svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชายกร่างอ้างยศพลตรี สั่งโจ๋วิดพื้นในร้านเหล้า ไม่ทำตามปรี่ตบ (มีคลิป)

04 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถึงกับงง ชายเมากร่างอ้างเป็นนายทหารยศพลตรี สั่งกลุ่มโจ๋วิดพื้นในร้านเหล้า ฐานไม่ให้ความเคารพนายทหาร ไม่ทำตามปรี่ตบ พร้อมขู่ฆ่า (มีคลิป)

4 ธันวาคม 2565 เป็นเรื่องราวที่มีแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก กรณีมีการเผยแพร่ คลิปเหตุชุลมุนภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง บริเวณใต้ทางด่วนงามวงศ์วาน ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งในคลิปเป็นภาพของลูกค้ากลุ่มหนึ่ง ที่มีประมาณ 10 คน กำลังนั่งรับประทานอาหาร

แต่จู่ ๆ มีลูกค้าเป็นชายวัยกลางคนคนหนึ่ง อ้างตัวเป็นทนายทหารยศพลตรี ท่าทางเมาสุราเข้ามาหาเรื่องกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ด้วยการชี้นิ้วสั่งให้คนในโต๊ะวิดพื้น ฐานไม่ให้ความเคารพนายทหาร เมื่อกลุ่มวัยรุ่นไม่ยอมทำตามคำสั่ง ได้เกิดการโต้เถียงกันขึ้น ชายที่อ้างตัวเป็นนายทหาร ได้เข้ามาตบหัวผู้เสียหายชายคนหนึ่งในโต๊ะ และเข้าล็อกคอ เพื่อจะพาออกไปเคลียร์นอกร้าน

เมื่อเจ้าของร้านและพนักงานร้านเห็น จึงเข้าห้ามปราม ก่อนที่ลูกน้องของชายคนดังกล่าว จะพาตัวออกจากร้านไป แต่ชายคนดังกล่าวยังขู่อาฆาตว่า "ถ้ากูมาเจอพวกมึงที่ร้านนี้อีก พวกมึงตาย" เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา   
 

 

ภาพวงจรปิดจับภาพนาทีชุลมุน

 

ภาพวงจรปิดจับภาพนาทีชุลมุน

 

ภาพวงจรปิดจับภาพนาทีชุลมุน

ล่าสุด เมื่อช่วงที่ผ่านมา น.ส.ธัชสุภา วณิชยกุลวงศ์ หรือ แพท อายุ 33 ปี และ นายเอกไท จีระตระกูล หรือ เอก อายุ 33 ปี สองในกลุ่มผู้เสียหาย ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่อชี้จุดให้กับทางตำรวจชุดสืบสวน เพื่อเร่งติดตามตัวชายผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว

น.ส.ธัชสุภา กล่าวว่า ในคืนวันเกิดเหตุ ตนกับเพื่อน ๆ ประมาณ 10 คน ได้นัดสังสรรค์ที่ร้านแห่งนี้ ระหว่างที่นั่งดื่มกินจนกระทั่งร้านปิดแล้ว ได้ถูกชายวัยกลางคน สวมเสื้อคอปกสีแดงสวมหมวกแก็ป ลักษณะเหมือนเมาสุรา เดินตรงเข้ามาหาเรื่องเพื่อนผู้ชายในโต๊ะ ด้วยการออกคำสั่งให้ลุกจากเก้าอี้ ออกมาวิดพื้นในร้าน จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น

ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ พยายามเดินเข้ามาหาเรื่องเพื่อนชายในโต๊ะ พร้อมกับอ้างตัวเป็นว่า นายทหารทหารยศพลตรี ก่อนจะปรี่เข้าไปตบหน้าเพื่อนชายของตน 1 ครั้ง และพยายามจะล็อกคอเพื่อนชายของตนออกไปนอกร้าน  

 

ผู้เสียหายเดินทางมาชี้จุดเกิดเหตุ
 

แม้ลูกน้องคนติดตาม และเจ้าของร้าน จะพยายามช่วยห้าม แต่ไม่เป็นผล ชายคนดังกล่าวยังคงพยายามเดินเข้ามาหาเรื่องคนในกลุ่มเป็นระยะ พร้อมกับพูดจาข่มขู่ให้พวกตนระวังตัว หลังเกิดเหตุพวกตนจึงได้โทรขอความช่วยเหลือจากตำรวจ ก่อนที่ชายคนดังกล่าวกับลูกน้อง จะเดินทางกลับขึ้นรถไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จากนั้นพวกตนเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับชายคนดังกล่าวในทันที เพราะมีสร้อยคอทองคำของเพื่อนขาด ถูกตบหน้ากับล็อกคอ และสายคล้องแมสยังบาดคอเพื่อนตนด้วยคนหนึ่ง ซ้ำยังถูกข่มขู่เอาชีวิต จึงได้นำคลิปที่ถ่ายไว้ กับภาพกล้องวงจรปิดของร้าน ไปร้องเรียนเพจข่าวแห่งหนึ่ง เพื่อให้ช่วยเหลือ เพราะกังวลใจว่า หากชายคนดังกล่าวเป็นนายทหาร มียศตามที่กล่าวอ้างจริง ก็จะมีอาวุธพกติดตัว พวกตนเป็นแค่ประชาชนธรรมดา ไม่มีอาวุธพกพา จึงกลัวว่าจะเกิดเหตุร้ายตามมา 

 

ชายเสื้อแดงที่ก่อเหตุเมากร่างอ้างเป็นทหารยศพลตรี
 

ด้านนายเอกไท จีระตระกูล หรือ เอก ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ลักษณะของชายคนดังกล่าว เหมือนคนเมาสุรา ตรงเข้ามาหาเรื่องเพื่อนของตน และยังพยายามจะกระชากคอเพื่อนตน ตนจึงได้ยกแขนกันเอาไว้ จึงถูกผลักและโต้เถียงกันขึ้น ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะพูดข่มขู่มาว่า "เดี๋ยวพวกมึงก็รู้จักว่ากูเป็นใคร" ทั้ง ๆ ที่พวกตนก็ไม่รู้จักชายคนนี้มาก่อน และไม่มีใครในโต๊ะเป็นทหารแม้แต่คนเดียว เคยแต่ได้ยินมาจากเพื่อนที่เคยเป็นอดีตหุ้นส่วนร้านอาหารแห่งนี้ว่า ชายคนนี้มักจะมาดื่มกินที่ร้านแห่งนี้เป็นประจำพร้อมกับลูกน้องคนติดตาม และมักจะชอบหาเรื่องกับลูกค้าโต๊ะไปทั่ว โดยอ้างตัวเป็นนายทหารยศพลตรี จนกระทั่งตนกับกลุ่มเพื่อนมาเจอกับตัวเอง 

 

ชายเสื้อแดงที่ก่อเหตุเมากร่างอ้างเป็นทหารยศพลตรี

 

ต่อมาผู้เสียหายทั้งสอง ได้เข้าพบกับ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีเนื่องจากมีภาพหลักฐานชายคนดังกล่าวชัดเจน โดย พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวว่า เบื้องต้นหลังได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายแล้ว ได้ส่งตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบทะเบียนรถเก๋ง ที่ชายคนดังกล่าวกับผู้ติดตามนั่งมา กำลังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวมาทำการสอบสวนต่อไป 

 

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์

 

ชมคลิปนาทีชุลมุนภายในร้าน

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ : นนทบุรี

logoline