svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เสียเป็นแสนแขนไม่ได้จับ! สึกแล้ว "เจ้าอาวาสหนุ่ม" เอาเงินทอดกฐินเปย์สาว

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสหนุ่มวัดป่าจำปาลาว หลงรักสาวสุพรรณฯ เอาเงินทอดกฐินวัดโอนให้กว่า 1 แสน บินจากเชียงใหม่มาตามหา แต่ไม่เจอ ชาวบ้านสงสัยพฤติกรรม แจ้งกำนันมาตรวจสอบ ล่าสุดเจ้าตัวยอมสึกแล้ว

ความคืบหน้ากรณี "เจ้าอาวาสเปย์สาว" เป็นเรื่องราว พระจิราพงษ์ จิรว์โส อายุ 33 ปี หรือพระเบิร์ด เจ้าอาวาสวัดป่าจำปาลาว ตำบลบ้านกลาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งบวชมาแล้ว 7 พรรษา เดินทางไปที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี และนั่งแท็กซี่ตามหาหญิงสาวคนหนึ่ง ก่อนที่ชาวบ้านจะแจ้งกำนันตำบลเขาพระเข้ามาตรวจสอบและเค้นถึงสาเหตุที่มาตามหาหญิงสาว

พระเบิร์ด รับสารภาพว่า ตนหลงรักผู้หญิงคนดังกล่าว ถึงกับได้นำเงินทอดกฐินของวัดนับแสนบาทโอนให้ และได้มีการวิดีโอคอลช่วยตัวเองกับหญิงสาวคนดังกล่าว จากนั้นทางกำนันได้นำตัวไปพบพระครูศรีสุตาคม เจ้าอาวาสวัดกำมะเชียร เจ้าคณะอำเภอเดิมบางนางบวช โดยพระเบริ์ด ขอโอกาสกลับไปลาสิกขากับทางพระอุปฌาชย์ที่ จ.เชียงใหม่ นั้น

28 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดป่าจำปาลาว ตำบลบ้านกลาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าสภาพวัดเป็นวัดขนาดเล็ก มีกุฎิประมาณ 5 หลัง แต่ไม่พบพระเบิร์ด แต่อย่างใด
วัดป่าจำปาลาว
จากการสอบถามพระลูกวัด บอกว่า พระเบิร์ดไม่อยู่ ส่วนอาตมาก็เพิ่งเข้ามาจำพรรษาที่นี่ได้ไม่นาน รู้สึกตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนนี้ต้องรอทางเจ้าอาวาสกลับมาก่อน ขณะเดียวกัน ทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังพระเบิร์ด เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ไม่สามารถติดต่อได้

เสียเป็นแสนแขนไม่ได้จับ! สึกแล้ว "เจ้าอาวาสหนุ่ม" เอาเงินทอดกฐินเปย์สาว

ต่อมาเวลา 12.40 น. นางลาวัลย์ ทาวงษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลบ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่วัดป่าจำปาลาว หลังได้ทราบข่าวที่เกิดขึ้น พร้อมกล่าวว่า พระวัดป่าส่วนใหญ่จะเคร่งครัด พระเบิร์ดอายุแค่ 33 ปี เท่าที่ได้รู้จัก ถือว่าเป็นคนเงียบ ๆ ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการตั้งวัดนี้ เมื่อปี 2561 ก็ให้ความช่วยเหลือกับทางพระเบิร์ด ตั้งแต่เข้ามาบูรณะ แต่ไม่ได้สนิทสนมอะไร ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 มีกฐินมาที่วัด ไม่รู้ว่าได้เท่าไหร่ ทางวัดบอกได้แสนกว่าบาท และนับเงินกันเอง

เสียเป็นแสนแขนไม่ได้จับ! สึกแล้ว "เจ้าอาวาสหนุ่ม" เอาเงินทอดกฐินเปย์สาว

ตนได้พูดคุยกับพระลูกวัดแห่งนี้ที่บวชได้ 4 เดือน จากการพูดคุยทราบว่า ที่ผ่านมาเจ้าอาวาสไม่มีพฤติกรรมที่ไม่ดี แต่ไม่รู้ทำไมเจ้าอาวาสถึงทำแบบนี้ เงินกว่า 110,000 บาท ที่ได้จากการทอดกฐินล่าสุดเมื่อต้นเดือน พฤศจิกายน 2565 ตั้งใจว่าจะนำมาเป็นค่าใช้จ่ายภายในวัด แต่ทั้งผู้ใหญ่บ้าน และพระลูกวัดไม่ทราบว่าเจ้าอาวาสใช้วิธีใดในการโยกย้ายเงินของวัดไปโอนให้หญิงสาว

พระครูธรรมธรภูมิภัทร กิตติธมโม ตัวแทนเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ให้ข้อมูลว่า เจ้าอาวาสได้ลาสิขาไปแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่จังหวัดนนทบุรี แต่ไม่ได้รับข้อมูลว่าลาสิขาที่วัดแห่งใด และตอนนี้ทางวัดป่าจำปาลาวทางเจ้าคณะจังหวัดจะเข้ามาดูแล และติดตามเรื่องการเงิน และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของวัดจากทางอดีตเจ้าอาวาสที่ได้ลาสิขาไป

เสียเป็นแสนแขนไม่ได้จับ! สึกแล้ว "เจ้าอาวาสหนุ่ม" เอาเงินทอดกฐินเปย์สาว เสียเป็นแสนแขนไม่ได้จับ! สึกแล้ว "เจ้าอาวาสหนุ่ม" เอาเงินทอดกฐินเปย์สาว

 

 

ข่าว : จักรินทร์ นมนาน จ.เชียงใหม่ 
 

logoline