svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ได้เบาะแสกระบะ"คาร์บอม" เจ้าของเป็นสาวปัตตานี เร่งขยายผลไล่ล่าคนร้าย

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสืบสวนแกะรอยรถคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจนราธิวาส ได้เบาะแสเป็นของหญิงสาวในจังหวัดปัตตานี ถูกออกใบสั่งไปเมื่อเดือนตุลาคม ได้เบาะแสชายต้องสงสัยนั่งมาในรถกระบะ

23 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้าเหตุ "คาร์บอม" แฟลตตำรวจนราธิวาส ล่าสุดพลตำรวจตรี ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยพันตำรวจเอกเจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ได้เดินทางไปยังแฟลตเจ้าหน้าที่ตำรวจจุดเกิดเหตุ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ที่มาเก็บกู้ซากความเสียหาย คาดการณ์ต้องใช้เวลาอีกสักระยะจึงแล้วเสร็จ

ในส่วนของข้าราชการตำรวจและครอบครัว ที่บ้านพักได้รับความเสียหายจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้  ทางพลตำรวจตรีปราบพาล ได้ประสานไปยัง กกท. จ.นราธิวาส เพื่อขอใช้ห้องพักชั่วคราวภายในสนามฟุตบอล ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวได้พักอาศัย  40 ห้อง รองรับเจ้าหน้าที่ได้ 120 คน นอกจากนี้ยังใช้บ้านพักของ สภ.ตันหยงอีกจำนวนหนึ่งไว้รองรับผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ได้เบาะแสกระบะ"คาร์บอม" เจ้าของเป็นสาวปัตตานี เร่งขยายผลไล่ล่าคนร้าย

  เผย "ผู้กองอ๊อด" ทักคนร้ายซุก "คาร์บอม" แฟลต ตร. 
ส่วนความคืบหน้าคดี  แหล่งข่าวนายหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พักอาศัยอยู่ที่แฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส  เปิดเผยว่า ก่อนที่ร้อยตำรวจเอกสุทธิรักษ์ หรือ ผู้กองอ๊อด ปฎิบัติหน้าที่ รอง สารวัตรจราจร จะเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ ได้พบเห็นคนร้ายกำลังเดินออกจากบริเวณแฟลต หลังจากนำรถยนต์คาร์บอมบ์มาจอดทิ้งไว้ 

ทางร้อยตำรวจเอกสุทธิรักษ์ ได้เรียกคนร้ายแต่คนร้ายเดินออกไปหน้าตาเฉย โดยที่ไม่สนใจและเหลียวหลังหันหน้ามาพูด หลังจากนั้นจึงเกิดระเบิดขึ้น ทำให้ผู้กองอ๊อดเสียชีวิตขณะออกไปปฏิบัติหน้าที่

ในส่วนของกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส กำลังไล่เส้นทาง 3 มุมเมือง ที่มุ่งสู่เขตเทศบาล คือ บริเวณด่านจุดตรวจร่วมปลักบ้าน ที่มุ่งหน้ามายัง อ.ยี่งอ จุดตรวจริมน้ำ ที่มุ่งหน้ามาจาก อ.ตากใบ และจุดตรวจโคกเคียน ที่มุงหน้ามาจาก อ.บาเจาะ เนื่องจากทั้ง 3 จุดตรวจ คนร้ายต้องขับรถยนต์คาร์บอมบ์ผ่านที่ใดที่หนึ่ง 

ส่วนจุดเกิดเหตุวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน กำลังนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปเปรียบเทียบกับรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย ที่ขี่และซ้อนท้าย รถ จยย.คนร้ายอีก 1 คน ที่มารอรับคนร้ายหลังจากนำรถยนต์คาร์บอมบ์ไปจอดภายในแฟลตแล้วเสร็จ ก่อนที่จะขับรถ จยย.หลบหนี

รถกระบะ ที่ถูกใช้ในการประกอบระเบิด "คาร์บอม" แฟลตตำรวจนราธิวาส
 

  ข้อมูลกระบะ "คาร์บอม" พบเจ้าของเป็นสาวปัตตานี  
ในส่วนของรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู รุ่นดีแม๊กซ์ ทะเบียน กค 6961 ตรัง ที่คนร้ายใช้เป็นคาร์บอม พบประวัติ เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ออกใบสั่งให้กับ น.ส.ฟาตียะ (สงวนนามสกุล) เป็นชาว อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ในข้อหาขับรถยนต์โดยไม่มีใบอนุญาต ที่บริเวณทางหลวงแยกสะปอม ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส 

ขณะเขียนใบสั่ง ได้พบเห็นผู้ชาย 1 คน นั่งรถยนต์กระบะคู่กับ น.ส.ฟาตียะ 1 คน ซึ่งล่าสุดพบว่าใบสั่งดังกล่าว น.ส.ฟาตียะ ยังไม่ได้เสียเงินค่าปรับ จำนวน 400 บาท แต่อย่างใด ทางตำรวจกำลังเร่งตรวจสอบประวัติของรถยนต์กระบะคาร์บอมบ์คันดังกล่าว ว่า น.ส.ฟาตียะ ได้ขายด้วยการโอนลอย หรือให้ใครยืมไปหรือไม่ โดยจะเรียกตัวมาสอบปากคำเร็วๆ นี้

คนร้ายที่ขับกระบะ"คาร์บอม" มาที่แฟลตตำรวจนราธิวาส

  สรุปยอดคนเจ็บ 45 ราย เร่งช่วยเหลือเยียวยา  
ส่วนทางด้านศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยา จ.นราธิวาส ได้สรุปตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแฟลตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส มีจำนวนทั้งสิ้น 45 คน เสียชีวิต 1 คน เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น โดยผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 10,000 บาท สาหัส 50,000 บาท เสียชีวิต 500,000 บาท

ความเสียหายหลังเหตุ "คาร์บอม"

 

 

logoline