svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ออกหมายเรียก "เจ้าของไร่กัญชา" รุมซ้อมลูกน้อง ยืดอกรับทำเพราะแค้น

07 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.ละหานทราย นำหมายเรียกเข้าเชิญตัว "เจ้าของไร่กัญชา" อุ้มซ้อมลูกน้อง แจ้ง 3 ข้อหา เจ้าตัวยืดอกรับ แค้นที่เอาน้ำกรดไปหยดใส่ต้นกัญชาและถังน้ำดื่ม ด้านเหยื่อ ยันยัน ไม่ได้เป็นคนทำ

กรณีนายบุญส่ง หรือต้อ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาว ต.โคกว่าน อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ถูกนายนันทิน หรือศักดิ์ พันธุ์ยา อายุ 46 ปี เจ้าของไร่กัญชา 2,000 ต้น และเป็นนายจ้างของนายต้อ อุ้มไปทำร้ายด้วยการเอาสายไฟฟาด จนต้องอ้างว่าผู้ใหญ่บ้านเป็นคนจ้างวานให้เอาน้ำกรดหยอดใส่กัญชา เพื่อให้รอดจากการถูกทำร้าย ก่อนจะมาร้องสื่อให้ช่วยเหลือ เนื่องจากเกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้าและหวั่นจะเป็นอันตราย เพราะนายจ้างเป็นคนมีอิทธิพลในพื้นที่ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

7 พฤศจิกายน 2565 ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ ดำรงศักดิ์ เติมสุข ผกก.สภ.ละหานทราย พร้อมตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำหมายเรียกเข้าเชิญตัวนายนันทิน หรือศักดิ์ พันธุ์ยา อายุ 46 ปี เจ้าของไร่กัญชา 2,000 ต้น มาสอบสวนที่สถานีตำรวจ และแจ้งข้อหา "ร่วมกันบุกรุก ,กักขังหน่วงเหนี่ยว ,ร่วมกันทำร้ายร่างกาย" หลังสอบปากคำเสร็จ ได้ปล่อยตัวกลับไป พร้อมออกหมายเรียกผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน ในข้อหาเดียวกัน คือ นายตีรณ พันธุ์ยา อายุ 39 ปี และนายอานนท์ พันสวัสดิ์ อายุ 27 ปี 

เจ้าของไร่กัญชา 2,000 ต้น

เจ้าของไร่กัญชา 2,000 ต้น

นายนันทิน เจ้าของไร่กัญชา กล่าวยอมรับว่า หลังพิสูจน์ได้ว่าต้นกัญชาถูกน้ำกรด เสียหายไปไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท นอกจากนี้ก่อนหน้านี้ ครอบครัวจึงมีอาการปวดท้องเวลากินน้ำดื่มในแทงค์น้ำ จึงเอาน้ำไปตรวจดูปรากฏว่า พบสารน้ำกรดสำหรับหยอดน้ำยางพารา ยอมรับว่าแค้นมาก เพราะเท่ากับวางยาคนทั้งครอบครัว โชคดีที่ตนเองจะกินน้ำส่วนตัว

ด้าน นายต้อ ผู้เสียหาย ยืนยันว่า ไม่ได้เอาน้ำกรดหยอดยางพาราไปใส่และไม่มีใครมาจ้างวาน สาเหตุที่อ้างว่าผู้ใหญ่บ้านเป็นคนจ้างวาน เพื่อต้องการเอาตัวรอด มิฉะนั้น ตนอาจจะเสียชีวิตได้ เพราะการกระทำในวันนั้นโหดเหี้ยมมาก

นายต้อ ผู้เสียหาย

นายต้อ ผู้เสียหาย

ขณะที่นายเฮียะ ศรประสิทธิ์ อายุ 75 ปี อดีตกำนันตำบลโคกว่าน ซึ่งเป็นพ่อของนายต้อ บอกว่า บ้านเมืองมีขื่อมีแป นายศักดิ์ เป็นผู้มีความรู้ไม่น่าจะใช้ศาลเตี้ยมาตัดสินแบบนี้ หากลูกชายทำผิด ก็แจ้งตำรวจหรือฟ้องร้องตามกระบวนการ ยอมรับตั้งแต่เป็นกำนันมาจนถึงอายุขนาดนี้ ไม่เคยเจอมาก่อน

 

ข่าว : เรืองรุจ วังแจ่ม จ.บุรีรัมย์ 

logoline