svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งล่าโจรโหด ชิงเงิน 5 หมื่นแม่ค้า กระชากกระเป๋าจนรถล้มแล้วตีซ้ำสาหัส

26 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ดอนเจดีย์ เร่งล่าโจรโหด ชิงเงิน 5 หมื่น แม่ค้าของชำ กระชากกระเป๋าจนรถล้มกลิ้ง แล้วตีซ้ำเจ็บสาหัส พบผู้เสียหายเคยถูกโจรทำร้ายเพื่อชิงทรัพย์เฉียดตายแล้วหลายรอบ

26 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ท.อุเทน บุญช่วย พนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุ รถ จยย. พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ถนนดอนไม้แล้ง - ดอนเจดีย์ ม.2 ต.หนองสาหร่าย จึงรุดเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ นายพัฒนา วีระวงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.หนองสาหร่าย และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังช่วยกันตรวจหาทรัพย์สินของผู้บาดเจ็บ ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาไปก่อนหน้า

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นางสมหมาย ล้อมวงษ์ อายุ 59 ปี มีแผลแตกที่ใต้คาง มีแผลคล้ายถูกของมีคมบาด เลือดท่วมตัว ในที่เกิดเหตุยังพบรถ จยย. แบบหญิงสีฟ้าขาว ของผู้เสียหายล้มอยู่ พร้อมกองเลือด ห่างกันประมาณ 15 เมตร พบเศษกรอบแว่นตาและขาแว่นตาผู้เสียหาย ตกอยู่ที่พื้นถนนคอนกรีต พบรอยเลือดหยดตามทางยาวกว่า 100 เมตร 

 

เร่งล่าโจรโหด ชิงเงิน 5 หมื่นแม่ค้า กระชากกระเป๋าจนรถล้มแล้วตีซ้ำสาหัส
 

นายพัฒนา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.หนองสาหร่าย เล่าว่า ได้รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่า มีชาวบ้านประสบอุบัติเหตุ บาดเจ็บอาการสาหัส ลักษณะคล้ายถูกทำร้าย จึงรีบมาดู และทราบว่า ผู้บาดเจ็บคือ นางสมหมาย แม่ค้าร้านขายของชำ ม.2 ทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จึงนำส่งโรงพยาบาลไปก่อน 

ทั้งนี้ปกติผู้เสียหาย จะออกไปซื้อของมาขายวันละ 2 รอบ คือ รอบบ่ายและรอบเช้ามืด มักพกเงินสดติดตัวจำนวนวนมาก โดยเก็บเงินไว้ในกระเป๋าสะพาย และสวมเสื้อคลุมทับ เพื่อป้องกันคนอื่นเห็น แต่ก็ยังไม่พ้นสายตาของคนร้าย คาดว่า คนร้ายน่าจะกระชากกระเป๋าสะพาย จนรถ จยย. ผู้เสียหายล้ม จากนั้นจึงถอดเสื้อคลุมเพื่อชิงเอากระเป๋า หรืออาจกระชากกระเป๋าอย่างแรง จนสายกระเป๋าบาดคอผู้เสียหาย ก่อนจะใช้ของแข็งตีซ้ำ เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายได้ทรัพย์ของผู้เสียหาย เป็นเงินสดกว่า 50,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องหนีไป
 

 นางสมหมาย ล้อมวงษ์ ผู้บาดเจ็บ

น.ส.ชุติมา ล้อมวงษ์ ลูกสาวนางสมหมาย กล่าวว่า รู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม่เป็นคนขยัน ตั้งแต่เปิดร้านขายของชำมา แม่ไม่เคยไปจ่ายตลาดสาย จะไปแต่เช้ามืดทุกวัน จะไปซื้อของวันละ 2 รอบ คือรอบเช้ามืดกับรอบบ่าย แต่ละครั้งจะพกเงินสดตัวไปครั้งละหลายหมื่น เพราะต้องไปจ่ายค่าของ ส่วนคนร้ายที่ทำกับแม่ตนเอง ไม่รู้ว่าเป็นใคร ต้องฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสืบสวนจับกุมตัวมาดำเนินให้ได้

ทั้งนี้ที่ผ่านมา นางสมหมาย เคยถูกก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์สินหลายครั้ง ครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน เคยถูกคนร้ายชิงทรัพย์ และทำร้ายจนเสียดวงตาข้างซ้ายไป  ครั้งที่ 2 ถูกคนร้ายบุกงัดร้านค้า กวาดทรัพย์สินไปจำนวนมาก ครั้งที่ 3 เมื่อเดือน ก.พ. 62 ถูกคนร้ายปีนหลังคาเข้าไปชิงทรัพย์ และใช้มีดปลายแหลมแทง อาการสาหัส หมอเย็บไปถึง 108 เข็ม ล่าสุดถูกคนร้ายชิงทรัพย์เงินสดไป 50,000 กว่าบาท พร้อมโทรศัพท์มือ 1 เครื่อง และทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ซ้ำมีอาการเลือดออกในสมอง ต้องไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช เนื่องจากมีอุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมกว่า 

 

เร่งล่าโจรโหด ชิงเงิน 5 หมื่นแม่ค้า กระชากกระเป๋าจนรถล้มแล้วตีซ้ำสาหัส
 

พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผู้กำกับ สภ.ดอนเจดีย์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถ จยย.ล้มเอง จากการสอบถามผู้บาดเจ็บไม่สามารถให้การได้ แต่จากการตรวจสอบพบว่า มีทรัพย์สินของผู้บาดเจ็บหายไป ตนได้สั่งการให้ระดมกำลังลงพื้นที่ หาข้อมูลและตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี โดยขณะนี้ตำรวจพอจะทราบเบาะแสของคนร้ายแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 

เร่งล่าโจรโหด ชิงเงิน 5 หมื่นแม่ค้า กระชากกระเป๋าจนรถล้มแล้วตีซ้ำสาหัส

ข่าว : มงคล สว่างศรี จ.สุพรรณบุรี
 

logoline