svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด ลุงฉีดหญ้าหูตึง ไม่ได้ยินเสียงช้างป่า ถูกกระทืบจมดินดับสยอง

02 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด ลุงรับจ้างฉีดหญ้าหูตึง ไม่ได้ยินเสียงเตือนช้างป่าจากเพื่อน ถูกช้างป่าเขาอ่างฤาไน กระทืบจมดินดับสยอง ชาวบ้านโอดไม่กล้าออกทำมาหากิน หลังมีคนถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตถี่ ๆ

2 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 09.50 น. ร.ต.อ.ซึ่งเฉลี่ย ไตรบุตร รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุ ช้างป่าทำร้ายคนเสียชีวิต ภายในบริเวณสวนป่ายูคาลิปตัส พื้นที่ ม.7 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุด อ.ท่าตะเกียบ หน่วยทหารพรานที่ 1306 และฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นแปลงสวนป่ายูคาฯ เนื้อที่ประมาณ 50 ไร่เศษ อยู่ลึกห่างออกไปจากถนนสาย อ่างเสือดำ มุ่งหน้าบ้านหนองปรือน้อย แยกออกไปทางขวา ตามเส้นทางเดินเท้าในสวนประมาณ 7 กม. พบร่างของ นายเนน บุญแต่ง อายุ 58 ปี นอนคว่ำหน้าในสภาพเสื้อผ้าขาดวิ่น จมอยู่กับพื้นดิน และมีร่องรอยถูกช้างเหยียบที่กะโหลกศีรษะ จนแหลกละเอียด ตามลำตัวถูกช้างป่าเหยียบ และทำร้ายจนกระดูกหัก น่วมไปทั่วทั้งตัว 

 

สลด ลุงฉีดหญ้าหูตึง ไม่ได้ยินเสียงช้างป่า ถูกกระทืบจมดินดับสยอง
 

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างฉีดพ่นยาฆ่าหญ้า ได้เดินทางออกมารับจ้างพร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน โดยในขณะเกิดเหตุทราบว่า เพื่อนที่มาด้วยกันนั้น เห็นช้างป่าก่อนจำนวน 1 ตัว จึงได้ร้องบอกให้ผู้ตายทราบ เพื่อหลบหนี แต่ผู้ตายเป็นคนหูตึง จึงได้ยินเสียงไม่ชัด และร้องถามกลับมาว่า มีช้างมาหรือ และเมื่อผู้ตายหันกลับไป ช้างป่าก็ได้เข้ามาในระยะประชิดตัวแล้ว จึงถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกัน ได้วิ่งหลบหนีเอาตัวรอดมาได้

ต่อมา นายสุนทร โภคา นายอำเภอท่าตะเกียบ เดินทางมายังในที่เกิดเหตุ พร้อมเข้าปลอบญาติของผู้เสียชีวิต ที่นั่งร้องไห้ระงมอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ พร้อมร้องขอให้ทางราชการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นหลังจากมีชาวบ้านในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยเฉพาะ อ.สนามชัยเขต และ อ.ท่าตะเกียบ ที่อยู่ใกล้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน (ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก) กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ชาวบ้านไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพได้ เนื่องจากมีชาวบ้านถูกช้างป่ามาทำร้ายจนเสียชีวิตมาโดยตลอด ทุก ๆ เดือน 
 

นายสุนทร โภคา นายอำเภอท่าตะเกียบ ปลอบญาติผู้เสียชีวิต

 

นายเนน บุญแต่ง อายุ 58 ที่ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต

สำหรับช้างป่าตัวนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นช้างป่าเพศผู้ตัวเต็มวัย มีน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 5 - 6 ตัน และเป็นชุดเฝ้าระวังหลัง ที่อยู่ทางด้านท้ายของโขลง ที่มักจะมีนิสัยค่อนข้างดุร้าย หลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายร่วมกันตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว จึงได้ให้อาสาสมัครกู้ภัย เคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิต ไปให้แพทย์ทำการชันสูตรที่ รพ.ท่าตะเกียบ ก่อนมอบร่างให้ทางญาติ นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 

 

สลด ลุงฉีดหญ้าหูตึง ไม่ได้ยินเสียงช้างป่า ถูกกระทืบจมดินดับสยอง

ข่าว : สนทะนาพร อินจันทร์ จ.ฉะเชิงเทรา
 

logoline