svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เจ้าของโรงเชือดช่วยเต่ากลางถนน ถูกเก๋งพุ่งชน พระในรถบาดเจ็บ

22 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของโรงเชือดรีบเลี้ยวรถจะไปช่วยเอาเต่าออกจากกลางถนนกลัวถูกเหยียบขณะเดียวกันมีรถเก๋งขับตามหลังมาพุ่งชน เป็นเหตุให้พระสงฆ์และลูกศิษย์ในรถเก๋งคันดังกล่าวบาดเจ็บ

(22ส.ค.63) เกิดอุบัติเหตุรถปิคอัพยี่ห้ออีซูซุ สีขาว สี่ประตู หมายเลขทะเบียน กต-5767บุรีรัมย์ ซึ่งมีนายอังกูร เสาสุภาพ อายุ44ปี เจ้าของโรงเชือดไก่แห่งหนึ่งในตำบลบ้านยาง ขับมาจากหมู่บ้านสวายสอ ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จะมุ่งหน้าไปบ้านโสน ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ แต่พอขับออกมาบนถนนสายบุรีรัมย์- สตึก ช่วงระหว่างบ้านสวายสอ บ้านโสน มองเห็นเต่ากำลังเดินข้ามถนนจึงกลัวจะถูกรถเหยียบตาย จึงตัดสินใจจะเลี้ยวรถเพื่อกลับไปช่วยเอาเต่าตัวดังกล่าวออกจากถนน แต่จังหวะที่กำลังชะลอจะเลี้ยง รถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนด์ หมาเลขทะเบียน กง-6905บุรีรัมย์ ซึ่งขับตามหลังมาเบรกไม่ทัน ได้พุ่งชนบริเวณด้านหน้าฝั่งขวาเต็มแรง ก่อนที่รถเก๋งคันดังกล่าวจะเสียหลักแฉลบออกข้างทาง จนรถพังเสียหาย เป็นเหตุให้ลูกศิษย์วัดซึ่งเป็นคนขับ และพระสง่า น้อยพรหม อายุ62ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน ต.ดอนมนต์ ได้รับบาดเจ็บถูกอัดก๊อปปี้ติดภายในรถเก๋ง

เจ้าของโรงเชือดช่วยเต่ากลางถนน ถูกเก๋งพุ่งชน พระในรถบาดเจ็บ

จากนั้นหน่วยกู้ชีพ อบต.บัวทอง หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน รพ.บุรีรัมย์ และมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมสถานบุรีรัมย์ ก็พยายามจะนำผู้บาดเจ็บทั้งสองออกจากรถ ซึ่งพบว่าลูกศิษย์วัดซึ่งเป็นคนขับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่พระสง่า ซึ่งนั่งมาในรถด้วยไม่สามารถออกได้ เพราะประตูฝั่งซ้ายถูกอัดก๊อปปี้พังเสียหายเปิดออกไม่ได้ จึงได้พยายามนำพระสง่าออกทางประตูฝั่งขวาหรือฝั่งคนขับ ก่อนจะทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งพบว่าพระสง่า มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณลำคอจากการกระแทกอย่างแรง จากนั้นหน่วยกู้ชีพจึงได้นำพระสง่า และลูกศิษย์วัด ส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อให้แพทย์รักษาอาการบาดเจ็บ

เจ้าของโรงเชือดช่วยเต่ากลางถนน ถูกเก๋งพุ่งชน พระในรถบาดเจ็บ

จากการสอบถามนายอังกูร เสาสุภาพ อายุ44ปี คนขับรถปิคอัพ เล่าว่า หลังจากนำอุปกรณ์สำหรับต่อน้ำบาดาลที่บ้านสวายสอ กำลังจะกลับบ้านโสน แต่ระหว่างทางมองเห็นเต่าคลานอยู่กลางถนนจึงชะลอรถเพื่อจะเลี้ยวกลับไปเอาเต่าออกจากถนนเพราะกลัวถูกรถที่วิ่งไปมาเหยียบตาย แต่จังหวะที่ชะลอกำลังจะเลี้ยวรถเก๋งที่วิ่งตามหลังมาก็พุ่งชนด้านหน้าอย่างจัง จนรถเก๋งเสียหลักออกข้างทาง จนพระที่อยู่ในระเก๋งบาดเจ็บ ซึ่งตอนที่ชะลอรถจะเลี้ยวก็มองซ้ายมองขวาแล้วตอนนั้นไม่มีรถ ก็ไม่รู้ว่ารถเก๋งคันดังกล่าวจะมาพุ่งชน

ด้านนางมนภัทธ์ ศิริพัชรมณฑ์ หัวหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งขับรถจะไปเยี่ยมแม่ที่ ต.บัวทอง แล้วผ่านมาประสบเหตุพอดี จึงรีบจอดรถลงไปช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ ซึ่งพบว่าพระที่ติดในรถบาดเจ็บที่ลำคอเพราะถูกกระแทกอย่างแรง จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและให้กู้ชีพทำการเคลื่อนย้ายอย่างระมัดระวัง ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ที่ลูกศิษย์วัด และพระบาดเจ็บไม่สาหัสมากทั้งที่กระจกด้านหน้าแตกเสียหายทั้งบาน และตัวรถถูกอัดก๊อปปี้จนประตูเปิดไม่ได้ ก็เพราะเนื่องจากทั้งคนขับและพระที่นั่งมาด้วยคาดเข็มขัดนิรภัย จึงช่วยเซฟการบาดเจ็บได้ซึ่งหากไม่คาดเข็มขัดนิรภัยอาจจะกระเด็นออกจากตัวรถได้ ก็อยากฝากเตือนผู้ขับขี่ทุกคนว่าควรใส่ใจเรื่องการคาดเข็มขัดนิรภัย

เจ้าของโรงเชือดช่วยเต่ากลางถนน ถูกเก๋งพุ่งชน พระในรถบาดเจ็บ

logoline