svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด พม.ศรีสะเกษ รุดช่วยเด็กพิการ 12 ขวบ ถูกญาติสนิทบังคับขืนใจ

30 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด พม.ศรีสะเกษ เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงพิการ วัย 12 ขวบ ถูกญาติสนิทบังคับขืนใจอย่างซาดิสหลายครั้ง ซ้ำยังข่มขู่ห้ามบอกใคร

30 พฤศจิกายน 2565 ที่ โรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จากปกครอง อ.อุทุมพรพิสัย, สาธารณสุข, แพทย์ - พยาบาล , ตร.อุทุมพรพิสัย , คณะอาจารย์จากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.อุทุมพรพิสัย , ญาติๆ ผู้ใกล้ชิด โดยเฉพาะคุณยายของเด็กพิการ 12 ขวบ เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ พม.จ.ศรีสะเกษ กรณีที่มี คุณยาย วัย 77 ปี รายหนึ่ง เข้าแจ้งความกับ ตร.อุทุมพรพิสัย ว่า หลานสาววัย 12 ขวบ ที่เป็นเด็กพิเศษ มีบัตรผู้พิการปะเภท 5 ( บกพร่องทางสติปัญญา ) ถูกคนข้างบ้านวัยกว่า 60 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติผู้ใหญ่ บังคับขืนใจที่บ้านหลายครั้ง ขณะที่เด็กไปเล่นด้วยที่บ้าน 

โดยผู้ก่อเหตุ ยังมีพฤติกรรมที่กระทำกับเด็กเข้าข่ายซาดิส และยังข่มขู่เด็กห้ามบอกใคร ซ้ำเมื่อภรรยาผู้ก่อเหตุมาพบ  กลับมาดุด่าเด็กว่า มาทำอะไรกับสามีตน แต่บางครั้งก็ให้เงินเด็กครั้งละ 40 บาท แต่เรื่องมาแดง หลังครูสังเกตพบเห็นความผิดปกติของเด็ก ขณะที่อยู่โรงเรียน จึงได้เกลี้ยกล่อมสอบถามข้อมูล จนเด็กยอมรับเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

 

สลด พม.ศรีสะเกษ รุดช่วยเด็กพิการ 12 ขวบ ถูกญาติสนิทบังคับขืนใจ

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ พม. สอบถามคณะครู ทำให้ทราบถึงพฤติกรรมของผู้ใหญ่คนนี้ว่า ได้กระทำการกับเด็กจนแน่ใจแล้วว่า การแจ้งความของคุณยาย น่าจะเป็นจริง จึงได้ประสานกับนักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ เพื่อนำตัวเด็กไปทำการสอบสวน ต่อหน้านักสหวิชาชีพ ที่ สภ.อุทุมพรพิสัย 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังหมู่บ้านที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามพยานรอบข้าง และรับตัวคุณยาย เด็กพิเศษ และครอบครัว ไปอยู่ที่บ้านพักของ พม.จ.ศรีสะเกษ เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากยังไม่แน่ชัดว่า ใครเป็นผู้กระทำต่อเด็กพิเศษ รู้เพียงว่าเป็นคนในหมู่บ้าน  

 

สลด พม.ศรีสะเกษ รุดช่วยเด็กพิการ 12 ขวบ ถูกญาติสนิทบังคับขืนใจ

 

คุณยาย วัย 77 ปี ระบุ ตนมั่นใจว่า รู้ตัวผู้ที่กระทำต่อหลานของตน แม้ตอนแรกหลานไม่ยอมบอก แต่ไปบอกกับคุณครูที่หลานไว้ใจ ก่อนที่ตนจะแจ้งความ คุณครูก็มาบอกกับตนทุกอย่าง ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับหลาน รวมถึงมีการข่มขู่ ทำให้ตอนนี้ตนกลัวว่า จะถูกทำร้าย จึงขอให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วย เพราะคู่กรณีเป็นบุคคลที่โด่งดัง มีคนรู้จักพวกมากมาย ยืนยันจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด 

ด้าน นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทั้งปกครองอำเภอ แพทย์ - พยาบาล รพ.อุทุมพรพิสัย กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางร่วมมากับเจ้าหน้าที่ พม. เพื่อมาสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นใคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังเร่งสอบสวน แต่เพื่อความปลอดภัย ก็จะต้องรับเด็กและครอบครัว ไปอยู่ในที่ปลอดภัยก่อน ส่วนคดีก็จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย 

 

สลด พม.ศรีสะเกษ รุดช่วยเด็กพิการ 12 ขวบ ถูกญาติสนิทบังคับขืนใจ

ข่าว : พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ จ.ศรีสะเกษ

logoline