svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อลวน! คดีโจรกระชากกระเป๋าทำบัตร ปชช. ตัวเองตก เจ้าของบัตรตัวจริงโผล่

26 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อลวน! คดีโจรสะเพร่าวิ่งราวกระชากกระเป๋า แต่ทำบัตร ปชช. ตัวเองร่วง เจ้าของบัตรจริงปรากฎตัว ยืนยันตอนเกิดเหตุนอนหลับที่ห้อง

26 พฤศจิกายน 2565 จากกรณี น.ส.เสาวรส แซ่โค้ว อายุ 45 ปี ถูก 2 คนร้ายขี่รถ จยย. ประกบและกระชากกระเป๋าสะพาย แต่ 1 ในโจรผู้ก่อเหตุ ได้ทำกระเป๋าตัวเองตกไว้ ซึ่งในกระเป๋า มีบัตรประชาชน บัตรพนักงาน ใบขับขี่และบัตร เอทีเอ็ม อยู่ด้วย บริเวณ ถนน 3245 ปลวกแดง-เขาน้อย ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง และมอบหลักฐานที่เก็บได้ให้ตำรวจ

น.ส.เสาวรส ผู้เสียหาย ยืนยันว่า บัตรที่เก็บได้ ตกจาก 1 ในผู้ก่อเหตุ ไม่ได้เก็บได้โดยบังเอิญ และยืนยันว่า จำหน้าผู้ก่อเหตุได้ เพราะจังหวะที่คนร้ายทำกระเป๋าบัตรตก คนร้ายได้หันมามองว่า ตัวเขาเองทำอะไรตก ตนจึงได้เห็นหน้าผู้ก่อเหตุชัดเจน ส่วนสีรถและทะเบียนจำไม่ได้ เพราะกำลังตื่นเต้นกับเหตุการณ์ตรงหน้า
 

น.ส.เสาวรส แซ่โค้ว ผู้เสียหายถูกคนร้ายวิ่งราวทรัพย์

 

หลักฐานที่คนร้ายทำตกไว้

ล่าสุด ช่วงเย็นวานนี้ (26 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากเจ้าของบัตร เนื่องจากเจ้าของบัตรเห็นจากภาพข่าว ที่นำเสนอไปโดยปรากฎรูปบัตรตัวเอง ทีมข่าวจึงได้นัดเจ้าของบัตร มาพบที่ สภ.ปลวกแดง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่า ไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุตามข่าวที่นำเสนอไป

นายอภิชาติ สามขา อายุ 31 ปี ยืนยันกับทีมข่าวว่า ตนเป็นเจ้าของบัตรที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยคืนวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา ตนได้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อนที่เพิ่งรู้จักกันครั้งแรก ที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง หลังจากเลิกดื่มเหล้า ประมาณตี 3 ตนเองได้ขี่ จยย.กลับห้องพัก ซึ่งจะผ่านตรงที่ผู้เสียหายโดนกระชากกระเป๋าพอดี ระหว่างขี่รถตนได้เอากระเป๋าบัตร ยัดใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อคลุมแต่ไม่ได้รูดซิบ ประกอบกับตัวเองขี่รถเร็ว จึงทำให้ลมตีเสื้อคลุมทำให้กระเป๋าบัตรหล่นบริเวณดังกล่าว และเมื่อถึงห้องพักก็นอนไม่ได้ออกไปไหน

กระทั่งตื่นมาตอนเช้า ได้โทรไปลางาน จนประมาณบ่าย 2  หัวหน้างานโทรมาบอกว่า มีตำรวจชุดสืบของ สภ.ปลวกแดง มาหาที่โรงงาน บอกว่า ตนไปทำไรไว้บัตรตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ตนจึงเตรียมตัวจะไปพบตำรวจ ทำให้ทราบว่า ทำบัตรตกหายไป และต่อมาตนจึงเดินทางไปพบตำรวจ สภ.ปลวกแดง เพื่อแจ้งว่าบัตรหาย แต่ตำรวจบอกว่าบัตรประชาชนหาย ไม่ต้องแจ้งความ ไปแจ้งที่อำเภอทำใหม่ได้เลย
 

อลวน! คดีโจรกระชากกระเป๋าทำบัตร ปชช. ตัวเองตก เจ้าของบัตรตัวจริงโผล่

 

นายอภิชาติ สามขา ชายต้องสงสัยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ทำบัตรตกไว้

นายอภิชาติ  กล่าวว่า ต่อมาตำรวจได้ประสานกัน จนเชิญตัวเองไปสอบปากคำที่ห้องสืบ จึงรู้ว่าตนตกเป็นผู้ต้องคดีสงสัยกระชากกระเป๋า เพราะบัตรของตนเองตกอยู่ในที่เกิดเหตุ หลังจากให้ปากคำกับตำรวจ ตำรวจได้ยึดเอกสารต่าง ๆ ไว้ตรวจสอบ และถ่ายรูปตนเองไว้ ก่อนปล่อยตัวกลับบ้านไปก่อน เพื่อไปหาหลักฐานมายืนยันว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนไม่ได้ก่อเหตุ และอยู่ที่ใดขณะเกิดเหตุ ซึ่งตอนนี้กำลังเร่งหาหลักฐานอยู่


ตอนนี้ตนต้องถูกพักงาน ไม่กล้าออกไปตลาดเพราะอาย ที่ภาพตัวเองไปปรากฎในภาพข่าว จึงวิงวอนโจรตัวจริง มาแสดงตัวและรับสารภาพ เพราะกำลังทำให้ชีวิตตนพังพินาศ  



สำหรับคดีที่เกิดขึ้น ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จะทำการสืบสวนสอบสวนโดยละเอียด และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนผู้ต้องสงสัยที่กล่าวว่า ตนเองบริสุทธฺ์ก็เตรียมหลักฐานไว้แก้ต่าง เพื่อยืนยันว่าไม่ได้ก่อเหตุจริง ส่วนความชัดเจนของคดีดังกล่าว อยู่ในขั้นตอนของการสืบสวน คาดว่าจะทราบในเร็ววันนี้ว่า สรุปแล้วใครเป็นผู้ก่อเหตุตัวจริง 

 

อลวน! คดีโจรกระชากกระเป๋าทำบัตร ปชช. ตัวเองตก เจ้าของบัตรตัวจริงโผล่

 

อลวน! คดีโจรกระชากกระเป๋าทำบัตร ปชช. ตัวเองตก เจ้าของบัตรตัวจริงโผล่

ข่าว : ธานนท์ ตรีพลอักษร จ.ระยอง

logoline