svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัย เมืองกรุงเก่าโจรกระชากสร้อยอาละวาด วันเดียวก่อเหตุ 5 ราย (มีคลิป)

27 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนภัย โจรกระชากสร้อยเมืองกรุงเก่าอาละวาด ตระเวนก่อเหตุเป็นว่าเล่น วันเดียวมีชาวบ้านตกเป็นเหยื่อถึง 5 ราย

27 ตุลาคม 2565 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เกิดเหตุโจรกระชากสร้อยอาละวาดอย่างหนัก ในพื้นที่ ต.หนองน้ำส้ม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ คนร้ายเป็นชาย สวมใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ ใส่หมวกกันน็อกสีดำ สวมแมสสีเขียว ขี่รถจยย. ประกบผู้หญิงที่กำลังขี่รถ จยย. จากนั้นใช้มือกระชากสร้อยคอทองคำ แต่ไม่สำเร็จ คนร้ายได้ขี่รถวนกลับมาก่อเหตุซ้ำ แต่ผู้เสียหายร้องตะโกนให้คนช่วย จึงขี่รถหลบหนีไป เหตุเกิดช่วงเที่ยงวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา 

 

เตือนภัย เมืองกรุงเก่าโจรกระชากสร้อยอาละวาด วันเดียวก่อเหตุ 5 ราย (มีคลิป)

เตือนภัย เมืองกรุงเก่าโจรกระชากสร้อยอาละวาด วันเดียวก่อเหตุ 5 ราย (มีคลิป)
 

นางวันเพ็ญ ตรีชิด อายุ 48 ปี ผู้เสียหาย ที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ว่า ตนขี่รถ จยย. ออกมาจากบ้าน เพื่อไปหาญาติ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้าน แต่เมื่อออกมาได้ประมาณ 500 เมตร สังเกตเห็นชายขี่รถ จยย. เข้ามาประกบด้านข้าง โดยสวมหมวกกันน็อค จากนั้นได้ลงมือกระชากสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 6 สลึง ที่ตนสวมใส่อยู่ แต่ไม่ขาด ทำให้คนร้ายพยามยามขับรถ วนกลับมากระชากซ้ำ

 

ตนจึงได้ร้องตะโกน ขอความช่วยเหลือ คนร้ายจึงขับขี่รถ จยย. หลบหนีไป โชคดีคนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป แต่ตนเองรู้สึกเจ็บบริเวณลำคอ ที่อาจจะโดนมือของคนร้าย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ตนรู้สึกหวาดระแวง และกลัวไม่กล้าขี่รถ จยย. ออกไปไหน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามจับกุมตัวคนร้าย เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับชาวบ้านรายอื่นอีก
 

 

นางวันเพ็ญ ตรีชิด อายุ 48 ปี ผู้เสียหาย

ทางด้าน นายวิศรุต ลูกชาย เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ แม่ของตนได้ขี่รถ จยย. ย้อนกลับมาที่บ้าน แล้วตะโกนร้องบอกว่า ถูกคนร้ายกระชากสร้อย จึงรีบขี่ จยย. ออกไปตามหา แต่ก็ไม่พบ จึงได้นำคลิปกล้องวงจรปิดไปโพสต์ลงโซเชียล แล้วได้เบาะแสว่า ก่อนที่คนร้ายจะมาก่อเหตุกับแม่ ได้ไปก่อเหตุกับคนในพื้นที่ใกล้เคียงอำเภอวังน้อย และอำเภออุทัย มาแล้วถึง 3 ราย แต่ไม่ได้ทรัพย์สิน และช่วงค่ำยังได้ไปก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำ แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว จนสามารถได้ขโมยทรัพย์สินไปได้สำเร็จ

 

"อยากฝากให้ตำรวจ ช่วยติดตามตัวคนร้าย ซึ่งมีลักษณะเป็นชายสูงขาวผอม ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สปารค์ สีฟ้าเทา แต่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้านในชุมชน ให้ติดตามจับตัวให้ได้โดยเร็ว พร้อมฝากเตือนพี่น้องประชาชน ที่คิดจะใส่สร้อยทอง และของมีของค่า ออกนอกบ้าน หากจะต้อง ขี่ จยย. ออกมา ควรเก็บไว้ที่บ้าน หรือใส่ให้มิดชิด เพื่อไม่ให้คนร้ายเห็น เพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนแม่ของตนเองก็เป็นได้"

 

นายวิศรุต ลูกชายผู้เสียหาย

 

 

ชมคลิปนาทีเกิดเหตุ


ข่าว : สุทธิพร กองสุทธิผล จ.พระนครศรีอยุธยา 
 

logoline