svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"พระพยอม" ดึงสติ "เจ้าอาวาสเปย์สาว" เสียชาติเกิด ทำอัปยศวงการผ้าเหลือง

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พระพยอม" เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้ความเห็นกรณี เจ้าอาวาสคลั่งรัก เอาเงินกฐินเปย์สาว เสียเงินไปแล้วยังเสียชาติเกิด ระบุ แค่ 1 พัน ก็ถือว่าขาดจากการเป็นพระ

จากกรณี "พระเบิร์ด" อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าจำปาลาว ตำบลบ้านกลาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ตกหลุมรักสาวสุพรรณบุรี จนโอนเงินกฐินของวัดให้กว่า 1 แสนบาท ก่อนเดินทางจากเชียงใหม่ มาที่ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี แต่กลับไม่เจอตัวสาวคนดังกล่าว นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


28 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลป์ยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า การเอาเงินศาสนาเงินทำบุญเงินกฐิน ไปปรนเปรอบำเรอสีกาหรือบำเรอผู้หญิง เสียเงินอย่างเดียวไม่ว่าโบราณว่า

1.เสียชาติเกิด เสียทีที่เกิดมาเป็นมนุษย์ไม่น่าปัญญาอ่อนไม่รู้เรื่องรู้ราวธรรมวินัยอะไรเลย โง่ไปตามหาผู้หญิงทำไม ทำไมไม่ตามหาตัวตน มรรคผล นิพพาน เสียท่าตรงที่ว่าเสียเงินไปแล้วยังเสียชาติเกิด ไปตามหาผู้หญิงทำไมรู้ว่าโง่แล้วต้องปรับตัวกลับใจก็ยังดูดี

2.โบราณบอกว่าไม่รู้ชิงอะไรมาเกิด ถ้าเกิดมาเป็นมนุษย์ต้องฉลาดกว่านี้ โบราณบอกว่าสมองหมาปัญญาควาย 

3.ชาติโง่ ถ้าฉลาดสมเป็นสาวกของพระพุทธเจ้าเดินตามรอยพุทธองค์ จะไม่หลงกายใคร ถึงจะมีอารมณ์ขึ้นมาก็ไม่ควรจะหลงไหลถึงขนาดเสียเงินเสียทอง

"พระพยอม" ดึงสติ "เจ้าอาวาสเปย์สาว" เสียชาติเกิด ทำอัปยศวงการผ้าเหลือง ​​​​​​​

ถ้าเป็นตามข่าวว่าจริงว่าเอาเงินกฐิน ซึ่งเป็นการบำรุงศาสนามาบำเรอผู้หญิง จำนวนเป็นแสนบาท มันเหมือนยักยอก คำว่ายักยอกกับขโมยใกล้เคียงกัน เดี๋ยวนี้แค่ 1,000 บาท ถือว่าขาดจากการเป็นพระแล้ว ซึ่งเป็นข่าวอัปยศในวงการผ้าเหลือง อย่างชนิดไม่เคยคาดคิดมาก่อน ใครจะคิดว่าโง่เอาเงินไปให้เขาแล้ว โง่แล้วสำนึกปิดประตูกุฏินอนร้องไห้ 7 วัน 7 คืน ยังดีกว่า
 

พระพยอม กัลป์ยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

มาจากเชียงใหม่มาตามหาถึงสุพรรณ น่าจะแวะมาเมืองนนท์สักหน่อย มาหาเพื่อนพระที่เมืองนนท์ ถ้าใครแต่งตั้งพระองค์นี้ให้เป็นเจ้าอาวาสก็พลอยรู้สึกเขินไปด้วย อาตมาว่า เสียเงินแล้วยังไปตามหาเขาให้เรื่องมันเปิดขึ้นมา เท่ากับเสียค่าโง่ชัด ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระเบิร์ด ได้ไปลาสิกขาที่วัดท้องคุ้ง ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด เนื่องจากมีเพื่อนอาศัยอยู่แถวนี้และมีการรับรองการลาสิกขาให้ ทางวัดจึงทำการสึกให้เมื่อช่วงสายของวันนี้

"พระพยอม" ดึงสติ "เจ้าอาวาสเปย์สาว" เสียชาติเกิด ทำอัปยศวงการผ้าเหลือง

 

 

ข่าว : สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี 

logoline