svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.แยกฟ้อง 8 สำนวน ขอศาลลงโทษสถานหนัก "ไอ้หื่น" ก่อเหตุขืนใจเหยื่อซ้ำซ้อน

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.แยกฟ้อง 8 สำนวน ขอศาลลงโทษสถานหนัก "ดาวคุก" ก่อเหตุขืนใจเหยื่อซ้ำซ้อน ด้าน เทศบาลนครอุบลราชธานี-ตำรวจ ล้อมคอก รักษาความปลอดภัย สวนสาธารณะ ขณะที่ยุติธรรมจังหวัด แจ้งสิทธิเยียวยาผู้เสียหาย

จากกรณีนายปธานิน หรือปาน เจ็น อายุ 41 ปี ดาวคุกเลวโดยสันดาน ก่อเหตุเตะก้านคอหญิงสาว ในสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อค่ำวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ก่อนลากไปขืนใจ ต่อมา ตร.บุกจับกุมและเข้าค้นห้อง กลับพบเหยื่อเป็นหญิงสาวจากภาคเหนือ ซึ่งต้องการมาหาแฟนที่ จ.ศรีษะเกษ ถูกลวงจากสถานีรถประจำทางมาชำเรา แล้วกักขังไว้ในห้องเช่ารายวัน จึงช่วยออกมาให้แพทย์รักษา ตามที่มีการนำเสอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


29 พฤศจิกายน 2565 พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน แจ้งข้อหานายปธานิน 2 คดี คดีละ 3 ข้อหาหนัก คือ ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยใช้กำลังประทุษร้าย ขณะที่ผู้นั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่จิตใจและร่างกาย, ลักทรัพย์ในเคหะสถาน, และ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนมีการแยกคดีส่งฟ้องเอาผิด นายปธานิน 8 สำนวน เพื่อขอให้ศาลลงโทษผู้ต้องหาในสถานหนัก จะได้ไม่ออกมาก่อเหตุซ้ำอีก

ด้าน เทศบาลนครอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการเพิ่มความถี่ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และ รปภ.เข้ามาตรวจตราในสวนสาธารณะ ขณะเดียวกันกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาทำกิจกรรม ก็รวมกลุ่มกลับบ้านเร็วขึ้นตามเวลาปิด 22.00 น. เพื่อความปลอดภัย

ตร.แยกฟ้อง 8 สำนวน ขอศาลลงโทษสถานหนัก \"ไอ้หื่น\" ก่อเหตุขืนใจเหยื่อซ้ำซ้อน
ตร.แยกฟ้อง 8 สำนวน ขอศาลลงโทษสถานหนัก \"ไอ้หื่น\" ก่อเหตุขืนใจเหยื่อซ้ำซ้อน
ส่วนภาคประชาชนที่จับตาการทำงานของเทศบาลฯ จะมีการส่งขอเสนอให้ติดตั้งไฟส่องสว่างในจุดลับตาเพิ่ม ขยายเวลาเปิดไฟภายในสวนสาธารณะจากเดิม 21.30 น. เป็น 24.00 น. ตัดแต่งไม้พุ่มเตี้ย มุมอับสายตา เพิ่มกล้องวงจรปิด cctv มีป้อมตรวจได้มาตรฐาน มีจุดปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉินกระจายอยู่ตามจุดต่างๆของสวนสาธารณะ จัดชุด รปภ.ที่มีรถ ไฟ เพื่อสะดวกในการลาดตระเวน ขณะมีประชาชนใช้บริการ ป้องกันไม่ให้คนร้ายมาก่อเหตุแบบนี้ได้อีก
ตร.แยกฟ้อง 8 สำนวน ขอศาลลงโทษสถานหนัก \"ไอ้หื่น\" ก่อเหตุขืนใจเหยื่อซ้ำซ้อน

ขณะที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดอุบลราชธานี ส่งนิติกรเข้าลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับการแจ้งสิทธิการเยียวยาผู้เสียหายทางคดีให้กับผู้เสียหายทั้ง 2 ราย แล้ว แต่เนื่องจากผู้เสียหายยังได้รับบาดเจ็บอยู่ จึงยังไม่ได้เข้าพบซึ่งต้องรอให้พร้อมก่อน อย่างไรก็ตามหากผู้เสียมีความกังวลใจในเรื่องของความปลอดภัยต่าง ๆ สามารถร้องขอเจ้าหน้าที่เข้าโครงการคุ้มครองพยานได้

 

 

ข่าว : เกียรติรัตน์ ชับสกุลวงค์ จ.อุบลราชธานี

logoline