svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รื้อยกแผง ปปป. จับมือ ป.ป.ช.- ป.ป.ท. สแกนทุจริตเทศบาลนากลาง สอบทุกโครงการ

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รื้อสอบยกแผง ตำรวจ ปปป. จับมือ ป.ป.ช. - ป.ป.ท. สแกนตรวจสอบทุจริตภายในเทศบาลตำบลนากลาง สั่งไล่เบี้ยเช็กทุกโครงการ

29 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้ากรณีวิศวกรโยธา สังกัดกองช่าง เทศบาลตำบลนากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู รมควันปลิดชีพตัวเอง พร้อมทิ้งจดหมายลาตาย ระบุ แรงกดดดันจากในสถานที่ทำงาน ที่เต็มไปด้วยการทุจริต จนเป็นที่มาของการตรวจสอบของ ตำรวจกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 
ไม่รอด ป.ป.ช. เข้าสอบเทศบาลนากลาง หลังวิศวกรปลิดชีพแฉปมทุจริต
ปปป. จัดทีมลุยตรวจเทศบาลนากลาง หลังวิศวกรหนุ่มปลิดชีพรับไม่ได้ปมทุจริต
เผาแล้ว "หนุ่มวิศวกร" อบต.นากลาง ด้าน นายกเทศมนตรีฯ เผย พร้อมโดนตรวจสอบ
ผอ.กองช่าง ยันไม่ได้กดดันหนุ่มวิศวกรจนคิดสั้น รับ ผู้รับเหมามีน้ำใจต่อกัน 

 

รื้อยกแผง ปปป. จับมือ ป.ป.ช.- ป.ป.ท. สแกนทุจริตเทศบาลนากลาง สอบทุกโครงการ

 

ล่าสุด พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า หลังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ปปป. นำกำลังลงพื้นที่ เร่งประสานข้อมูลต่างๆ ร่วมกับทาง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างรวดเร็ว ละเอียดและครอบคลุมทุกมิติ 

การตรวจสอบจะดำเนินการในทุกโครงการ ไม่ใช่เฉพาะแค่โครงการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค ของเทศบาลเพียงโครงการเดียว นอกจากนี้ ยังได้มีการประสานไปยังตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อขอข้อมูลรายละเอียดภายในจดหมายลาตาย เนื่องจากทราบว่ามีการระบุข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการทุจริตต่าง ๆ


พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.  
 

ด้าน พ.ต.อ.อัครเดช เกตุเอี่ยม รรท.ผกก.3 บก.ปปป. กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้นจะเร่งดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ รวมถึงสอบปากคำผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อพิสูจน์ทราบว่า มีการทุจริตจริงหรือไม่ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการตรวจสอบพอสมควร เนื่องจากรายละเอียดค่อนข้างมาก ประกอบกับคดีดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อยู่ในความสนใจของสังคม ทุกอย่างจึงต้องดำเนินการด้วยความรอบครอบ 

 

ป.ป.ช. เข้าตรวจสอบภายในเทศบาลตำบลนากลาง

logoline