svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แห่ขอดูร่าง ไฮโซสาวลาวถูกฆ่ายัดกระเป๋าถ่วงน้ำ คาดพวกหากินกับศพ (มีคลิป)

09 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มิจฉาชีพไทย แห่ขอดูศพ ไฮโซสาวลาวที่ถูกฆ่ายัดกระเป๋า ทิ้งแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่ขอเอกสารตรวจสอบกลับไม่มีให้ คาดพวกหากินกับศพ ด้านญาติรอผลพิสูจน์ DNA เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล

9 ตุลาคม 2565 จากกรณี นางวิภาพร ก้อนสินธ์ นักธุรกิจชาวสปป.ลาวและเป็น ประธานบริษัทขนาดใหญ่ ทำโครงการก่อสร้างในนครหลวงเวียงจันทร์  ถูกฆาตกรรมด้วยการใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า กระสุนฝังในกะโหลก 2 นัด และใบหน้ายังถูกทุบด้วยของแข็ง

 

จากนั้นคนร้ายก็นำศพยัดใส่กระเป๋าเดินทางชนิดล้อลากโยนทิ้งแม่น้ำโขง กระทั่งศพลอยไปติดแพเรือลาดตระเวนของกองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (บก.นรข.เขตนครพนม) พื้นที่บ้านโพธิ์ทอง หมู่ 4 เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 28 กันยายน 65 ที่ผ่านมา

 

หลังข่าวแพร่สะพัดออกไป ได้มีญาติจากนครหลวงเวียงจันทน์ ติดต่อประสานงานมาที่ ตำรวจ สภ.ธาตุพนม เพราะสงสัยว่า อาจจะเป็นญาติที่สูญหายไปช่วงประมาณวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

 

มิจฉาชีพไทย รุมกินศพ ไฮโซสาวลาว ถูกฆ่ายัดกระเป๋าถ่วงแม่น้ำโขง

 

โดยญาติ ได้เดินทางไปสถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น นำผู้ใกล้ชิดกับ นางวิภาพร เก็บข้อมูลดีเอ็นเอ เพื่อเทียบเคียงกัน ส่งไปตรวจที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กทม. หากผลตรวจ ดีเอ็นเอ ยืนยันตรงกัน ก็จะดำเนินการส่งมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

 

ในเบื้องต้นญาติได้แจ้งวัตถุประสงค์ ขอฌาปนกิจศพที่ฝั่งไทย ณ สุสานมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร จากนั้นก็นำกระดูกกลับไปนครหลวงเวียงจันทน์บำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

มิจฉาชีพไทย รุมกินศพ ไฮโซสาวลาว ถูกฆ่ายัดกระเป๋าถ่วงแม่น้ำโขง

นายประทีป พ่อค้าช้าง เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาศพฯ

 

แต่ต่อมาล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 65 ณ อาคารพุทธรักษา โรงพยาบาลนครพนม ซึ่งเป็นห้องดับจิตที่เก็บรักษาศพของนางวิภาพรนักธุรกิจชาวลาว ได้รับการเปิดเผยจาก นายประทีป พ่อค้าช้าง เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาศพ ว่า หลังรับศพชันสูตรกลับจาก รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ได้นำมาเก็บในห้องเย็นอาคารพุทธรักษา ตั้งแต่วันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา มีหลายคนเข้ามาสอบถามอ้างเป็นคนสนิทกับทางผู้ตาย แต่ตนไม่ให้เข้าไปด้านใน เนื่องจากบุคคลเหล่านั้น ไม่มีเอกสารหลักฐานใดๆมายืนยันว่า มีความสัมพันธ์ทางญาติกับผู้ตาย อีกอย่างคนที่มาถามเป็นคนไทยไม่ใช่คนลาว ซึ่งน่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพหากินกับศพ ถึงเวลานี้เปลี่ยนหน้ามาหาตน เพื่อขอเข้าไปดูศพแล้ว 3 ครั้ง

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า มีญาตินางวิภาพรมาติดต่อบ้างแล้วหรือยัง นายประทีปตอบไม่เห็นมีใครมา แต่ถ้ามีเอกสารหลักฐานของทางราชการยืนยันตัวตนชัดเจน ตนก็จะเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธาตุพนม และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิสูจน์หลักฐาน เมื่อทุกอย่างถูกต้องก็จะมอบศพให้ไปดำเนินการทางศาสนาทันที หากยังไม่มีญาติมายืนยันก็จะเก็บศพไว้อย่างนี้ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล รายงานจากจ.นครพนม

logoline