svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แก๊งหลอกโอนเงิน ตุ๋นขายยารักษาโรค - สินค้าทางการแพทย์

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจบุกรวบ แก๊งต้มตุ๋น ขายยารักษาโรค - ขายสินค้าทางการแพทย์ ใช้วิธีเพิ่มเพื่อนผ่านทาง QR Code หลอกล่อโอนเงิน พบผู้เสียหายหลายราย มูลค่าความเสียหายร่วมแสนบาท ค้นห้องพักพบยาไอซ์ สมุดบัญชีโอนเงิน 12 เล่ม สอบเบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ คุมตัวดำเนินคดี

จากที่พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  ได้เน้นการปราปบรามการกระทำผิดในทุกรูปแบบโดยเฉพาะอาชญากรรมในโลกออนไลน์ ล่าสุดทางด้าน ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล IDMB  พบว่ามีกลุ่มคนร้ายที่มีพฤติกรรมหลอกขายยารักษาโรคแอบแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มไลน์ต่างๆ แล้วทิ้ง QR Code ไว้ หากใครสนใจซื้อสินค้า ให้ติดต่อมาทาง QR Code ดังกล่าว ได้มีผู้เสียหายหลายรายตกเป็นเหยื่อโอนเงินค่าสินค้าร่วมแสนบา ไปยังบัญชีของคนร้าย แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ กลุ่มผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีจนถึงที่สุด

แก๊งหลอกโอนเงิน ตุ๋นขายยารักษาโรค - สินค้าทางการแพทย์

ต่อมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล IDMB  เร่งสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

โดยสามารถจับกุมได้ 3 รายคือ  1.น.ส.อรวรรณ ทิพย์มาก อายุ 40 ปี ภูมิลำเนา จ.สุราษฎร์ธานี 2. น.ส.รวิวรรณ สุวรรณสมุทร อายุ 38 ปี ภูมิลำเนา จ.สุราษฎร์ธานี และ3. นายณภูพรรษ์ คล้ายแก้ว อายุ 32 ปี ภูมิลำเนา จ.อ่างทอง ทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” และผู้ต้องหาที่ 2 กับ 3 ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

แก๊งหลอกโอนเงิน ตุ๋นขายยารักษาโรค - สินค้าทางการแพทย์

แก๊งหลอกโอนเงิน ตุ๋นขายยารักษาโรค - สินค้าทางการแพทย์

นอกจากนี้ ยังพบของกลางเป็น บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 12 ใบ/ สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 2 เล่ม/ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง/ เงินสด จำนวน 45,000 บาท/ ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 0.98 กรัม (ของน.ส.รวิวรรณ)/ ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 2.05 กรัม (ของนายณภูพรรษ์) โดยจับกุมทั้งหมดได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท 24

สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายแก๊งนี้จะมีการแอบแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มไลน์ต่างๆ เช่น กลุ่มไลน์ซื้อขายยารักษา หรือกลุ่มไลน์ขายสินค้าทางการแพทย์ แล้วทิ้ง QR Code ไว้ หากใครสนใจซื้อสินค้า ให้เพิ่มเพื่อนผ่านทาง QR Code ที่คนร้ายทิ้งไว้ในกลุ่ม หลังจากนั้น คนร้ายจะหลอกล่อเหยื่อจนหลงเชื่อว่ามีสินค้าอยู่จริง และให้โอนเงินเข้ามาในบัญชีคนร้าย(บัญชีม้าแถวแรก) มีผู้เสียหายหลายรายตกเป็นเหยื่อ โอนเงินค่าสินค้าร่วมแสนบาท สุดท้ายเงินของเหยื่อได้ถูกโอนต่อเข้าไปยังบัญชีของ น.ส.รวิวรรณ ซึ่งเป็นบัญชีปลายทาง โดยชุดสืบสวนตรวจสอบพบว่าเคยก่อเหตุฉ้อโกงหลายครั้ง และผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้

 

สอบสวนเบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นสอบสวน

แก๊งหลอกโอนเงิน ตุ๋นขายยารักษาโรค - สินค้าทางการแพทย์

พล.ต.ต.ธีรเดช  เปิดเผยว่า ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบว่ามิจฉาชีพมีการแอบแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มไลน์ต่างๆ เช่น กลุ่มไลน์ซื้อขายยารักษา หรือกลุ่มไลน์ขายสินค้าทางการแพทย์ แล้วทิ้ง QR Code ไว้ ให้แอดเฟรนผ่านทาง QR Code ที่คนร้ายทิ้งไว้ในกลุ่ม ระมัดระวังอย่าด่วนโอนเงินโดยให้ศึกษาข้อมูลให้รอบคอบ หากท่านมีเบาะแสใด สามารถแจ้งมายังเฟซบุ๊ก เพจ สืบสวนนครบาล IDMB ได้ทันทีตามนโยบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. แม้จะไม่ได้เป็นคดีเหตุอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จะมีการดำเนินการทันที

logoline