svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลูกนักโทษ วอนพ่อมอบตัว ด้าน จนท.ราชทัณฑ์ เร่งปูพรมไล่ล่า

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาวนักโทษ หนีออกจาก รพ.พล วอนพ่อเข้ามอบตัว อยากให้กลับมาเป็นครอบครัวอบอุ่นอีกครั้ง ด้าน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เร่งปูพรมไล่ล่า

ความคืบหน้ากรณี นายบัณฑิต ดินจันทร์ทึก อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา นักโทษคดียาเสพติด หลบหนีออกจาก ตึกศัลยกรรม รพ.พล จ.ขอนแก่น ขณะเข้ารับการรักษาตัว โดยมีโซ่ตรวนอยู่ที่ขา ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างไล่ล่าตัว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้ว นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 


25 พฤศจิกายน 2565 หลังเกิดเหตุตำรวจได้หลักฐานกล้องวงจรปิดขณะนักโทษชาย เดินอยู่บริเวณบ้านสว่างหมู่ 9 ต.โจดหนองแก อ.พล จ.ขอนแก่น ช่วงเวลาประมาณ 13.14 น. โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์แจ้งว่า นักโทษชายยังสวมโซ่ตรวนอยู่
ลูกนักโทษ วอนพ่อมอบตัว ด้าน จนท.ราชทัณฑ์ เร่งปูพรมไล่ล่า
ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านนายบัณฑิต ในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ได้พูดคุยกับนางสมหมาย (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี แม่ของนายบัณฑิต เปิดเผยว่า ลูกชายเคยรับโทษมาก่อนแล้ว เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน หลังจากพ้นโทษ ได้มาอาศัยอยู่กับพ่อและแม่ ช่วยกันทำไร่ทำสวน ปลูกข้าวโพด เลี้ยงแพะ 

ลูกนักโทษ วอนพ่อมอบตัว ด้าน จนท.ราชทัณฑ์ เร่งปูพรมไล่ล่า

ลูกนักโทษ วอนพ่อมอบตัว ด้าน จนท.ราชทัณฑ์ เร่งปูพรมไล่ล่า

ต่อมาวันที่ 26 ตุลาคม 2565 ลูกชายหายตัวไป ตอนแรกครอบครัวคิดว่าไปหาเพื่อน กระทั่งเกือบเดือนติดต่อไม่ได้ จึงให้หลานสาวพยายามติดต่อ จนทราบว่าลูกชายขี่ จยย. ของเพื่อน ไปโดนจับที่ จ.ขอนแก่น ในพื้นที่ สภ.พล จ.ขอนแก่น และเนื่องจากมาตรการป้องกันโควิด-19 ตนเองจึงได้เยี่ยมลูกชายผ่านระบบออนไลน์ของทางเรือนจำเท่านั้น ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าลูกชายมีแรงจูงใจอะไร ถึงได้หลบหนีออกมาจากโรงพยาบาล อยากจะฝากไปถึงลูกชายขอให้เข้ามามอบตัวอย่าได้หลบหนีอีกเลย
ลูกนักโทษ วอนพ่อมอบตัว ด้าน จนท.ราชทัณฑ์ เร่งปูพรมไล่ล่า
ด้านน้องออม อายุ 21 ปี ลูกสาวนายบัณฑิต เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบว่าทำไมพ่อถึงหนีออกมาจากโรงพยาบาล เมื่อวันอังคาร ที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เพิ่งโทรไปเยี่ยมพ่อในเรือนจำ พ่อก็ได้สอบถามความเป็นอยู่ของปู่กับย่าและตนเอง เหมือนทุกครั้ง ไม่ได้พูดคุยหรือระบายความในใจอะไร ว่าอยากจะหนีหรือออกไปข้างนอก

ลูกนักโทษ วอนพ่อมอบตัว ด้าน จนท.ราชทัณฑ์ เร่งปูพรมไล่ล่า

เพิ่งมาทราบข่าวตอนเช้า เจ้าหน้าที่ของทางเรือนจำติดต่อมาสอบถามว่าพ่อได้มาหาเราไหม หนูเลยงงว่าพ่อจะมาหาหนูได้อย่างไร เพราะพ่ออยู่ในเรือนจำ หลังจากที่หนูทราบข่าวงโทรให้ปู่และย่ามารับ เพราะหนูไม่มีกำลังใจที่จะเรียนต่อ ตอนที่หนูทราบว่าพ่อโดนจับและได้เข้ารับโทษที่เรือนจำ หนูพยามสอบถามพ่อว่าทำไมถึงไม่ติดต่อที่บ้า น พ่อบอกว่าไม่อยากให้ลูกและที่บ้านรู้ กลัวว่าจะผิดหวังในตัวพ่อ แต่สำหรับหนู หนูรับได้ในทุกสิ่งที่พ่อเป็น อยากจะให้พ่อเข้ามอบตัว ให้พ่ออยู่จนครบและออกมาอยู่กันแบบเป็นครอบครัวที่อบอุ่นอีกครั้ง

ด้าน นายศฤงคาร ทองใบ เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน (ชุดเฉพาะกิจเรือนจำกลางคลองไผ่) เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ติดตามค้นหานักโทษหลบหนีได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่และผู้บัญชาการเรือนจำเมืองพล ให้เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหว
นายศฤงคาร ทองใบ เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน
คาดว่านักโทษอาจจะหลบหนีมาที่บ้านจึงสั่งให้ชุดปฏิบัติการพิเศษเรือนจำคลองไผ่ เข้าตรวจสอบและพูดคุยกับทางครอบครัวของนักโทษจากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบตัวหลังจากนี้ก็ยังจะมีกันเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด

 

 

ข่าว : ณัฐพงศ์ อรชร จ.นครราชสีมา 

logoline