svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผอ.กองช่าง ยันไม่ได้กดดันหนุ่มวิศวกรจนคิดสั้น รับ ผู้รับเหมามีน้ำใจต่อกัน

29 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.กองช่างเทศบาลตำบลนากลาง หนึ่งในรายชื่อจม.แฉปมทุจริต ยันไม่ได้กดดันหนุ่มวิศวกรจนเป็นเหตุคิดสั้น ยอมรับผู้รับเหมามีน้ำใจต่อกัน ย้ำไม่มีแบ่งเปอร์เซ็นต์

29 พฤศจิกายน 2565 จากกรณี นายภานุเมศวร์ วาสโสหา หรือ เอ๊ะ อายุ 27 ปี วิศวะแฉทุจริต ตำแหน่งวิศวกรโยธา สำนักกองช่าง เทศบาลตำบลนากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ก่อเหตุรมควันจบชีวิตตัวเองในรถยนต์ บริเวณบึงสีฐาน ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีจดหมายระบายเรื่องความไม่สบายใจ เกี่ยวกับการทุจริตในที่ทำงาน ซึ่งในจดหมายได้ระบุถึง ผอ.กองช่าง เทศบาลตำบลนากลาง รวมอยู่ด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


ประยุทธ์ เย็นอารมย์ ผอ.กองช่าง เทศบาลต.นากลาง ยันไม่ได้กดดันหนุ่มวิศวะ

 

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว นายประยุทธ์ เย็นอารมย์ ผอ.กองช่าง เทศบาลตำบลนากลาง กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าน้องจะคิดสั้นก่อเหตุเช่นนั้น เพราะเป็นคนทำงานเก่ง มีอนาคตอีกยาวไกล ส่วนกรณีที่ในจดหมายระบุว่า มีการทุจริตแบ่งเปอร์เซ็นต์ ให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การตรวจรับงานเป็นไปด้วยความราบรื่นนั้น ตนเองยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

การที่น้องเขียนระบายเช่นนั้นคิดว่า อาจจะมีความจริงบ้างบางส่วน หรืออาจจะไปได้ยินใครเล่ามา ทำให้ไปนึกคิดเอาเองและระบายลงในจดหมายดังกล่าว แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ช่างกับผู้รับเหมา บางครั้งก็มีน้ำใจต่อกัน เช่นพาไปกินข้าวเลี้ยงกาแฟ แต่ไม่ถึงขั้นมีการจ่ายเงินใต้โต๊ะ เพราะทุกวันนี้ทำได้ยากมีหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ โดยปกติการตรวจรับงานของเจ้าหน้าที่ จะไม่มีการได้เปอร์เซ็นต์ใดๆทั้งสิ้นจากผู้รับเหมา 

ผอ.กองช่างเทศบาลต.นากลาง ยัน ไม่ได้กดดันหนุ่มวิศกร ยอมรับ ผู้รับเหมามีน้ำใจต่อกัน

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่าผู้ รับเหมาบริษัทดังกล่าวประมูลงานของเทศบาลได้เพียงผู้เดียว ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง ยังมีผู้รับเหมาอีกหลายรายที่สามารถประมูลโครงการของเทศบาลได้

นายประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ยืนยันตนเองไม่ได้กดดันจนน้องคิดสั้น ส่วนสาเหตุที่ให้น้องเป็นผู้คุมงาน ทั้งที่เข้ามาทำงานในเทศบาลเพียง 2 เดือน เพราะต้องการให้มีประสบการณ์ จะได้มีผลงาน เพราะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ตนเองก็พร้อมที่จะให้หน่วยงานต่างๆเข้ามาตรวจสอบ ไม่ใช่เฉพาะเทศบาลตำบลนากลาง แต่อยากให้ตรวจสอบ ทุกหน่วยงานทั่วประเทศ

ทั้งนี้เมื่อเช้าที่ผ่านมา (29 พ.ย.) ได้มีการทำบุญ"เก็บกระดูก" นายภาณุเมศวร์ วาสโสหา หรือ “เอ๊ะ”อายุ 27 ปี "วิศวะแฉทุจริต" เป็นจดหมาย ที่วัดศรีชมภูบูรพาราม บ้านหนองหว้า ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดย แม่หนุ่มวิศวกร ย้ำขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย แต่ไม่ขอเข้าไปเกี่ยวข้อง


สุริยา ปะตะทะโย / กวินทรา ใจซื่อ รายงานจากจ.หนองบัวลำภู

 

ผอ.กองช่างเทศบาลต.นากลาง ยัน ไม่ได้กดดันหนุ่มวิศกร ยอมรับ ผู้รับเหมามีน้ำใจต่อกัน

logoline