svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! หนุ่มเมาควบซีวิค ชน "หลวงตาติ่ง" มรณภาพ ชาวบ้านเจ็บ 3

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! หนุ่มเมาควบซีวิค ชน "หลวงตาติ่ง" กำลังบิณฑบาต ร่างไถลไกล 10 เมตร มรณภาพ ชาวบ้านที่กำลังใส่บาตร เจ็บ 3 วัดแอลกอฮอล์ สูง 149 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ญาติโยมเศร้า เป็นพระที่ชาวบ้านให้ความศรัทธา

16 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลา 06.25 น. ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร เข้าตรวจสอบเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งซิ่งข้ามเลนชนพระที่กำลังเดินบิณฑบาต และชาวบ้าน บริเวณถนนรัฐบำรุง ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีดำ จอดอยู่ริมถนน สภาพกระจกด้านหน้าแตก ห่างไปประมาณ 10 เมตร พบร่างหลวงตาติ่ง อายุ 79 ปี จำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์ซ้งตะหลุงสามัคคีธรรม ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันซีพีอาร์ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านกำลังใส่บาตร ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นหญิง 2 ราย ชาย 1 ราย ส่วนคนขับรถเก๋งเป็นชาย ยืนรอให้การกับตำรวจในที่เกิดเหตุ
สลด! หนุ่มเมาควบซีวิค ชน "หลวงตาติ่ง" มรณภาพ ชาวบ้านเจ็บ 3 สลด! หนุ่มเมาควบซีวิค ชน "หลวงตาติ่ง" มรณภาพ ชาวบ้านเจ็บ 3 สลด! หนุ่มเมาควบซีวิค ชน "หลวงตาติ่ง" มรณภาพ ชาวบ้านเจ็บ 3

สลด! หนุ่มเมาควบซีวิค ชน "หลวงตาติ่ง" มรณภาพ ชาวบ้านเจ็บ 3

ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุ พบว่า ก่อนเกิดเหตุรถเก๋งคันดังกล่าว ซิ่งข้ามเลนไปชนสุนัขตาย ก่อนจะเสียหลักมาชนหลวงตาติ่ง ที่กำลังบิณฑบาต และชาวบ้านที่กำลังใส่บาตรอยู่ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว 

นาย ธวัชศักดิ์ ฤทธิ์ฤาชัย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยคำหอมที่ไปร่วมปฏิบัติหน้าที่ ได้โพสต์ภาพที่เห็นแล้วยิ่งเศร้าใจเป็นอย่างมากเมื่อได้เห็น สองแม่ลูกคู่หนึ่งเดินทางมาที่เกิดเหตุและขออนุญาต พาลูกชายก้มกราบหลวงตาและไม่ได้กราบแค่ครั้งเดียวกราบถึง 3 ครั้ง แล้วพาลูกชายท่องบทสวดอะไรบางอย่าง จึงคาดว่าหลวงตาน่าจะเป็นที่เครารพศรัทธาแก่ญาติโยม เมื่อเห็นแล้วรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก
สลด! หนุ่มเมาควบซีวิค ชน "หลวงตาติ่ง" มรณภาพ ชาวบ้านเจ็บ 3 สลด! หนุ่มเมาควบซีวิค ชน "หลวงตาติ่ง" มรณภาพ ชาวบ้านเจ็บ 3

นายปราโมทย์ หอมแช่ม เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า ตนกำลังติดหม้อก๋วยเตี๋ยวหลังใส่บาตรหลวงตาดังกล่าวเสร็จ ได้ยินเสียงดัง 2 ครั้ง ตอนนั้นตกใจกว่าจะตั้งสติได้เดินออกมาดูหน้าร้านปรากฎว่าเห็นหลวงตานอนคว่ำหน้าแน่นิ่งหน้าร้านและมีผู้บาดเจ็บคนที่เห็นเหตุการณ์รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ แต่ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้ พระติ่งนั้นเป็นที่ศรัทธาต่อคนในระแวกบ้านกกส้มโฮงบ้านหนองแดงเป็นอย่างมาก โดยเป็นคนนอกพื้นที่มาบวชพระที่นี่กว่า 20 ปี แล้ว ญาติโยมจึงรู้จักมักคุ้นและมารอใส่บาตรขอพรทุกเช้า พอเกิดเหตุการณ์ขึ้นทำให้ญาติโยมต่างรู้สึกเศร้าสลดเสียใจเป็นอย่างมาก

ด้าน พ.ต.ท.พิบูลย์ จันทะมาตย์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสกลนคร เปิดเผยว่าคนขับรถเก๋งนั้นรอให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจในที่เกิดเหตุ จึงเชิญตัวมาตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายปรากฎว่าวัดได้ 149 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เมาแล้วขับนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สลด! หนุ่มเมาควบซีวิค ชน "หลวงตาติ่ง" มรณภาพ ชาวบ้านเจ็บ 3

 



ข่าว : ชรินทร์ทิพย์ เตชะนิธิโชติ จ.สกลนคร

logoline