svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฆาตกรรมโหด ยัดศพใส่กระเป๋าถ่วงน้ำโขง แกะรอยเสื้อผ้าโยงฆาตกร (ชมคลิป)

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฆาตกรรมโหด ใช้ของแข็งทุบหน้าจนเสียชีวิต ก่อนนำร่างยัดกระเป๋าถ่วงน้ำโขง ตร.คาดเสียชีวิตไม่ต่ำ 4-5 วัน สภาพศพไม่สามารถตรวจรูปพรรณสัณฐาน เร่งแกะรอยจากเสื้อผ้าแบรนด์เนม โยงคนมีฐานะ

29 กันยายน 2565 กรณีพบศพหญิงสาวนิรนาม ถูกคนร้ายฆาตกรรมยัดศพใส่กระเป๋าเดินทางโยนถ่วงลำน้ำโขง กระทั่งศพลอยอืดมาติดแพจอดเรือลาดตระเวน กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม(บก.นรข.เขตนครพนม) บ้านโพธิ์ทอง ม.10 ต.ธาตุพนม จ.นครพนม วานนี้ (28 ก.ย.) กรณีพบศพหญิงสาวนิรนาม ถูกคนร้ายฆาตกรรมยัดศพใส่กระเป๋าเดินทาง โยนถ่วงลำน้ำโขง กระทั่งศพลอยอืดมาติดแพจอดเรือลาดตระเวน ซึ่งเป็นกระเป๋าเดินทางล้อลากสีดำขนาดใหญ่ ความกว้างประมาณ 90 เซนติเมตร ยาวประมาณ 60 เซนติเมตร

 

ภายในกระเป๋าพบศพ ผู้ตายเป็นหญิงสาวผมยาว ผิวพรรณดี อายุประมาณ 30-40 ปี ความสูงประมาณ 160 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดแขนกุดสีฟ้า กางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน เสื้อชั้นในสีดำ กางเกงในสีฟ้า ถูกคลุมด้วยถุงดำทั้งตัว สภาพใบหน้าคล้ายถูกทุบด้วยของแข็ง แขนซ้ายผิดรูป สภาพศพตัวงอก้มหน้าคุดคู้ ไม่มีเชือกมัดพันธนาการ 

 

นอกจากนี้ยังพบหินภูเขาขนาดใหญ่ ที่ใช้สำหรับสร้างเป็นแนวกั้นป้องกันตลิ่งพัง ขนาดความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตร ยัดถ่วงในกระเป๋า คาดว่า เพื่อให้ศพจมน้ำ (อ่านรายละเอียดที่นี่)

 

จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารหลักฐานส่วนตัว รวมถึงไม่มีตำหนิบาดแผลตามร่างกายส่วนอื่น และไม่สามารถตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานได้ เนื่องจากสภาพศพอยู่ในสภาพอืดเน่า คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน 

 

ฆาตกรรมโหด ถ่วงศพแม่น้ำโขง

ล่าสุด พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยความคืบหน้าทางคดี ว่า เบื้องต้นอยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมหลักฐาน รูปพรรณสัณฐานของผู้เสียชีวิต พร้อมประสานไปยังพื้นที่ต่างๆ ให้ตรวจสอบหาเบาะแส หรือข้อมูลแจ้งคนหาย

 

ส่วนหลักฐานสำคัญที่พอจะเชื่อมไปหาเบาะแสที่มา คือ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของผู้ตาย หลังพบว่า ส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าแบรนด์เนม ที่มีราคาพอสมควร คาดว่าไม่ใช่ชาวบ้านทั่วไป แต่อาจเป็นคนที่มีฐานะ หรือรักการแต่งกายที่สวยงาม

 

โดยผู้ตายสวมเสื้อยืดแขนกุด ยี่ห้อ JASPAL สีเทา ไซส์ S กางเกงยีนยี่ห้อ Lee cooper สีดำ ไซร์ S ราคา 4500 บาท ชุดชั้นในยี่ห้อ sabina สีเทา ราคา 850 บาท กางเกงในยี่ห้อปราดีนี่ ราคา 600 บาท ภายในกระเป๋ายังพบเสื้อแจ็กเก็ตสีขาว ยี่ห้อ Fila ไซร์ S แว่นสายตายี่ห้อ Gucci ราคา 6,500 บาท และหมอนพิงหลัง ที่จะเป็นหลักฐานสำคัญในการสืบหาเบาะแสที่มาของเหตุฆาตกรรม

 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทีมสืบสวน ลงพื้นที่แกะรอย พร้อมประสานโรงพักทุกแห่ง ร่วมส่งข้อมูลการแจ้งความคนหาย เชื่อผู้ตายน่าจะเป็นคนต่างพื้นที่ หรืออาจจะเป็นคนฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังไม่สรุปเป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น

 

ฆาตกรรมโหด ถ่วงศพแม่น้ำโขง

นายประวิณ วราธนกิจ นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม

 

นายประวิณ วราธนกิจ นายกสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ทราบว่า เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา มีผู้พบเห็นกระเป๋ายัดศพดังกล่าวลอยมาตามลำน้ำโขงในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม แต่ไม่มีใครสนใจ เพราะ ต่างคิดว่าเป็นกระเป๋าที่พังเสียหาย

 

กระทั่งกระเป๋าใบดังกล่าวลอยมาติดแพไม้ไผ่ ที่กั้นไม่ให้สิ่งของที่ลอยมากับน้ำไปติดเรือลาดตระเวนของ นรข.เขตนครพนม ปรากฏว่า มีกลิ่นโชยเหม็นเน่าแตะจมูกเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ที่ประจำการอยู่บนเรือ จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบ ภายในกระเป๋าพบว่า ศพถูกยัดใส่กระเป๋าแบบนั่งก้มหน้าคุดคู้ สวมด้วยถุงพลาสติกสีดำ

 

นายประวิณ  กล่าวต่อว่า จากประสบการณ์ทำงานชันสูตรศพ เชื่อว่า เป็นฆาตกรรม และยัดกระเป๋าเดินทางหลังเสียชีวิต เพราะไม่มีเชือกมัดมือมัดเท้า มีเพียงหินภูเขายัดถ่วงน้ำหนักหวังให้จมน้ำ คาดว่า เสียชีวิตและถูกโยนถ่วงน้ำประมาณ 4-5 วัน ก่อนที่จะลอยอืดขึ้นมา

 

จากประสบการณ์ ค้นหาศพคนจมน้ำเสียชีวิต กรณีศพที่ไหลมากับน้ำนั้น มีระยะทางไกลหลายร้อยเมตรจนถึงเป็นกิโลเมตร ก็ขึ้นอยู่กับกระแสน้ำที่ไหล อาจเป็นคนต่างถิ่น หรืออาจโยนศพมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และหากดูจาก เสื้อผ้าการแต่งกาย มั่นใจว่า ค่อนข้างมีฐานะพอที่จะซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมสวมใส่

 

ส่วนร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้ายมีเพียงใบหน้าที่ เชื่อว่า ถูกทุบทำร้ายด้วยของแข็ง จนเสียชีวิต เนื่องจากสภาพศพใบหน้าเปื่อยยุ่ย จึงไม่สามารถตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานได้

 

ฆาตกรรมโหด ถ่วงศพแม่น้ำโขง สถานที่พบศพ

logoline