธิ์ ชั่งชัย บิดาของครูสาวที่บาดเจ็บ

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้ติดต่อไปยังโรงแรมดังกล่าว เพื่อสอบถามถึงค่ารักษาพยาบาล แต่ทางโรงแรมได้บอกให้ไปติดต่อเทศบาลเชียงราย เนื่องจากทางโรงแรม ได้มอบถนนเส้นดังกล่าวให้ไปนานแล้ว ตนจึงประสานไปยังเทศบาลเมืองเชียงราย ซึ่งทางเทศบาลบอกจะเข้ามาดูแลแก้ไข พร้อมเยียวค่ารักษาพยาบาลให้  

"ช่วงนี้เป็นฤดูการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว จ.เชียงราย เป็นจำนวนมาก จึงอยากจะให้ทางเทศบาล แก้ไขฝาปิดท่อระบายน้ำหลายจุดในเชียงราย เพราะไม่อยากจะให้เกิดเหตุกับนักท่องเที่ยว และอาจทำให้จังหวัดเสื่อมเสียชื่อเสียง"

 

สภาพบาดแผลของครูสาวที่ได้รับบาดเจ็บขาตกฝาท่อ

 

น.ส.ธัญชนก ชั่งชัย ครูสาวที่บาดเจ็บ
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้จุดฝาท่อระบายน้ำชำรุดพบว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้มีรถของเทศบาล เข้ามาซ่อมแซมแล้ว โดยเอาเหล็กแผ่นหนา เชื่อมปิด 3 - 4 แผ่น ชาวบ้านบอก ที่ผ่านมาจุดฝาท่อชำรุด ได้ชำรุดมานานแล้ว ชาวบ้านได้เอากรวยพลาสติกไปตั้งไว้ แต่ก็หาย เอาไม้ไปเสียบเป็นสัญลักษณ์ก็หาย ไม่รู้จะทำอย่างไร จนมาเกิดเหตุในครั้งนี้ขึ้น 

ทั้งนี้สำหรับถนนเส้นทางที่ฝาท่อระบายน้ำชำรุด ส่วนมากเป็นถนนของเอกชน แต่ท่อระบายน้ำ เป็นของเทศบาลเชียงราย และพบว่า มีฝาท่อระบายน้ำ ที่มีคนเดินพรุกพล่านอีกหลายแห่ง ควรได้รับการแก้ไข เช่นที่ ตลาดสดเทศบาล 1 ถนนเจ็ดยอด และอีกหลาย 

 

สภาพฝาท่อระบายน้ำที่เกิดเหตุหลังได้รับการซ่อมแซม

ข่าว : สราวุธ คำฟูบุตร จ.เชียงราย 
 

logoline