svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.โรงเรียน ขับเก๋งชน นร. หญิง 2 คน อาการสาหัส พ่อ-แม่ วอนจ่ายเงินเยียวยา

03 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เขาสวนกลาง ขับเก๋งพุ่งชน นักเรียนหญิง 2 คน ขณะกำลังขี่ จยย. กลับบ้าน อาการสาหัส พ่อ-แม่ คนเจ็บวอนจ่ายเงินเยียวยา

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์คลิปอุบัติเหตุ พร้อมข้อความว่า "ช่วยดูคลิปอุบัติเหตุนี้หน่อย ใครผิด...ขอคำแนะนำอยากขอปรึกษาหน่อยครับ เรื่องลูกถูกรถชนครับ เรื่องมีอยู่ว่าลูกสาว 2 คน คนเล็ก เรียน ม.1 คนโตเรียน ม.5 เลิกเรียนจะกลับบ้าน ขี่ จยย. ออกจากทางแยก เขามาทางตรงชนรถลูกสาวผม ดูคลิปแล้วเขาว่าลูกสาวผมผิด ลูกสาวผมสาหัสทั้งสองคน อย่างนี้จะเรียกร้องอะไรได้บ้างไหมครับ"
ผอ.โรงเรียน ขับเก๋งชน นร. หญิง 2 คน อาการสาหัส พ่อ-แม่ วอนจ่ายเงินเยียวยา
3 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านห้วยยางศรีวิไล ต.ดงเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ไปพบกับ นายบุญรวม (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี และนางวิษา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี พ่อกับแม่ของนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน

นายบุญรวม เล่าว่า ลูกสาวทั้ง 2 คน ขี่ จยย. ชนกับรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ขณะกำลังกลับจากโรงเรียน บริเวณสามแยกบ้านนาค้อ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ลูกสาวคนโตได้รับบาดเจ็บที่ขาข้างขวา แพทย์ทำการรักษาผ่าตัดดามเหล็กให้ ยังไม่สามารถเดินและช่วยเหลือตัวเองได้
ผอ.โรงเรียน ขับเก๋งชน นร. หญิง 2 คน อาการสาหัส พ่อ-แม่ วอนจ่ายเงินเยียวยา ผอ.โรงเรียน ขับเก๋งชน นร. หญิง 2 คน อาการสาหัส พ่อ-แม่ วอนจ่ายเงินเยียวยา
ส่วนลูกสาวคนเล็ก กรามหัก ยังไม่สามารถขยับกรามได้ แม่ต้องคอยบดอาหารให้รับประทาน วันเกิดเหตุลูกสาวคนเล็ก สลบไม่ได้สติ และแพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจ จนรู้สึกตัวกลับคืนมา จากนั้นก็ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ศรีนครินทร์ เป็นเวลา 8 วัน

ได้ลงพื้นที่ไปดูจุดเกิดเหตุกับตำรวจ จนทราบว่าลูกสาวประสบอุบัติเหตุที่สามแยกบ้านนาค้อ โดยลูกสาวขี่ จยย. ออกมาจากในซอย ขณะนั้นมีรถเก๋งสีขาว วิ่งมาจากทางบ้านคำนางปุ่ม มุ่งหน้าออกไปทางถนนมิตรภาพ ชนลูกสาวทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับทราบว่า เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เขาสวนกวาง ได้เดินทางมาเยี่ยมลูกสาวพร้อมภรรยา แสดงความรับผิดชอบว่าจะจ่ายเงินให้ครอบครัว 50,000บาท แต่ยังไม่ให้ มอบเพียงค่าน้ำมันให้ 3,000 บาท

ผอ.โรงเรียน ขับเก๋งชน นร. หญิง 2 คน อาการสาหัส พ่อ-แม่ วอนจ่ายเงินเยียวยา
ขณะเดียวกันหลังจากลูกสาวออกจากรพ. คนขับรถเก๋งก็โทรมาแจ้งว่า ขอลดค่าทำขวัญเหลือ 30,000 บาท เพราะทะเลาะกับภรรยา จึงไม่มีเงินมาจ่ายให้ และถ้าไม่อยากยุ่งอยาก ก็ขอให้รับเงินจำนวนดังกล่าวด้วย 

นายบุญรวม กล่าวอีกว่า ตอนนี้ครอบครัวลำบาก เพราะตนกับภรรยาไม่สามารถออกไปรับจ้างได้ เนื่องจากต้องคอยดูแลลูกที่ยังไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ส่วนค่ารักษาพยาบาลลูกสาวนั้น ใช้เงินจาก พ.ร.บ.ของรถจักรยานยนต์ และใช้บัตรทอง โดยลูกสาวคนโตรักษาไป 68,000บาท คนเล็ก 70,000 บาท แต่หลังออกจากโรงพยาบาลแล้วก็ยังต้องพาลูกไปพบแพทย์ตามหมอนัด ซึ่งยังต้องมีค่าใช้จ่ายตามมาอีก จึงอยากให้คู่กรณี มีมนุษยธรรมกับครอบครัว ช่วยเยียวยาบ้าง

ผอ.โรงเรียน ขับเก๋งชน นร. หญิง 2 คน อาการสาหัส พ่อ-แม่ วอนจ่ายเงินเยียวยา
พนักงานสอบสวนแจ้งว่า เรื่องการเยียวยาคู่กรณีต้องคุยกันเอง จึงปรึกษากับภรรยาว่า ถ้าปล่อยไปนาน ปัญหาก็จะเพิ่มมากขึ้น ทำใจยอมรับเงิน 30,000 บาท จากคู่กรณี แต่จนถึงขณะนี้คู่กรณี ก็ยังไม่เอาเงินมาให้ อยากให้คู่กรณีแสดงความรับผิดชอบโดยเร็ว เพราะครอบครัวกำลังแย่ ไม่มีรายได้ แล้วยังต้องพาลูกไปหาหมออีก

 

 

ข่าว : พรพรรณ เพ็ชรแสน / ศูนย์อีสาน

logoline