svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แก๊ง 18 มงกุฎ ลูบคม "นายกเมืองพัทยา" ปลอมไลน์ตุ๋นเงินค่าจองบูธ "พลุนานาชาติ"

21 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แก๊ง 18 มงกุฎ ลูบคม "นายกเมืองพัทยา" ปลอมไลน์ตุ๋นเงินค่าจองบูธ "พลุนานาชาติ" เชิดเงิน 2 แสน โป๊ะแตก ก่อนหลบหนีลอยนวล

21 พฤศจิกายน 2565 แก๊ง 18 มงกุฎ ลูบคม "นายกเมืองพัทยา" ปลอมไลน์ตุ๋นเงินค่าจองบูธ "พลุนานาชาติ" เชิดเงิน 2 แสน โดยนายอำพล พฤกษ์พิชัยเลิศ อายุ 42 ปี ที่อยู่ ตำบล/แขวง วังบูรพาภิรมย์ อำเภอ/เขต พระนคร จังหวัด กรุงเทพมหานคร อาชีพออแกไนเซอร์ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ธัญญา อุดทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าได้ถูกคนร้ายหลอกโอนเงิน ค่าจองบูธขายของในงานพลุนานาชาติ เมืองพัทยา 2022 เป็นจำนวนเงิน 230,000 บาท

นายอำพล ระบุว่า เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้รู้จักนายเอ็ม (ไม่ทราบข้อมูลรายละเอียด) ผ่านลูกพี่ลูกน้องของตนเอง  ซึ่งนายเอ็ม ได้อ้างว่ารู้จักกับ "นายกเมืองพัทยา" โดยสามารถจัดหาที่ตั้งบูธ ในงานพลุนานาชาติได้

โดยเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2565 นายเอ็ม ได้ส่งข้อความการสนทนาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ อ้างว่า เป็นการสนทนากับนายกเมืองพัทยา สามารถจัดหาที่ตั้งบูธได้แล้ว จำนวน 20 บูธ พร้อมทั้งพามาดูสถานที่บริเวณชายหาดหน้า สภ.พัทยา ไปถึงห้างเซ็นทรัลพัทยา  และนายเอ็ม ยังหลอกให้ผู้โอนเงินค่ามัดจำสถานที่ ผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 016-372-… ไปยังบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 093-877-… ชื่อบัญชี น.ส.ฐิติพร เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท

แจ้งความ แก๊ง 18 มงกุฎ ลูบคม "นายกเมืองพัทยา" ปลอมไลน์ตุ๋นเงินค่าจองบูธ "พลุนานาชาติ"

กระทั่ง เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม  พ.ศ. 2565 เวลา 16.02 น. นายเอ็ม ได้ติดต่อมาบอกว่า สามารถหาสถานที่ตั้งบูธได้อีก 6 จุด แต่ต้องโอนเงินค่ามัดจําอีกเป็นเงินจํานวน 60,000 บาท และตนได้หลงเชื่อ จึงโอนเงินไปยังบัญชีเดิมธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 093-877-…  ในวันที่ 4 พ.ย. 2565 เวลา 15.01 น.

จากนั้นนายเอ็ม ยังหลอกอีกว่า หาบูธได้เพิ่มอีก 12 จุด ครั้งนี้นายเอ็ม ได้แสดงแชทการสนทนากับบุคคล ที่อ้างว่าเป็นนายกเมืองพัทยา เช่นเดิม ตนจึงโอนเงินเป็นค่ามัดจำ ให้ไปอีก 120,000 บาท ผ่านบัญชีเดิมของผู้แจ้ง เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2565 เวลา 15.31 น.

แจ้งความ แก๊ง 18 มงกุฎ ลูบคม "นายกเมืองพัทยา" ปลอมไลน์ตุ๋นเงินค่าจองบูธ "พลุนานาชาติ"

หลังจากนั้น ผู้แจ้งไม่สามารถติดต่อกับนายเอ็มได้อีกเลย  ประกอบกับเห็นข่าวว่า  นายกเมืองพัทยา ได้จัดให้พ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขาย และใช้พื้นที่ฟรี เฉพาะผู้ที่อยู่ในท้องถิ่นเท่านั้น  จึงได้หาเบอร์โทร นายกเมืองพัทยา สอบถามไปโดยตรง

เมื่อได้พูดคุยกับ นายกเมืองพัทยา ซึ่งท่านก็ได้ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักกับนายเอ็ม ที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ส่วนเรื่องการจัดบูธทั้งหมดเป็นการลงทะเบียนของชุมชน คนพื้นที่เมืองพัทยา และมีการจับสลาก ไม่มีการขายบูธแต่อย่างใด พอทราบเรื่องทั้งหมด  จึงรู้ว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอก จึงได้เดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพัทยา  เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และไม่ต้องการให้มีคนอื่นตกเป็นเหยื่อ หรือถูกหลอกอีกต่อไป รวมทั้งเพื่อให้ดำเนินคดีกับแก๊งมิจฉาชีพรายนี้จนถึงที่สุด

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า แก๊งมิจฉาชีพที่ออกอาละวาด ไปหลอกลวงชาวบ้านในครั้งนี้ เบื้องต้นตน ได้ให้นิติกรของเมืองพัทยา รวบรวมหลักฐาน เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในกรณีถูกแอบอ้างปลอมแอปพลิเคชันไลน์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว

เดธาวี / กิตติคม รายงานจาก จ.ชลบุรี

แจ้งความ แก๊ง 18 มงกุฎ ลูบคม "นายกเมืองพัทยา" ปลอมไลน์ตุ๋นเงินค่าจองบูธ "พลุนานาชาติ"

นายเอ็ม โจรตุ๋นเงินค่าบูธ

นายเอ็ม โจรตุ๋นเงินค่าบูธ

แชทหลอกโอนค่าตั้งบูธ งานพลุนานาชาติพัทยา

แชทหลอกโอนค่าตั้งบูธ งานพลุนานาชาติพัทยา

แชทหลอกโอนค่าตั้งบูธ งานพลุนานาชาติพัทยา

logoline