svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เผาร่างไฮโซสาวลาว ถูกยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งโขง ญาติยันเป็นการฆาตกรรม

19 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผาร่างไฮโซสาวลาวถูกยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งโขง เพื่อนำอัฐิกลับบ้านเกิด ญาติยืนยันถูกฆาตกรรม มอบตำรวจลาวสืบหาคนร้ายต่อ ส่วนลูกสาวอายุ 4 ขวบ ยังหายตัวปริศนา

19 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้า กรณี นางวิภาพร ก้อนสินธ์ นักธุรกิจสาวชาว สปป.ลาว และเป็น ประธานบริษัทขนาดใหญ่ ทำโครงการก่อสร้างในนครหลวงเวียงจันทร์ ถูกฆาตกรรมด้วยการใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า และยังถูกทุบด้วยของแข็ง จากนั้นคนร้ายได้นำร่าง ยัดใส่กระเป๋าเดินทางโยนทิ้งแม่น้ำโขง กระทั่งศพลอยไปติดแพ ของกองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (บก.นรข.เขตนครพนม) อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
แห่ขอดูร่าง ไฮโซสาวลาวถูกฆ่ายัดกระเป๋าถ่วงน้ำ คาดพวกหากินกับศพ (มีคลิป)
เผยผลชันสูตร ศพนักธุรกิจสาวลาว ถูกทุบ - ยิงหัว 2 นัด ก่อนยัดกระเป๋าทิ้งโขง 
เปิดประวัติไฮโซสปป.ลาว ร่างไร้วิญญาณถูกถ่วงแม่น้ำโขง ลูกสาวยังหายตัวลึกลับ
ฆาตกรรมโหด ยัดศพใส่กระเป๋าถ่วงน้ำโขง แกะรอยเสื้อผ้าโยงฆาตกร (ชมคลิป)

 

เผาร่างไฮโซสาวลาว ถูกยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งโขง ญาติยันเป็นการฆาตกรรม

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ศาลาพระธรรมราชานุวัตร วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พระมหาเสรี พุฒิวังโส ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำญาติของ นางวิภาพร ก้อนสินธ์ นักธุรกิจชาว สปป.ลาว มาประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ตามประเพณีความเชื่อชาวลาวเชื้อสายจีน  โดยการจัดงานเป็นแบบเรียบง่าย แต่สวยงามสมฐานะ มีการประดับตกแต่งทั้งงานศพ รวมถึงบริเวณรอบเมรุ ด้วยดอกไม้สด สีขาว สลับสีชมพู มูลค่าการจัดงานนับแสนบาท 

ในพิธีมีครอบครัว และญาติของผู้เสียชีวิต มาร่วมไว้อาลัย อาทิ นายสุด มาว อายุ 45 ปี พี่ชายคนโต , นางมนีวัน มาว อายุ 40 ปี พี่สาว รวมถึงลูกผู้ตายกับสามีคนเก่าอีก 3 คน ซึ่งหลังจากประกอบพิธี ทางญาติจะนำอัฐิกลับไปบรรจุที่สุสานบ้านเกิด เมืองไซ แขวงอุดมไซ สปป.ลาว  

เผาร่างไฮโซสาวลาว ถูกยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งโขง ญาติยันเป็นการฆาตกรรม

 

เผาร่างไฮโซสาวลาว ถูกยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งโขง ญาติยันเป็นการฆาตกรรม
 

นางมนีวัน มาว พี่สาว นางวิภาพร เปิดเผยว่า ตนมีพี่น้องทั้งหมด 6 คน นางวิภาพร เป็นน้องคนสุดท้อง บ้านเกิดอยู่เมืองไซ แขวงอุดมไซ ห่างจากนครหลวงเวียงจันทน์ ประมาณ 500 กิโลเมตร พื้นฐานครอบครัวเป็นชาวลาวเชื้อสายจีน ทำอาชีพค้าขาย ส่วนผู้ตายมาอาศัย และเรียนหนังสือที่นครหลวงเวียงจันทน์ ตั้งแต่อายุ 20 ปี จนทำงานมีครอบครัว มีบุตรกับสามีคนแรก  3 คน ส่วนลูกสาวคนที่ 4 เป็นบุตรกับสามีใหม่ ซึ่งญาติไม่รู้ว่าทำงานอะไร เพราะนางวิภาพรไม่เปิดเผย และไม่ได้ไปมาหาสู่ครอบครัวหลายปีแล้ว เนื่องจากระยะทางไกลกันมาก

ส่วนใหญ่จะติดต่อกันทางโทรศัพท์ รู้เพียงว่า นางวิภาพรทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าการลงทุน ส่วนรายละเอียดการทำงาน หรือความขัดแย้ง ไม่เคยมีข้อมูล มารู้เรื่องการเสียชีวิต หลังจากญาติที่อาศัยกับผู้ตาย ที่เวียงจันทน์บอกว่า นางวิภาพรหายตัวปริศนาตั้งแต่เช้าวันที่ 10 ก.ย. 65 ติดต่อไม่ได้ และยังมีลูกสาววัย 4 ขวบ กับสามีใหม่ หายตัวไปด้วย ซึ่งปัจจุบันยังไม่รู้ว่า มีชีวิตอยู่หรือไม่ 

นางมนีวัน กล่าวว่า เสียใจมากที่รู้ว่า น้องสาวถูกฆาตกรรมถ่วงน้ำโขง เชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมแน่นอน แต่ไม่รู้ว่า เป็นคนร้ายกลุ่มไหน เพราะไม่เคยมีข้อมูลส่วนตัวน้องสาวว่า มีปัญหาขัดแย้งกับใคร โดยในส่วนคดี ได้แจ้งความกับตำรวจ สปป.ลาว ให้ติดตามหาคนร้าย รวมถึงหลานสาว  4 ขวบที่หายไป ซึ่งหลังผลชันสูตรยืนยัน จึงมาทำบุญประกอบพิธีฌาปนกิจตามประเพณี เพื่อนำอัฐิกลับไปบรรจุสุสานที่บ้านเกิด เพราะหากนำศพกลับไป จะมีขั้นตอนยุ่งยาก ส่วนเรื่องการติดตามคนร้าย ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ 

 

เผาร่างไฮโซสาวลาว ถูกยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งโขง ญาติยันเป็นการฆาตกรรม

 

พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ระบุว่า สำหรับการเสียชีวิต ของ นางวิภาพร ทางตำรวจ สภ.ธาตุพนม ได้ระดมทีมสอบสวนสืบสวน รวมถึงเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบชันสูตรศพ ตั้งแต่หลังพบร่าง และได้ดำเนินการตามขั้นตอน รวมถึงสืบหาเบาะแส จนทราบตัวผู้เสียชีวิต จึงประสานญาติมายืนยันตัว เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอน จึงส่งมอบคืนญาติเพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณี 

ส่วนอำนาจหน้าที่ในการสอบสวน ทางตำรวจไทยทำได้เพียงชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ที่ยืนยันเป็นการฆาตกรรม ส่วนปมที่มาของการเสียชีวิต รวมถึงการติดตามคนร้าย เป็นหน้าที่ของตำรวจ สปป.ลาว ที่จะดำเนินการต่อไป ในส่วนของตำรวจไทย ถือว่าสิ้นสุดอำนาจหน้าที่ตามกระบวนการกฎหมายแล้ว  



เผาร่างไฮโซสาวลาว ถูกยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งโขง ญาติยันเป็นการฆาตกรรม

 

เผาร่างไฮโซสาวลาว ถูกยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งโขง ญาติยันเป็นการฆาตกรรม

ข่าว : พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล จ.นครพนม

logoline