svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รถหกล้อเบรคแตกพุ่งลงเนิน ประสานงากระบะ สาหัส 2 ราย

05 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รถหกล้อเบรคแตก พุ่งลงเนินช่วง อ.ขุนตาล จ.เชียงราย ทะลุเกาะกลางถนน ชนสนั่นรถกระบะ กู้ภัยฯเร่งช่วยบาดเจ็บสาหัส 2 ราย นำส่งโรงพยาบาล

5 ธันวาคม  2565 เกิดเหตุรถบรรทุกหกล้อเบรคแตกพุ่งชนรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย พื้นที่บ้านป่าบง ม.1 ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล จ.เชียงราย รถฉุกเฉิน รพ.ขุนตาล กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)จุดขุนตาล กู้ภัยเทศบาลตำบลยางฮอม สมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุดขุนตาล ร่วมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลและอำนวยความสะดวกในการจราจร และหน่วยกู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ นำอุปกรณ์ตัดถ่างร่วมสนับสนุนภารกิจช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนทางหลวงหมายเลข 1020 ช่วงเทิง-เชียงของ ฝั่งมุ่งหน้าไป อ.เชียงของ พบรถบรรทุกหกล้อยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ไม่พบแผ่นป้ายทะเบียน มีร่องรอยถูกชนที่ด้านหน้ารถ พลิกตะแคงข้างอยู่ริมถนน ผู้ขับขี่เป็นชาย ได้รับการช่วยเหลือนำส่ง รพ. โดยกู้ภัย ทต.ยางฮอม 

รถหกล้อเบรคแตกพุ่งลงเนิน ประสานงากระบะ สาหัส 2 ราย
 

ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีดำ ทะเบียน เชียงราย มีรอยถูกชนฝั่งขวาของรถด้านที่นั่งคนขับ โครงหลังคาห้องโดยสารด้านคนขับเปิดอ้า พบผู้ขับขี่เพศชาย อายุประมาณ 30-35 ปี ติดอยู่ในรถ กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากซากรถได้ ตรวจสอบพบบาดแผลที่บริเวณศรีษะ อาการสาหัส รพ.ขุนตาลนำส่งไปรักษา

รถหกล้อเบรคแตกพุ่งลงเนิน ประสานงากระบะ สาหัส 2 ราย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามผู้อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกหกล้อขับขี่ลงมาจากพระธาตุป่าบงกู่แก้วเสด็จ คาดว่ารถอาจจะเบรคแตก พุ่งลงมาจากเนินเขาทะลุเกาะกลางถนน ไปชนเข้ากับรถกระบะซึ่งกำลังขับมุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงของ อย่างจัง จนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุและมีผู้บาดเจ็บดัวกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน สภ.ขุนตาล จะตรวจสอบพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้ขับขี่ทั้งคู่ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

รถหกล้อเบรคแตกพุ่งลงเนิน ประสานงากระบะ สาหัส 2 ราย

ข่าวและภาพ : สราวุธ คำฟูบุตรฟู

สำนักข่าวเนชั่น จ.เชียงราย

logoline