svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาววัย 17 ถูกญาติขืนใจ ถูกขู่ห้ามบอกใคร จนคลอด สลด! ไม่มีใครยอมรับเด็ก

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะเทือนใจ! สาววัย 17 ถูกญาติบังคับขืนใจ ไม่รู้ตัวเองท้อง โป๊ะแตก ทั้งบ้านรู้พร้อมกันก่อนคลอด 5 วัน เหยื่อปิดบังเพราะถูกขู่ฆ่า สลด ไม่มีใครยอมรับเด็กที่ออกมา ประสานรพ.ส่งสถานสงเคราะห์ เร่งล่าตัวคนก่อเหตุ

16 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายโสพล อายุ 42 ปี และ นางจิราวรรณ อายุ 33 ปี พ่อและแม่ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักศึกษาระดับชั้น ปวช. ชั้นปีที่ 2 สถาบันอาชีวะแห่งหนึ่ง ชาวบ้านผมเด็น ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง หลังลูกสาวถูก นายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 52 ปี ซึ่งเป็นญาติกัน และบ้านอยู่ไม่ห่างไกลกัน บุกกระทำชำเราลูกสาว 2 ครั้ง เมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา จนตั้งท้อง 8 เดือน เหตุเกิดขนำภายในสวนปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่ บ้านผมเด็น ต.ไม้ฝาด

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไป พบ สาววัย 17 ปี ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พบว่า คลอดลูกแล้ว เป็นทารกเพศชาย น้ำหนักแรกเกิดประมาณ 2 กิโลกรัม ร่างกายและสุขภาพแข็งแรงดี ก่อนที่จะพบกับพ่อแม่ และญาติพี่น้องของผู้เสียหาย ที่คอยเฝ้าดูแลอยู่ไม่ห่าง และต่างรับไม่ได้ เมื่อรับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สาววัย 17 เหยื่อญาติข่มขืน


น.ส.เอ กล่าว่า ผู้ก่อเหตุมาที่บ้านบ่อย เกือบจะทุกวัน เนื่องจากสนิทกับพ่อ และก่อนจะเกิดเหตุ ช่วงกลางคืนมักจะขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนอยู่รอบขนำบ่อยครั้ง โดยในวันเกิดเหตุช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 01.00 น. พ่อกับแม่ ออกไปกรีดยางพารา ตนเองนอนอยู่ในขนำเพียงคนเดียว ผู้ก่อเหตุได้เปิดประตูบุกเข้ามาขืนใจ ก่อนจะขู่ว่าห้ามบอกใคร หากบอกพ่อแม่หรือใครรู้จะฆ่าให้ตาย

ถัดมา 3 วัน ผู้ก่อเหตุได้บุกเข้ามาขืนใจเป็นครั้งที่ 2 หลังจากนั้นทำให้ตนเกิดความกลัว จึงเก็บไว้เป็นความลับ ไม่กล้าบอกพ่อกับแม่ กลัวว่าพ่อกับแม่จะตี หลังจากคลอดลูกออกมา และทางบ้านรับรู้ก็รู้สึกโล่งไปมาก ไม่มีความกังวลอะไรแล้ว และไม่ขอรับเลี้ยงลูกคนดังกล่าว

ขณะที่ นายโสพล ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า วันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา ลูกสาวบอกว่า ร่างกายผิดปกติ จึงได้ไปซื้อชุดตรวจครรภ์มาตรวจ ผลปรากฏว่าตั้งท้อง จึงทำให้ลูกสาวและตนคิดว่า น่าจะตั้งท้องกับแฟนหนุ่มของลูกสาว ที่คบหากันได้แค่เพียง 3 เดือน ลูกสาวจึงบอกให้ทางบ้านรับรู้ว่าตั้งครรภ์ โดยที่ทุกคนยังคิดว่าตั้งท้องกับแฟนหนุ่ม

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ได้พาลูกสาวไปตรวจที่คลินิก และทำการอัลตร้าซาวด์ โดยแพทย์ระบุว่า อายุครรภ์ 8 เดือน จนทำให้เกิดความสงสัยว่า เพิ่งจะคบกับแฟนหนุ่มได้เพียงแค่ 3 เดือน แต่ลูกสาวกลับตั้งท้อง 8 เดือนมาแล้ว ก่อนจะเค้นถามลูกสาว จนรับว่าเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ได้ถูก นายประเสริฐ บุกขืนใจ

จนช่วงเช้าวันที่(15 พ.ย.) ลูกสาวปวดท้องจะคลอด จึงนำมาโรงพยาบาลและคลอดเด็กออกมาในเวลาประมาณ 9 โมงเช้า

แจ้งความร้องทุกข์ถูกญาติข่มขืน

นายโสพล กล่าวอีกว่า ตอนนี้ตนมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่า นายประเสริฐขืนใจรู้สาวจริง เพราะลูกสาวยืนยัน ตั้งแต่เกิดเหตุไม่เคยเล่าหรือบอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังเลย อยากให้กรณีเช่นนี้จบที่ลูกของตนเป็นคนสุดท้าย ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก ยังไงตนก็จะไม่ยอม ขอดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ด้าน น.ส.ประไพ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ยายของผู้เสียหาย กล่าวว่า เพิ่งจะรู้ว่าหลานตั้งครรภ์ ได้เพียงแค่ประมาณ 5 วัน ก่อนที่หลานจะคลอดลูก ทำใจยอมรับไม่ได้ ส่วนเด็กที่เกิดก็ไม่ขอรับเลี้ยง ได้ให้ทางโรงพยาบาลประสานมอบให้กับสถานสงเคราะห์ไปแล้ว ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากการกระทำของนายประเสริฐ ที่มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด รู้สึกเสียใจมากที่หลานถูกกระทำแบบนี้ ไม่อยากให้เกิดขึ้น ที่ผ่านมาไม่รู้และดูไม่ออกเลยว่าหลานสาวตั้งครรภ์

พ่อพาไปดู สถานที่เกิดเหตุ


“แต่ก็เอะใจ เพราะช่วงหลังหลานมีพฤติติกรรมเปลี่ยนไป จากคนร่าเริง กลายเป็นคนซึมเศร้า และเหมือนเก็บกดมาตลอด ทุกคนที่บ้านก็สงสัย แต่ถามเท่าไรหลานก็ไม่ยอมบอก จนหลานมาบอกว่าท้อง และบอกว่าท้องกับนายประเสริฐ”

น.ส.ประไพ กล่าวอีกว่า เท่าที่ทราบมา นายประเสริฐมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และจากคำบอกเล่าทราบว่า เมื่อช่วงปี 2564 นายประเสริฐเคยก่อเหตุข่มขืนเด็กสาววัย 16 ปี ซึ่งเป็นหลานของภรรยานายประเสริฐเองมาแล้ว แต่ไม่มีใครไปแจ้งความดำเนินคดี ส่วนคดีของหลานในครั้งนี้ ตนจะขอให้ทางตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นนายโสพล พ่อของเด็กสาววัย 17 ปี ได้ไปแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สำราญ ดินเต็ม สารวัตร (สอบสวน) สภ.สิเกา จ.ตรัง เพื่อให้ดำเนินคดีกับตัวนายประเสริฐ โดยทาง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง หลังทราบเรื่องได้รายงานถึงผู้บังคับบัญชา และสั่งการให้เร่งรัดคดีนี้อย่างรวดเร็วที่สุด

ถนอมศักดิ์/ธัญยวดี รายงานจากจ.ตรัง

logoline